share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Lễ hội văn hoá Đức “GBA Oktoberfest 2023” sẽ tổ chức ở cả Hà Nội, Đà Nẵng và TP. HCM


ADVERTISEMENT

“GBA Oktoberfest” là lễ hội tôn vinh nền ẩm thực Đức và những dòng bia thủ công hảo hạng, hòa quyện trong không gian đậm đà bản sắc văn hóa. Với hơn 10.000 lượt khách tham dự hàng năm, “GBA Oktoberfest” được đánh giá là một trong những lễ hội bia lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

GBA Oktoberfest 2023, lễ hội văn hoá Đức, GBA, lễ hội

Sự kiện thường niên đặc sắc

“GBA Oktoberfest” được tổ chức tại Việt Nam bởi Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA), đồng phối hợp với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam (AHK Vietnam), dưới sự bảo trợ của Đại sứ quán Đức tại Hà Nội và Tổng Lãnh sự quán Đức tại TP. Hồ Chí Minh. Hơn 30 năm qua, lễ hội đã trở thành sự kiện thường niên giới thiệu văn hóa, truyền thống Đức đến với người Việt Nam, đồng thời là cầu nối đẩy mạnh giao lưu, hợp tác giữa hai quốc gia.  

“Hiệp hội các Doanh nghiệp Đức tại Việt Nam (GBA) là tiếng nói và là sự ủng hộ của các doanh nghiệp Đức tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy các quan hệ kinh tế, xã hội song phương giữa hai đất nước. Chúng tôi đã không ngừng cố gắng nâng tầm lễ hội GBA Oktoberfest nguyên bản tại Việt Nam và truyền bá những giá trị văn hóa độc đáo của Đức trên khắp đất nước”, Ông Elmar Dutt & ông Torben Minko – Đồng chủ tịch GBA nhấn mạnh.

GBA Oktoberfest 2023, lễ hội văn hoá Đức, GBA, lễ hội

Lễ hội mang đến bầu không khí sôi động của vùng Bavaria với những khoảnh khắc bùng nổ từ màn trình diễn của ban nhạc O’zapft nổi tiếng đến từ Đức và Áo. Ngoài ra, các món ăn đậm đà hương vị truyền thống được chuẩn bị bởi chính bếp trưởng người Đức, kèm theo nhiều sự lựa chọn dành cho các dòng bia tươi Đức thủ công thượng hạng và những thức uống khác không cồn. Tất cả sẽ được phục vụ không giới hạn xuyên suốt các đêm của lễ hội.

Tổ chức ở cả ba miền

Điểm nổi bật của “GBA Oktoberfest 2023” là dòng bia Erdinger – một trong những dòng bia đặc sắc nhất của Đức – là nhà cung cấp bia độc quyền cho lễ hội tại TP. Hồ Chí Minh. Điều này đã truyền cảm hứng cho tên gọi của sự kiện năm nay tại đây là: “GBA-Erdinger Oktoberfest 2023”.

Đặc biệt, không chỉ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mà lần đầu tiên lễ hội sẽ được tổ chức tại Đà Nẵng và tiếp tục chào đón tất cả mọi người tham dự thông qua hoạt động bán vé.

  • Tại Hà Nội: lễ hội diễn ra trong 3 đêm, từ ngày 28/9 đến 30/9 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội.
  • Tại Đà Nẵng: lễ hội diễn ra trong đêm ngày 6/10 tại Furama Resort Đà Nẵng.
  • Tại TP. Hồ Chí Minh: diễn ra trong 3 đêm, từ ngày 12/10 đến 14/10 tại Khách sạn Nikko Sài Gòn.

GBA Oktoberfest 2023, lễ hội văn hoá Đức, GBA, lễ hội

Năm nay, chương trình bốc thăm trúng thưởng hàng đêm sẽ đem đến các giải thưởng hấp dẫn chưa từng có. “GBA Oktoberfest 2023” hứa hẹn sẽ mang đến một mùa lễ hội văn hóa Đức nổi bật với nhiều trải nghiệm thú vị và không thể nào quên.

>> Xem thêm: 8 lễ hội mùa thu đặc sắc vòng quanh thế giới


ADVERTISEMENT