Hospitality Business News Những khoang hạng nhất nâng tầm chuẩn mực xa xỉ của hàng không
Nhu cầu di chuyển bằng máy bay tăng vọt sau đại dịch cộng hưởng với nhu cầu trải nghiệm dịch vụ xa xỉ là động lực chính để hàng loạt hãng hàng không đã nghiên cứu, thiết kế để đưa khoang hạng nhất của mình lên tầm cao mới. Ngoài những khoang hạng nhất đã được xếp hạng tốt nhất toàn cầu, từ nửa cuối 2024 đến nay, một số thiết kế khoang hạng nhất và những dịch vụ đẳng cấp khác tiếp tục được giới thiệu, hứa hẹn mang đến nhiều sự lựa chọn cho hành khách xa xỉ.
Singapore Airlines
Hãng hàng không liên tục lọt top tốt nhất thế giới tất nhiên không thể nằm ngoài danh sách này. Chỉ trong vài năm trở lại đây, khoang hạng nhất của Singapore Airlines đã tăng diện tích gấp đôi các phòng Suites trên máy bay A380, cũng là khoang rộng nhất so với các hãng hàng không khác hiện nay.
Ảnh: Singapore Airlines
Ngoài chiếc ghế xoay hướng ra cửa sổ hay màn hình tivi, khoang này cũng đến cùng một chiếc giường đơn hoặc đôi, khiến phòng suite này hoạt động không khác gì phòng khách sạn. Hành khách có thể chọn bữa ăn trước khi khởi hành, gồm những món như tôm hùm, thăn bò cao cấp… hay thực đơn tập trung vào sức khoẻ có nguồn gốc sản phẩm từ trang trại bền vững. Cuối năm 2024, Singapore Airlines cũng giới thiệu bộ kit mới, hợp tác với thương hiệu nước hoa danh tiếng Le Labo cho chuỗi sản phẩm dành riêng cho hành khách hạng Nhất.
Air France
Kế thừa bản sắc phong cách sang trọng kiểu Pháp, Air France mới vừa giới thiệu suite hạng nhất mới có tên “La Première”, với trải nghiệm và thiết kế được mô tả như “haute couture” của ngành hàng không. Diện tích khoang chỉ dành cho ba phòng duy nhất, bao trọn 5 cửa sổ máy bay, thiết kế ghế dạng mô đun giúp ghế trở nên linh hoạt để trở thành ghế dài hay giường ngủ.
Ảnh: Air France
Các vật liệu cao cấp cũng là yếu tố nổi bật như da lộn, vải tuýt hay gỗ. Kế thừa danh hiệu Dịch vụ ăn uống trên máy bay hạng nhất tốt nhất thế giới của giải thưởng hàng không Skytrax 2023, thực đơn khoang hạng nhất được các đầu bếp Michelin triển khai như đầu bếp ba sao Glenn Viel hay chuyên gia đồ tráng miệng Philippe Rigollot. Bộ kit hợp tác cùng thương hiệu mỹ phẩm cao cấp Sisley được đựng trong hộp da thanh lịch, trong khi không gian khoang này nhuốm hương nước hoa được Francis Kurkdjian chế tạo riêng. Và đặc biệt, đồ ngủ cho hành khách khoang này được độc quyền thiết kế bởi Jacquemus.
Ảnh: Air France
British Airways
Ghế hạng Nhất mới của hãng British Airways nhấn mạnh vào thiết kế thanh lịch và tay nghề thủ công tinh xảo của nước Anh. Ngoài ghế ngồi có diện tích siêu rộng, không gian lưu trữ hoạt động như một tủ quần áo riêng, mỗi ghế đến cùng màn hình giải trí cá nhân 4K 32 inch, đèn chiếu sáng tuỳ chỉnh theo tâm trạng. Các không gian phòng suite cũng được trang bị tấm ốp mềm mang đến khả năng cách âm hoàn hảo.
Ảnh: British Airways
Về trải nghiệm ăn uống, khoang hạng nhất của British Airways có thực đơn gọi món được chế biến từ các nguyên liệu chất lượng của Anh, được phục vụ với đồ gốm, dao kéo và đồ thủy tinh đến từ các thương hiệu thiết kế hàng đầu nước Anh như William Edwards, Studio William hay Dartington.
Cathay Pacific
Khoang hạng nhất của hãng hàng không của Hồng Kông có thiết kế thanh lịch, có tông trắng - đỏ chủ đạo. Ghế ngồi có thể biến thành giường phẳng với bộ đồ giường sang trọng từ thương hiệu hữu cơ Bamford gồm một tấm nệm giày, bộ khăn trải giường, gối mềm và bình xịt thư giãn. Chiếc ghế thiết kế phẳng như giường này cũng là điểm nổi bật nhất của khoang hạng Nhất Cathay Pacific.
Ảnh: Cathay Pacific
Bộ kit cũng đến từ thương hiệu chăm sóc da tự nhiên Bamford, được đựng trong túi da. Dịch vụ ăn uống cũng khiến khoang hạng nhất của hãng này lọt vào tâm điểm chú ý, với việc bày trí và phục vụ đẳng cấp không khác gì một nhà hàng Michelin ở Hồng Kông, và thực đơn cũng đến từ những đầu bếp Michelin thành phố này.
Emirates
Từ thực tế ảo, ghế ngồi không trọng lực và vải lấy cảm hứng từ nội thất Mercedes-Benz, các dãy phòng hạng nhất trên Emirates như đưa hành khách vào một kỳ nguyên mới của du lịch hàng không. Bên cạnh các cửa sổ thực tế ảo hiển thị cảnh diễn ra bên ngoài, hãng này cũng làm việc với kỹ sư vũ trụ để tạo ra vị trí không trọng lực giúp hành khách có cảm giác như đang lơ lửng trên bầu trời.
Emirates cũng nổi tiếng với hầm rượu trị giá 500 triệu USD chỉ dành riêng cho hành khách khoang hạng Thương gia và Hạng Nhất, cùng với bộ tiện ích đa dạng như đồ chăm sóc da từ hãng Bulgari, dầu ngủ hoa cúc, quầy bar mini trong phòng tắm. Hãng này cũng có khoang hạng Nhất trên máy bay A380 chứa một phòng tắm sang trọng không kém ở khách sạn.
Ảnh: Emirates
Lufthansa
Khoang Allegris mới của Lufthansa được giới thiệu là trải nghiệm siêu hạng mới của du lịch máy bay. 3 phòng suite độc quyền có tường ngăn cách cao đến trần máy bay, cùng hệ thống sưởi ấm hoặc làm mát, bàn lớn, màn hình 43 inch, tai nghe không dây, tủ để đồ… tất cả đều mang thiết kế tối giản tinh tế kiểu Đức.
Ảnh: Lufthansa
Mỗi phòng sẽ được phục vụ rượu sâm panh, trứng cá muối, bộ đồ dùng cá nhân đựng trong hộp nhôm từ thương hiệu làm đẹp nổi tiếng của Đức là Babor và Augustinus Bader.
>>Xem thêm: Air France hé lộ thiết kế khoang Hạng Nhất, hứa hẹn trải nghiệm như Private Jet