share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Day dứt khôn nguôi với 5 bộ phim của 'Ảnh hậu 9X' Châu Đông Vũ


ADVERTISEMENT

Châu Đông Vũ (sinh năm 1992) là một nữ diễn viên Trung Quốc, sinh ra ở tỉnh Hà Bắc, thành phố Thạch Gia Trang. Cô tốt nghiệp Học viện điện ảnh Bắc Kinh năm 2011. Sở hữu trong tay ba giải thưởng danh giá là Giải Kim Mã, Giải Kim Tượng và Giải Kim Kê, Châu Đông Vũ chính thức trở thành "Tam kim Ảnh hậu" trẻ nhất lịch sử Trung Quốc.

Tuy thành công từ sớm, nữ diễn viên bị nhiều người chỉ trích nhan sắc kém nổi bật. Song, qua thời gian, cô dần chứng minh rằng thực lực mới là điểm mạnh của mình. Bằng chứng là những bộ phim có sự tham gia diễn xuất chính của Châu Đông Vũ luôn tạo được tiếng vang và nhận "cơn mưa lời khen" từ khán giả cũng như giới chuyên môn.

Và cũng thật kỳ lạ khi những bộ phim của nàng "Ảnh hậu" này luôn để lại một cảm giác day dứt khôn nguôi. Kết lại bộ phim, khán giả dường như còn chìm đắm mãi trong nỗi buồn ám ảnh về một tình yêu đẹp nhưng bi thương. 

Ở bài viết này, WOWWEEKEND xin giới thiệu top 5 bộ phim tình cảm ấn tượng của Châu Đông Vũ trong sự nghiệp diễn xuất của cô.

Chuyện Tình Cây Táo Gai - Tình yêu thuần khiết nhất lịch sử điện ảnh

châu đông vũ, ảnh hậu, ảnh hậu 9x

Lấy bối cảnh vào cuối cuộc Cách mạng Văn hóa của Trung Quốc tại một ngôi làng nhỏ ở thành phố Nghi Xương ( tỉnh Hồ Bắc ), bộ phim kể về tình yêu trong sáng "nảy nở" giữa Tịnh Thu - khi ấy là một nữ sinh trung học 16 tuổi và Tôn Kiến Tân (Đậu Kiên thủ vai) - thành viên trong đội địa chất của tỉnh.

Ở xã hội đương thời với những rào cản nhất định, cả hai đã dành cho nhau những cảm xúc thuần khiết nhất nhưng đủ tạo nên mối tình đầu khắc cốt ghi tâm. Ấy vậy mà tình yêu đẹp của đôi trẻ lại không có kết thúc viên mãn, khi Kiến Tân mắc phải căn bệnh hiểm nghèo và qua đời. Anh đã không thể cùng người con gái mình yêu sâu sắc sống hạnh phúc bên nhau, nhưng lời hứa "Vậy anh đợi em cả đời" như vẫn còn vẹn nguyên, bởi điều ở lại mãi mãi bên Tịnh Thu chính là trái tim của Kiến Tân.

"Khi tiếng sáo thanh thoát vừa ngừng thổi, anh men theo con đường phía dưới gốc cây. Những cơn gió mát mẻ không ngừng thổi, dưới gốc cây sơn tra rậm rạp, làm rối những sợi tóc của anh công nhân trẻ. Ôi cây sơn tra đáng yêu nở đầy hoa trắng. Tại sao mi lại bi thương đến vậy?"

Phải khẳng định, diễn xuất tinh tế, dáng vẻ mong manh của Châu Đông Vũ, kết hợp với sự nâng đỡ của bạn diễn Đậu Kiên đã khiến người xem đi từ trạng thái vui thích xen lẫn chút ngại ngùng, cho đến xúc động và khóc hết nước mắt vì tiếc thương cho một chuyện tình trong lành như làn suối mát.

Trước đó, Châu Đông Vũ đã vượt qua 6.000 ứng viên khác để trở thành nữ chính của Chuyện Tình Cây Táo Gai. Giải Nữ diễn viên mới xuất sắc tại lễ trao giải Hoa Biểu lần thứ 14 chính là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của cô. Đặc biệt, sau vai diễn trong bộ phim này, Châu Đông Vũ có thêm một danh xứng mới, đó chính là "Mưu nữ lang" - nữ diễn viên thành công nhờ tham gia phim của Trương Nghệ Mưu.

