share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Architecture Căn hộ Dreamscape: 90m² của kẻ mơ mộng


ADVERTISEMENT

Thông tin công trình

Tên công trình: Dreamscape Appartment

Thiết kế: Red5studio 

Xây dựng: Red5studio, Bendecor 

Nội thất: Tụi Tui, Zero Furniture, Light Art, Ly Mai Hoang, Hayholab, Phu Bang, An Decor, Vạn Á Châu 

Diện tích: 90m²

Vị trí: Chung cư D’edge, Quận 02, Thành phố Hồ Chí Minh 

Ảnh: Đỗ Sỹ 

Hãy mơ đi! Đó là cách Dreamscape Appartment ra đời.  

Sống và làm việc trong dòng chảy nghệ thuật, có rất nhiều cảm hứng thú vị xung quanh nên chủ nhân của căn hộ Dreamscape ở quận 2, TP. HCM đã cùng với đơn vị thiết kế lên ý tưởng cho tổ ấm của mình. Không sáo mòn mà tươi mới, sáng tạo, Dreamscape Appartment mang nét cách tân vô cùng độc đáo, là sự phối trộn của 3 ngôn ngữ thiết kế: Retro (hoài tưởng), Retro Future (Viễn tưởng hoài cổ) và Space-Age (Kỷ không gian).  

Những tông màu đối lập được kết hợp một cách ngẫu hứng nhưng rất sinh động

"Nếu như Space Age giúp bạn du hành xuyên thời gian và không gian thì Retro Future giúp bạn có cuộc sống trong tương lai nhưng lại chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố quá khứ."  

Bước qua cánh cửa, bạn như du hành vào một không gian viễn tưởng hoàn toàn khác biệt với hiện tại. Chỉ rộng 90m², nhưng Dreamscape mang đến cảm giác tràn đầy năng lượng. 

Những đường cong uốn lượn mở ra các khu vực khác nhau. Một phòng khách với ghế sofa khổng lồ lấy cảm hứng từ ngôn ngữ Space-Age. Khu vực làm việc nằm lọt thỏm trong một hang động nhỏ ở trung tâm. Lấp ló sau đó là nơi mà chủ nhà không muốn ai tìm thấy: "Góc tự kỷ" - nơi anh có thể riêng tư làm những việc yêu thích mà không sợ ai làm phiền hay để ý tới như vẽ tranh, đọc sách… 

Ghế sofa lớn mang ngôn ngữ thiết kế Space-Age

"Góc tự kỷ" của gia chủ

Đêm xuống, khu vực này sẽ là nơi chủ nhân tiệc tùng và thoả mãn sở thích DJ. Hệ thống đèn có khả năng biến hoá đa dạng. Chúng ta có thể dễ dàng hình dung ra một bữa tiệc ánh sáng chất chơi với màu sắc lấy cảm hứng từ những bộ phim thập niên 60, 70 bên cạnh những giai điệu bắt tai hàng đêm.  

Khu vực làm việc ẩn mình trong hang động nhỏ 

Nhà bếp và khu vực ăn uống cho phép bạn "đặt chân" một phần vào tâm hồn tự do của chủ nhà. Bàn ghế mang phong cách hoài cổ pha lẫn chút hiện đại với nhựa acrylic sơn màu xanh lá cây và thép không gỉ. Điểm đặc biệt chính là sơn bằng bột màu nước, một dạng giống tranh sơn dầu. Bàn ăn nhựa lấy cảm hứng từ nước tạo nên hiệu ứng ánh sáng chìm nổi. Khi không có ánh sáng mặt trời, toàn bộ khu vực này vùi trong một màu xanh của biển cả, tạo cảm giác như bạn đang bơi lội dưới đại dương.  

Đêm xuống, khu vực nhà bếp và ăn uống chìm trong màu xanh, tạo cảm giác như đang bơi giữa đại dương

Phòng ngủ tiếp tục là sân chơi của Space-Age với những nét thiết kế ấn tượng. Đây chính là nơi giúp bạn thoát khỏi những ồn ào. Màu sắc trong căn phòng này cũng được tiết chế, êm dịu hơn.  

Phòng ngủ và phòng tắm thông với nhau mà không có cửa, chỉ được ngăn cách bằng những đường cong. Lớp tường kính bao quanh phòng tắm như một tấm bình phong, vừa nhân đôi không gian vừa là một ô cửa lọc sáng, hay thậm chí là vật trang trí tạo nên vẻ đẹp kỳ ảo khi căn phòng lên đèn.  

Phòng ngủ và phòng tắm thông với nhau

Những vật dụng trang trí cũng rất độc đáo và trẻ trung, phản ánh cá tính của gia chủ


ADVERTISEMENT