share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Chiêm ngưỡng ''đường hầm tình yêu'' như bước ra từ truyện cổ tích ở Ukraina


ADVERTISEMENT

Có lẽ nhiều người trong đời cũng một lần được nhìn qua bức ảnh hay bức tranh bốn bề bao phủ bởi cây xanh và ở giữa là sự xuất hiện của một con tàu, chầm chậm di chuyển trên đường ray. Bức tranh ấy đẹp, nên thơ và có phần ảo diệu đến mức người ta nghĩ đó chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng của một ai đó, từ những câu chuyện cổ tích về xứ sở thần tiên. Nhưng không, khung cảnh tồn tại ngay trong đời thực, mang tên Tunnel of love (đường hầm tình yêu) ở Ukraina.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Khi ''xứ sở thần tiên'' được tạo nên bởi sự tình cờ của con người

Đường hầm tình yêu nằm giữa làng Orzhiz và vùng Klevan trên tuyến đường sắt Kovel - Rivne. Toàn bộ tuyến đường dài khoảng 6,4 km trong đó có 4,9km được bao phủ bởi cây xanh.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Tuyến đường chia thành 2 nhánh, một nhánh dẫn đến Klevan, nhánh còn lại dẫn đến khu căn cứ quân sự thời chiến tranh lạnh. Trong giai đoạn chiến tranh lạnh, người ta đã trồng cây dọc 2 tuyến đường để che giấu hoạt động vận tải quân sự. Không ai nghĩ rằng việc trồng cây vì mục đích quân sự ban đầu đã vô tình khiến nơi đây trở thành một địa điểm có cảnh quan đẹp lý tưởng như trong xứ sở thần tiên. Sau khi đường ray xe lửa được xây dựng lên, những bụi cây được trồng trước đó bao phủ lấy hai con đường, trùm cả phía trên khiến người đi trong đoạn đường này cứ ngỡ như đang đi trong một đường hầm. Đó cũng là lý do tại sao người ta gọi nơi đây là đường hầm.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Đường hầm với cây xanh trải dài này được ra đời bởi sự vun trồng của con người. Xe lửa hoạt động 24/7 để chở các cây bạch dương từ khắp mọi miền của Ukraina đến nhà máy sản xuất ván ép ở làng Orzhiz. Cũng chính vì thế mà cây trong đường hầm được cắt tỉa gọn gàng bởi xe lửa mà không cần sự tác động bởi bàn tay con người. Năm 2013, nhà máy có ý định đốn hạ một số lượng lớn cây trong đường hầm để phục vụ cho việc di chuyển tàu lửa thuận tiện hơn nhưng đã vấp phải sự phản đối của người dân. Không ai mong muốn một nơi tuyệt đẹp như vậy lại bị tác động. Cũng nhờ thế mà đường hầm tình yêu vẫn còn nguyên vẹn đến hôm nay.

Đến đường hầm tình yêu 4 mùa thì mùa nào cũng đẹp

Không giống như nhiều địa điểm khác chỉ đẹp theo mùa, đường tàu này mùa nào cũng đẹp theo những cách khác nhau. Mùa xuân và hạ, đường hầm được bao phủ bởi sắc xanh tươi của cây cỏ.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệmUkraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Đến mùa thu, cây trong hầm lại thay sắc, nhuộm vàng cả một vùng không gian, cực kỳ thơ mộng. Đông tới, cây cối bắt đầu trụi lá, đường hầm lúc này lại được bao phủ bởi màu trắng xóa của tuyết, không khác nào xứ sở thần tiên.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Tunnel of love và lời tương truyền thú vị về tình yêu

Từ năm 2016, đường hầm tình yêu bắt đầu nổi tiếng hơn trên toàn thế giới bởi một vài tấm hình về nơi này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội. Với người dân Ukraina thì nơi này trước đó đã quá nổi tiếng, rất nhiều cặp tình nhân đều chọn đường hầm để chụp ảnh cưới.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Người ta còn truyền tai nhau một chuyện thú vị rằng bất kỳ cặp tình nhân nào khi đến đây, cùng nhau nắm chặt tay đi dọc đường hầm thì sẽ bên nhau đến suốt cuộc đời. Chính vì thế, người dân nơi đây đã gọi nơi này bằng cái tên hết sức ngọt ngào: Đường hầm tình yêu. Mỗi ngày nơi đây đều có hàng trăm cặp tình nhân ghé thăm và chụp ảnh để lưu giữ kỉ niệm.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Mặc dù là địa điểm tuyệt vời, thơ mộng nhưng đường hầm tình yêu thực chất vẫn là đường ray xe lửa hằng ngày có nhiều chuyến tàu lưu thông để đến nhà máy ván ép. Nơi đây cũng vì thế mà không có hoạt động giám sát, bảo vệ nào cho khách tham quan. Năm 2015, một du khách người Nhật đã bị gãy xương hông vì bị xe lửa tông phải. Chính vì thế mà khi đến địa điểm này, du khách cũng phải chú ý sự an toàn, quan sát kĩ có xe lửa hoạt động hay không trước khi tản bộ ở đường ray.

Ukraine, tunnel of love, du lịch, trải nghiệm

Cách ''thủ đô hoa lệ'' Kiev của Ukraina 414km, đường hầm tình yêu nằm ở khu vực gần Kleven, mất khoảng 5 giờ chạy xe. Dù nơi này là điểm đến khá xa nhưng đây là nơi thực sự đáng trải nghiệm cho những ai có cơ hội đến Ukraina. Có lẽ khi du khách đã đến nơi đây, bước đi trên đường ray và cảm nhận vẻ đẹp thần tiên của khung cảnh, ai cũng sẽ thấy những công sức mình bỏ ra thật sự rất đáng.


ADVERTISEMENT