share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Nghỉ lễ xem gì? 5 phim chiếu rạp đáng mong chờ dịp Quốc khánh


ADVERTISEMENT

Mỗi dịp lễ là thời gian để chúng ta nghỉ ngơi sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi. Vào những dịp đó, xem phim là một hình thức thư giãn và dành thời gian bên người thân vô cùng hiệu quả. Hãy cùng WOWEEKEND điểm qua 5 phim chiếu rạp hấp dẫn, giúp nạp lại năng lượng vào dịp Quốc khánh này.

Paws of Fury: The Legend of Hank (Môn Phái Võ Mèo: Huyền Thoại Một Chú Chó)

phim chiếu rạp, 2/9, nghỉ lễ, phim hay (Ảnh: CGV)

Đạo diễn:  Rob MinkoffChris Bailey và Mark Koetsier

Ngày phát hành: 27/8/2022

Phim thuộc thể loại hài - hành động xoay quanh nhân vật Ika Chu - một quan chức cấp cao của Nhật Bản thời phong kiến mong muốn mở rộng cung điện của mình. Để thực hiện điều này, ông đã điều nhóm côn đồ do Ohga cầm đầu đến ngôi làng gây rối, ép người dân làng Kakamucho phải rời đi. Dân làng không hề hay biết điều này nên đã ra điều kiện rằng Ika Chu phải cử một samurai mới để bảo vệ họ sau khi người cũ bỏ trốn. 

Hank - một chú chó tù nhân sắp bị hành huyết được Ika Chu giao đảm nhiệm chức vụ này. Hank là chú chó không nhà cửa, không người thân thích, không biết võ thuật, lại còn rất dễ trở nên sợ hãi. Do vậy, ngoài tập luyện võ thuật, Hank còn phải đối mặt với sự nghi ngờ của những con mắt xung quanh khi trở thành samurai của ngôi làng cấm chó Kakamucho. Để có thể sửa chữa được sai lầm, Hank cùng với những người bạn của mình phải cố gắng tìm cách ngăn chặn được âm mưu của Ika Chu rồi cứu lấy thị trấn mèo.

Cù Lao Xác Sống 

phim chiếu rạp, 2/9, nghỉ lễ, phim hay

Đạo diễn: Nguyễn Thành Nam

Ngày phát hành: 01/9/2022

Zombie là thể loại phim rất được ưa chuộng trong những năm gần đây. Phim nói về hành trình của Công - một thầy thuốc đông y đã mất đi niềm tin vào tình người. Công quyết định đưa cha mình và con gái tìm đường rời đi để thoát khỏi sự truy đuổi của xác sống khi đại dịch xác sống bùng nổ. 

Trong quá trình chạy trốn, họ thất lạc nhau. Công hoang mang đi tìm đứa con gái và rồi vô tình gặp được một gia đình hiền lành, hai chàng trai ma lanh, đôi bạn trẻ lương thiện và một người đàn ông có trái tim dũng cảm. Nhóm người cùng giúp nhau sinh tồn và cố gắng để đến được chuyến phà cuối cùng tại một cù lao trên vùng hạ lưu sông Mê Kông. Họ đã cùng hợp sức thành một nhóm chống trả để giành giật sự sống trong hoàn cảnh khó khăn. Đúng lúc này, sự ganh tị, tham lam, ích kỷ của lòng người nảy sinh và họ đã đẩy nhau vào những thử thách sống còn.

Love Destiny the Movie (Ngược Dòng Thời Gian Để Yêu Anh)

phim chiếu rạp, 2/9, nghỉ lễ, phim hay (Ảnh: CJ HK Entertainment)

Ngày phát hành: 01/9/2022

Ngược dòng thời gian để yêu anh là phiên bản điện ảnh nối tiếp mối nhân duyên tiền định của cặp đôi Karaket và Por Detch. Bộ phim lấy bối cảnh ở thời đại Rattanakosin của Thái Lan. Nhân vật Bhop trong phim chính là kiếp này của Por Detch - một chàng kỹ sư tàu thủy tài giỏi. Anh luôn nằm mơ tới duy nhất một cô gái trong nhiều năm liền. Đến một ngày, anh đã bất ngờ gặp được tiểu thư Gaysorn, người có khuôn mặt y đúc như cô gái trong giấc mơ của mình. 

Từ đây, anh quyết tâm theo đuổi cô gái bằng mọi cách có thể bởi anh đã yêu cô từ lúc nào không hay. Bhop là một người tin vào định mệnh, chính vì vậy, anh vẫn luôn kiên trì theo đuổi dẫu cho cô gái luôn cố gắng né tránh, từ chối anh. Anh tin rằng, bằng sự chân thành của mình rồi sẽ đến lúc cô gái thấu hiểu được tình cảm của mình.

Where the Crawdads Sing (Xa Ngoài Kia Nơi Loài Tôm Hát)

phim chiếu rạp, 2/9, nghỉ lễ, phim hay (Ảnh: IMDb)

Đạo diễn: Olivia Newman

Ngày phát hành: 22/07/2022

Phim mở đầu bằng một vụ án mạng mà người bị tình nghi chẳng vì một chứng cứ nào mà chỉ bởi vì ai cũng cảm thấy thế. Cảm quan con người lúc này lại trở thành thước đo trong một sự việc cần phân tích và điều tra. Nghi phạm của vụ án chính là Kya - một cô gái bị gia đình bỏ rơi tại vùng đầm lầy ven biển Bắc Carolina. Kya vì không có ai nuôi dưỡng nên đã bị cô lập rồi sống trong hoàn cảnh bị người khác khinh thường, cô đã phải đi bắt hến kiếm sống.

Do phải sống tự lập từ bé và lại sống hoàn toàn trong môi trường tự nhiên nên Kya có một lượng kiến thức khổng lồ về sinh học. Cô đã bắt đầu nghiên cứu nó và gửi cho một nhà xuất bản. Khi cuộc sống đang dần tốt đẹp thì cảnh sát lại phát hiện ra thi thể Chase và đưa cô vào diện nghi phạm số một. 

Tuy vậy, phim không lấy vụ án cũng như thể loại trinh thám làm chất liệu chính mà đây là nơi loài tôm hát nói về tình yêu, với một cách kể khi dịu dàng, êm ái, khi dồn dập, hoang dã. Hệt như tình yêu mẹ thiên nhiên ban tặng cho con người. Nhịp phim chậm rãi, đem đến cảm giác đầy bình yên.

Nope (Không)

phim chiếu rạp, 2/9, nghỉ lễ, phim hay (Ảnh: Universal Pictures)

Đạo diễn: Jordan Peele

Ngày phát hành: 26/8/2022

Nope xoay quanh hai anh em OJ và Emmy sở hữu chuồng ngựa và một trang trại mang tên Haywood tại California. Cùng với những cư dân của thị trấn biệt lập này, bộ đôi đã chứng kiến ​​một sự kiện siêu nhiên bí ẩn và bất thường đến từ đám mây lơ lửng trên bầu trời. 

Sau đó, một án mạng xảy ra ngay trước mắt khiến OJ không kịp trở tay. Tuy nhiên, anh vẫn kịp nhìn thấy một "thứ" rất to ẩn mình trong đám mây. Đó chính là một UFO đang bay lượn trên trang trại của một sinh vật ngoài hành tinh chuyên săn mồi. Mặc dù câu chuyện của cả hai anh em không có nhiều liên kết nhưng ẩn sâu trong đó là cách thức mà cả hai đối xử với những động vật, nhất là những động vật trong ngành giải trí.


ADVERTISEMENT