Thất Nguyệt và An Sinh - Ăn chung, ngủ chung, yêu chung một người

châu đông vũ, ảnh hậu, ảnh hậu 9x

Nội dung phim kể về hai cô bạn Thất Nguyệt (Mã Tư Thuần thủ vai) và An Sinh (Châu Đông Vũ thủ vai) gắn bó với nhau từ năm 13 tuổi cho đến khi trưởng thành. Hai người có tính cách và hoàn cảnh gia đình trái ngược nhau hoàn toàn, ấy vậy lại trở thành tri kỷ.

Trong phim, An Sinh của Châu Đông Vũ là cô gái có tinh thần tự do, luôn muốn khám phá thế giới và khát khao sống thật trọn vẹn. Trong khi đó, Thất Nguyệt của Mã Tư Thuần lại thiên về cuộc sống gia đình truyền thống, mong muốn tìm một chỗ bình yên để nương tựa.

Mọi chuyện sẽ chẳng có gì đáng nói nếu cả hai không vướng phải mối tình ngang trái với cùng một người đàn ông tên Gia Minh (Lý Trình Bân thủ vai). Từ đây, tình bạn cũng như cuộc sống của Thất Nguyệt và An Sinh đã thay đổi rất nhiều.

Điều đặc biệt là Thất Nguyệt và An Sinh tập trung khắc họa khía cạnh tình bạn hơn tình yêu nam nữ. Hai cô gái đã trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc: yêu, ghét, giận hờn rồi quan tâm, thương xót nhau. Nhưng có một điều không thể phủ nhận, sợi dây nhân duyên dường như luôn níu giữ số phận, cuộc sống của cả hai với nhau.

Bộ phim đã mang về cho Châu Đông Vũ giải thưởng Kim Mã lần thứ 53 với hạng mục nữ diễn viên xuất sắc nhất và nhiều giải thưởng khác.

Chúng Ta Của Sau Này - Thước phim thanh xuân gây tiếc nuối

châu đông vũ, ảnh hậu, ảnh hậu 9x

"Chúng ta rốt cuộc đã có tất cả. Chỉ là không có nhau."

Có lẽ không ít người từng nghe qua câu nói này. Đây chính là lời thoại nổi tiếng trong bộ phim Chúng Ta Của Sau Này do Châu Đông Vũ và Tỉnh Bách Nhiên đóng cặp với nhau. Bộ phim được ví như cuốn băng tua chậm về thời thanh xuân, khi mà Tiểu Hiểu (Châu Đông Vũ) và Kiến Thanh (Tỉnh Bách Nhiên) đã cùng nhau trải qua những tháng ngày bình dị, tươi đẹp. Để rồi sau tất cả, cặp đôi lại chia tay trong đau đớn và tiếc nuối.

Ngày trẻ khó khăn nhưng có nhau, sau này đủ đầy lại chẳng còn thấy người thương ở đây. Thời gian cứ thế trôi mãi, cuộc sống trải qua vô vàn biến đổi nhưng sâu thẳm trong tâm hồn Kiến Thanh và Tiểu Hiểu vẫn là khoảng trống khó lấp đầy, hay chính là cảm giác không đành lòng về mối tình xưa kia. Hạnh phúc có, khổ đau có; mãn nguyện có, tiếc nuối có... Đó là những gì vừa lãng mạn, vừa tàn khốc đã được Châu Đông Vũ và Tỉnh Bách Nhiên lột tả chân thật.

Câu chuyện được kể xen kẽ quá khứ và hiện tại. Các cảnh trong quá khứ được thể hiện bằng màu, trong khi các cảnh hiện tại là đen trắng. Màn hóa thân vào nhân vật của cả Châu Đông Vũ lẫn Tỉnh Bách Nhiên đều tự nhiên xuất thần, dạt dào cảm xúc, chạm đến trái tim khán giả.

