share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Hospitality Business News Gen Z chiếm 20% xu hướng du lịch "Book trước, Lên kế hoạch sau"


ADVERTISEMENT

Xu hướng “Book trước, lên kế hoạch sau” là cách nhiều người yêu du lịch chọn cho các chuyến đi của mình. Theo đó, các vị khách sẽ đặt phòng khách sạn, các gói dịch vụ và chuyến bay ở thời điểm chi phí rẻ hơn, rồi mới định hình kế hoạch du lịch của mình. 

Điểm lợi của cách thức này nằm ở việc giúp các lữ khách tiết kiệm chi phí so với đặt phòng trực tiếp và gần sát ngày đi, những tùy chọn đặt trước này cũng mang đến sự linh hoạt khi du khách có thể được hoàn tiền nếu huỷ chuyến đi của mình. Đây cũng là xu hướng đang ngày càng được ưa chuộng, nhất là với đối tượng khách du lịch ở độ tuổi trẻ hơn. 

Công ty chuyên về mảng bán dịch vụ du lịch thuộc tập đoàn thương mại điện tử Alibaba - Fliggy mới đây vừa công bố Báo cáo du lịch Book trước lên kế hoạch sau năm 2024. Báo cáo này cho thấy khối lượng đặt phòng cho dịch vụ nói trên tăng hơn 20% so với năm trước đó, tăng trưởng phần lớn bởi sự gia tăng của nhóm khách Gen Z (chiếm gần 25% thị phần). 

Cũng theo báo cáo này, thị trường 2025 sẽ tiếp tục chứng kiến sự phát triển của xu hướng “Book trước, lên kế hoạch sau”, nhờ vào lợi ích giá thành, có thể điều chỉnh và cách sử dụng đa dang. Đây cũng là chiến lược sẽ được nhiều công ty lữ hành áp dụng nhằm thúc đẩy hiệu quả kinh doanh. Trong tệp khách du lịch thích book vé trước khi lên kế hoạch du lịch cụ thể, 45% người mua các gói khách sạn là khách hàng mới, chứng minh tính xu hướng của cách tiếp cận này. 

Ngoài đặt vé khách sạn ở những điểm đến du lịch như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Úc, Iceland hay Na Uy…. vé du thuyền quốc tế cũng được đặt trước nhiều, tăng gấp 3 lần so với năm trước đó. Những tour du thuyền tự lái ở New Zealand, tàu hoả cao cấp, hay tour du lịch vùng cực… đang ngày càng thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Đây là một minh chứng cho thấy du lịch chậm và xa xỉ sẽ là một trong những xu hướng chính của năm 2025. 


ADVERTISEMENT