share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Morocco - Tưởng xa, hóa ra ngay trước mắt...


ADVERTISEMENT

Sài Gòn sang thu, cái tiết se lạnh khiến ai nấy thỉnh thoảng thích vùi mình vào nơi nào đó, có nhạc, có hoa, có chút hơi ấm để mặc sức hít hà, có chút riêng tư để gặp “tụ” tán gẫu. Cafe mãi cũng chán, trà sữa lại quá trẻ con, muốn tìm 1 nơi “lánh nạn” mà tận hưởng mấy điều trên có vẻ chẳng dễ. Ấy thế mà không biết hữu duyên hay vô tình, lại phát hiện ra “nhà bên kia” là lạ mà hay phết, bước chân vào cứ ngỡ lạc đến xứ Morocco ma mị. Tưởng “gã du mục” này ở đâu xa, hóa ra lại gần ngay trước mắt.

Gặp Amun - gã du mục Morocco giữa lòng Sài Gòn

Tọa lạc trên mặt tiền đường Ngô Thời Nhiệm nhỏ thuộc trung tâm Sài Gòn, Amun Garden Restaurant & Lounge đứng đó như gã du mục tiêu dao, phóng khoáng, mặc kệ những xô bồ ngoài kia mà thong dong tự tại. Lấy cảm hứng từ khu vườn Majorelle của nhà thiết kế thời trang nổi tiếng Yves Saint Laurent tại Marrakech, Morocco, Amun gây ấn tượng mạnh từ không gian cho đến từng chi tiết vụn vặt.

Amun gây ấn tượng mạnh từ không gian cho đến từng chi tiết vụn vặt

Chắc chẳng ai ngờ được, phía sau cánh cổng be bé chỉ vừa đủ 2 người chui lọt, lại có 1 không gian rộng rãi, thoáng đãng đến thế. Nơi đây là sự kết hợp màu xanh mát của cỏ cây, gam màu cam trầm cùng loạt hoa văn vẽ tay có mặt khắp mọi nơi, từ cánh cửa, khăn treo tường, đến cả mái hiên. Mấy bức tranh thời trung cổ, đèn chùm đủ màu mắc được khéo léo bày trí, không quá dày đặc hay chói chang, chỉ mờ mờ, dìu dịu, vừa đủ để bất cứ ai bước vào đây cũng cảm nhận được sự ấm áp, hài hòa qua từng nhịp thở.

“Gã du mục” này thật biết cách làm cho người ta cảm thấy ấm áp

Lại phải nhắc đến cả hồ nước Hồi giáo, chảy róc rách từng giọt, xung quanh lớp gạch nung thủ công, như mang ta thật sự đến với xứ Morocco đầy nắng gió. Chẳng những cảm thấy thú vị, mà còn thêm chút bỡ ngỡ, bởi, bên trong và bên ngoài cánh cửa kia, sao khác nhau đến lạ.

Hồ nước Hồi Giáo nho nhỏ lạ mắt

Nói về ẩm thực thì tại Amun phong phú lắm, tất nhiên là chuyên phục vụ những món thuần Morocco, nhưng không vì thế mà quên chuẩn bị thêm món ăn Việt Nam để tăng sự lựa chọn cho khách hàng. Steak cá hồi Nauy ăn kèm sốt cà chua và gạo lức Bắc Phi, Kebab cuộn bánh mì Morocco cùng salad và sốt sữa chua, Tôm sú rim nước dừa và sốt húng tây… nghe tên thôi cũng đủ làm dạ dày thổn thức. Thử tưởng tượng ngồi giữa không gian ma mị lộng gió, mùi thức ăn tỏa lan thơm lừng, từng miếng từng miếng lấp đầy khoảng trống của chiếc bụng đói meo. Tìm đâu xa những thú vui như thế, đến Amun là được!

Món ăn Morocco, nom đẹp quá nên chẳng nỡ ăn

Ấy vậy mà đó chưa phải là đặc sản của Amun đâu, lạc giữa chốn du mục cổ điển này mà không thử thuốc lá Ả Rập hay Shisa trái cây chính gốc thì xem như bạn chưa trải nghiệm hết Amun bao giờ. Còn gì tuyệt hơn khi giữa tiết trời se lạnh này, nhâm nhi vị ngọt, nhả lớp khói thơm nồng nàn của loại shisha trái cây có một không hai trên thế giới, tán gẫu với “tụ” bạn thân, ngân nga thêm vài ba câu hát:

“Nơi nhân gian sum vầy

Em có nghe thấy

Tiếng réo gọi tâm hồn

Ngân vang đâu đây.”

Nhả khói shisha, ngân nga câu hát

Amun mở cửa từ 9h sáng đến 1h khuya, đặc biệt có HAPPY HOUR giảm giá 10% từ 9h sáng đến 5h chiều. Ghé thử ngay đi, bạn sẽ chẳng thể hối tiếc một chút nào!


ADVERTISEMENT