share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Architecture Nhà Trâu Quỳ giữa lòng Hà Nội


ADVERTISEMENT

Thông tin công trình

Thiết kế: TOOB studio

Địa điểm: Trâu Quỳ, Gia Lâm

Diện tích xây dựng: 95m²

Thi công: Desicons

Nhà thầu: Thaosteel (thép), Croled (ánh sáng), Lainoithat (gỗ), Greenspace (kính)

Ảnh: Triệu Chiến

Người Hà Nội có vẻ rất thích ra đường, ra đường đi dạo, ra đường tán gẫu, ra đường đá banh, ra đường ăn uống… Phải chăng là vì không khí bên trong nhà quá chật chội và ngột ngạt?  

Là trung tâm văn hóa, kinh tế, chính trị lớn của cả nước, số lượng dân tập trung ở thủ đô rất đông. Nên nhu cầu về nhà ở là một trong những nhu cầu rất cao. Để có được không gian sống thoải mái và khoảng thở trong một diện tích không mấy dư dả là điều chắc hẳn mà ai cũng ao ước. 

Nhà Trâu Quỳ được thiết kế dành cho một gia đình ít người với lối sống đơn giản, hoài niệm và hướng nội ở trong lòng Hà Nội. Nhìn vào ngôi nhà, bạn sẽ nhận thấy hàm lượng chất xám được đặt để vào trong thiết kế này là quá nhiều. Tính toán không gian hết sức khéo léo của đội ngũ KTS khiến mỗi góc đều tạo nên hiệu ứng thị giác và cảm xúc mạnh mẽ cho những ai sống trong đó.  

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nội

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nội

Bằng sự tiết giảm tối đa lượng chi tiết để nhấn mạnh vào không gian, dù chỉ là một mô tuýp nhà ống quen thuộc, nhưng Nhà Trâu Quỳ đem lại một sự mới mẻ trong bối cảnh đô thị hóa Hà Nội. Ngôi nhà sử dụng những phương thức xây dựng và vật liệu thông thường như kết cấu khung bê tông cốt thép, gỗ tự nhiên, gạch và thép, có thể được tạo nên bởi bất cứ thợ địa phương nào với kinh phí hợp lý.  

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiNội thất của nhà Trâu Quỳ chủ yếu được làm từ các vật liệu thông thường

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nội

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiThiết kế tiết giảm tối đa lượng chi tiết để nhấn mạnh vào không gian

Ngôi nhà là một tổ hợp giao thoa của các vùng không gian đệm với nhau và với tự nhiên, để cho len lỏi vào đó là vô vàn hình thái khác nhau của ánh sáng trong ngày. Những không gian riêng tư được thiết kế theo phong cách tối giản nhưng vẫn tạo được nét thơ cho ngôi nhà. Hành lang, sân áp mái, phòng khách, bếp ăn là nơi gặp gỡ giữa các thành viên trong gia đình. Đây là những nơi mà các thành viên có thể tự mình khám phá và bồi đắp cho ngôi nhà trở nên đặc biệt theo cách riêng. 

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiĐội ngũ KTS đã tính toán khéo léo để mỗi góc đều tạo nên hiệu ứng thị giác và cảm xúc mạnh mẽ

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nội

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiGiếng trời đưa ánh sáng tự nhiên vào không gian bên trong ngôi nhà

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiNgay cả phòng ngủ cũng được thiết kế một cách tối giản nhất có thể

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nội

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiThiết kế tối giản kết hợp với hình ảnh sinh hoạt của các thành viên trong gia đình giúp căn nhà trở nên rất thơ và yên bình

Đơn vị thiết kế TOOB Studio chia sẻ:

"Công trình vẫn có khả năng được tiếp tục phát triển theo nhu cầu phát sinh của gia chủ thông qua những không gian trống mà chúng tôi dự trù cho tương lai. Như chính chúng tôi cũng có thêm cơ hội được trải nghiệm điều mới mẻ sau nhiều năm quay lại."

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiBản vẽ ngôi nhà. Nhìn từ đây bạn có thể KTS "chơi đùa" với không gian theo một cách rất mới mẻ

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiKhoảng sân áp mái là phần dự trù cho những kế hoạch tương lai của gia chủ

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiKhu vực garage

nhà trâu quỳ, trâu quỳ, hà nộiKết thúc một ngày đầy khói bụi ngoài đường phố, đây chính là chốn bình yên mà ai cũng cần


ADVERTISEMENT