share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Đầu Xuân, trò chuyện cùng VUNGOC&SON


ADVERTISEMENT

Không khí tươi vui, cảnh sắc rực rỡ ngày đầu năm khiến tôi không thể cầm lòng mà nghĩ tới những mẫu đầm rực sắc, đầy sức sống của bộ đôi VUNGOC&SON. Được hình thành và phát triển bởi hai nhà thiết Vũ Ngọc Tú và Đinh Trường Tùng, VUNGOC&SON mang đến làn gió mới với những gam màu vô cùng sặc sỡ, những họa tiết cách điệu đầy mới lạ.

Chào đón một năm mới đầy hào hứng, WOWWEEKEND có dịp trò chuyện cùng hai nhà thiết kế này để hiểu thêm về tinh thần vui sống trong sáng tạo của họ.

phong-van-nha-thiet-ke-viet-nam-thoi-trang-viet-VUNGOC&SON

Chào VUNGOC&SON! Cám ơn hai anh đã dành thời gian “xông đất” cùng WOWWEEKEND. Luôn xuất hiện trong những trang phục rực rỡ, màu sắc yêu thích của hai anh là gì?

Chúng tôi thích hầu hết những màu sắc nổi bật và không ngại đem bảng màu thử nghiệm lên các sáng tạo thời trang của mình.

Những tông màu tươi sáng không chỉ mang ý nghĩa cát tường mà còn đem lại tinh thần phấn khởi, đúng chất joie de vivre của VUNGOC&SON.

Mọi người thường gọi bộ đôi VUNGOC&SON là Phù thuỷ sắc màu, có khi lại là Nhà thiết kế của những doanh nhân thành đạt. Hai anh thích cái tên nào hơn?

Mỗi tên gọi mà người yêu thời trang dành cho chúng tôi đều là sự ưu ái. Bản thân tôi (NTK Vũ Ngọc Tú) và Son (NTK Đinh Trường Tùng) tâm niệm làm thời trang để làm đẹp cho đời, cho người và lan tỏa sự lạc quan, tích cực. Nói nôm na thì chúng tôi là hai nhà thiết kế của người yêu cái đẹp vậy!

phong-van-nha-thiet-ke-viet-nam-thoi-trang-viet-VUNGOC&SON

Hai anh thực hiện nhiều show thời trang ở các địa điểm đắc địa tại Việt Nam, gần như là một kiểu du ngoạn thời trang. Ý tưởng này xuất phát từ đâu và hai anh liệu có ý định tạo nên một chuỗi show diễn đặc trưng riêng của VUNGOC&SON kết hợp thời trang - văn hoá - du lịch?

Đến nay chúng tôi có hơn 10 show diễn ở nhiều địa điểm khác nhau. Những nơi này được lựa chọn có chủ ý; hoặc là quê quán gắn liền với tuổi thơ (Huế), hoặc là nơi sinh sống và làm việc; có khi lại là nơi chúng tôi từng ghé thăm và đặc biệt ấn tượng bởi cảnh sắc, con người ở đó (Hội An), …

Mỗi show diễn, chúng tôi muốn mang người xem đến chuyến du ngoạn vượt không gian, thời gian, với hiệu ứng mãn nhãn nhất khi kết hợp sự rực rỡ của thời trang, sự đa dạng của văn hoá và vẻ tươi mới của chủ nghĩa xê dịch.

Trong tương lai gần, mỗi show của VUNGOC&SON vẫn là một dự án riêng biệt, nhưng chúng tôi cũng không loại trừ khả năng có những dự án song song nghiêng nhiều hơn về du lịch - khám phá văn hoá.

Làm du lịch có cái khó là những vấn đề phát sinh bất ngờ trong chuyến đi. Còn làm thời trang thì hai anh có cái khó như thế nào?

Thời trang là nghệ thuật nên cũng như những mảng nghệ thuật khác thì nuôi dưỡng và hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo là quan trọng nhất. Tiếp đó, làm thời trang cũng là kinh doanh, vì vậy cần cân bằng yếu tố sáng tạo và giá trị kinh tế. Cuối cùng là cần biết cách xây dựng tên tuổi và hoạch định hướng đi phù hợp cho thương hiệu của mình. Điều này mấu chốt là ở việc tạo dựng các mối quan hệ với khách hàng, công chúng, đối tác. Có nhiều người có thể làm ra thiết kế, nhưng không phải ai cũng đủ sức duy trì thương hiệu và nâng tầm định giá thương hiệu giữa thị trường cạnh tranh.

phong-van-nha-thiet-ke-viet-nam-thoi-trang-viet-VUNGOC&SON

Hai show diễn ở Huế và Hội An của VUNGOC&SON tạo được tiếng vang tốt. Liệu hai anh có ý định sẽ trở lại nơi này để làm show mới?

Quả thật, VUNGOC&SON có thể may mắn thực hiện show diễn ở những địa điểm này một phần rất lớn là nhờ vào sự hỗ trợ nhiệt tình của thành phố. Sau show Vàng son | A better day ở Huế và Vùng trời bình yên ở Hội An, phía thành phố đều ngỏ lời mời VUNGOC&SON trở lại. Anh Tú cũng ấp ủ nhiều ý tưởng để làm show thật đẹp ở đây, nên biết đâu đấy, khi có dịp lại trở lại thật hoành tráng.

Năm nay hai anh có dự định làm show ở nước ngoài không, sau thành công của Ký ức tuổi thơ ở New York hồi 2019?

Show ở nước ngoài thì hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch cụ thể. Nhưng 2023 sẽ đặc biệt với VUNGOC&SON khi có nhiều dự án liên quốc gia, nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam và mối giao hảo với các nước bạn. 

Cám ơn chia sẻ của hai anh!

Cám ơn WOWWEEEKEND và chúc quý độc giả một năm mới an khang!


ADVERTISEMENT