Em Của Thời Niên Thiếu - Hai số phận "cộng sinh" giữa hiện thực tàn khốc

châu đông vũ, ảnh hậu, ảnh hậu 9x

Sự kết hợp tuyệt vời giữa "đàn chị" Châu Đông Vũ và thành viên nhóm TFBoys - Dịch Dương Thiên Tỉ đã giúp Em Của Thời Niên Thiếu đạt được thành công vang dội. Trong phim, Châu Đông Vũ vào vai Trần Niệm, một học sinh cấp 3 thường bị trêu chọc, cô lập, thậm chí là bị đánh đập chỉ vì tính cách hướng nội. Trong phim, Trần Niệm không phản kháng, mà chỉ lặng lẽ chấp nhận những gì hiện thực tàn khốc giáng xuống mình.

Trong những tháng ngày như thế, cô tình cờ gặp Tiểu Bắc (Dịch Dương Thiên Tỉ), một thiếu niên bất cần đời. Khi cả thế giới đối xử tệ với Trần Niệm, Tiểu Bắc lại trở thành người duy nhất dịu dàng với cô. Hóa ra, một cô gái nhỏ bé như Trần Niệm cũng có khát khao được bảo vệ thế giới - Trần Niệm đã tâm sự với Tiểu Bắc như thế. Tiểu Bắc nghe xong chỉ bật cười rồi đáp: "Em bảo vệ thế giới, tôi bảo vệ em". Sau đó, Tiểu Bắc không may vướng vào vụ án mạng và chấp nhận đi tù để bảo vệ Trần Niệm đến cùng.

Suốt chiều dài bộ phim, người xem sẽ chứng kiến những cảnh bạo lực học đường gây nhức nhối, đồng thời lại được xoa dịu bởi tất thảy dịu dàng mà Tiểu Bắc dành cho Trần Niệm. Ánh lên giữa hiện thực tàn nhẫn là tình cảm thuần khiết của hai thiếu niên có số phận chẳng tốt đẹp hơn người kia là bao.

Diễn xuất của bộ đôi Châu Đông Vũ - Dịch Dương Thiên Tỉ trong Em của thời niên thiếu nhận được nhiều lời khen ngợi. Năm 2020, Châu Đông Vũ đã đoạt Giải Kim Tượng, Kim Kê cho vai diễn này.

Không Bao Giờ Nói Lời Từ Biệt - Anh vẫn luôn ở bên cạnh em

châu đông vũ, ảnh hậu, ảnh hậu 9x

Sự chia xa đau đớn và giằng xé nhất trong tình yêu là âm dương cách biệt. Và Cố Tiểu Du (Châu Đông Vũ thủ vai) đã nhận được tin bạn trai mình là Jun Ho (Lee Joon Gi thủ vai) qua đời trong một vụ tai nạn leo núi. Ngược dòng thời gian, cả hai từng có quá khứ hạnh phúc bên nhau cho đến khi Jun Ho trở về Sicily (Italy) để học ca kịch. Suốt chừng ấy tháng, Jun Ho không liên lạc với Tiểu Du dù chỉ một lần khiến cô gái hoang mang, buồn rầu và không thể tập trung trong công việc. Cũng vì thế, việc Jun Ho đã ra đi mãi mãi là điều Tiểu Du không thể chấp nhận. Phải mất một thời gian dài để ổn định tinh thần, cô quyết định vực dậy cuộc đời, quay lại ngành thiết kế để hoàn thành tâm nguyện của Jun Ho là xây dựng một quán bar.

Tuy diễn biến buồn là thế, bộ phim lại hướng đến sự chữa lành trong tình yêu nhiều hơn. Bối cảnh xuyên biên giới đẹp như mơ, cách kể đan xen quá khứ - hiện tại là những ấn tượng dành cho bộ phim này. Từ đầu đến cuối, diễn xuất "chín muồi" của Châu Đông Vũ và Lee Joon Gi đã mang đến nhiều cung bậc cảm xúc trọn vẹn. Về phần Châu Đông Vũ, cô đã lấy nước mắt người xem bằng những sắc thái biểu cảm chân thật, tự nhiên, buồn đến não lòng khi rơi vào hoàn cảnh chia xa trong tình yêu, đặc biệt là phải chịu đựng sự im lặng đáng sợ từ người kia.

Mỗi bộ phim của "Ảnh hậu" Châu Đông Vũ lại ghi dấu ấn trong lòng khán giả theo những cách rất riêng. WOWWEEKEND mong là bạn có thể chọn cho mình một bộ phim ưng ý để thưởng thức trong những dịp cuối năm!


ADVERTISEMENT