share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Summer Experiment – Khu vườn nhiệt đới giữa lòng thành phố


ADVERTISEMENT

Ẩn mình trong một toà nhà cũ không có biển hiệu giữa những dòng xe tấp nập trên đường Lý Tự Trọng, Summer Experiment như một khu vườn nhiệt đới, mang đến hơi thở tươi mát cho thành phố ngập tràn các công trình bê tông. Đúng như cái tên, không gian, thức uống và đồ ăn tại Summer Experiment như là sản phẩm của những cuộc thử nghiệm vượt ngoài quy chuẩn truyền thống. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới

Nơi mùa hè dường như bất tận

Mở cửa vào cuối năm 2019, Summer Experiment là đứa con tinh thần thứ hai của Jay Moir và Annie Vu sau Layla Eatery & Bar. Một toà nhà cũ không sở hữu biển hiệu phô trương, không có thang máy và có thể dễ dàng bị người ta lướt qua nếu như không có chủ đích tìm kiếm thứ gì trong đó. Summer Experiment nằm ở tầng 2 - như cái cách mà Layla Eater & Bar bao năm qua ẩn mình trong toà nhà cũ trên con đường Đông Du sầm uất. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktail

"Summer Experiement", chưa cần đặt chân đến, chỉ cần nghe qua cái tên là người ta đã có thể tưởng tượng ra được một khu vườn ngập tràn cây xanh tươi mát hoà cùng ánh nắng mặt trời ấm áp. Đặt chân vào quán lần đầu tiên trong một buổi chiều ngập nắng, tôi có cảm giác như thật sự được bước vào một khu vườn nhiệt đới. Những chiếc bàn và ghế bằng gỗ nâu, ánh nắng rọi từ ban công đầy cây xanh, xuyên qua khung cửa sổ và chiếu sáng không gian bên trong. Trên quầy bar là những chai rượu và hương liệu được làm từ thảo mộc. Và phía sau quầy bar là nơi khiến tôi phải chú ý nhất, với đủ thứ dụng cụ tạo ra những món cocktail độc đáo. Nhìn ngắm các bartender chế tác ra các món cocktail cũng là thú vui không thể bỏ lỡ. Đây là lúc tôi có cơ hội được tận hưởng "summer vibes" trước khi màn đêm buông xuống và quán trở nên đông đúc hơn. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới

Nói vậy không có nghĩa là Summer Experiment mất đi cái vẻ "summer" về đêm. Đây là nơi dừng chân lý tưởng để nhân viên văn phòng thư giãn sau một ngày đầy bộn bề, là chốn hẹn hò lãng mạn cho những cặp đôi hay địa điểm gặp gỡ của những nhóm bạn để có thể hàn huyên về mọi thứ. Với những tâm hồn cô đơn, Summer Experiment cũng luôn chào đón, sẵn sàng chia sẻ và mang đến cho họ trải nghiệm đáng nhớ. Đông đúc nhưng lại không ồn ào, Summer Experiment vào buổi tối quả thực như một đêm hè dịu êm phảng phất cái không khí nóng ấm đặc trưng của Sài Gòn.

Trung thành với xu hướng bền vững 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktail

2019 là năm chứng kiến sự ra đời của rất nhiều quán bar và bia thủ công ở TP. HCM. Trong bối cảnh đó, Summer Experiement ra đời và thiết lập một xu hướng mới trong ngành này - xu hướng bền vững. Trải qua chặng đường 3 năm với nhiều giải thưởng, Summer Experiment vẫn giữ vững mục tiêu và gần như đã định hình được phong cách đúng với những gì mà chủ nhân của quán đặt ra ngay từ đầu.

Với triết lý thu hoạch và pha chế thủ công (hand craft), mỗi ly cocktail tại Summer Experiment đều được chăm chút tỉ mỉ từ thành phần cho đến cách pha chế. Ban công của quán được phủ xanh với nhiều loại thảo mộc có thể dễ dàng được thu hoạch, sơ chế và thêm vào những ly cocktail. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktail

Áp dụng mô hình farm-to-bar, garden-to-glass và hướng đến mục tiêu zero waste trong tương lai, đội ngũ Summer Experiment không chỉ đảm bảo nguyên liệu được chế biến tại chỗ mà còn có thể tái chế, mang đến những món cocktail độc đáo khác cho thực khách. 

Thực đơn với sự sáng tạo không giới hạn 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktail

Một trong những điểm đặc sắc của cocktail ở Summer Experiment chính là gia vị. Khó có thể chọn ra được một ly cocktail nào để làm món signature, vì hầu như mỗi ly đều mang trong mình hương vị, thành phần và cách pha chế độc đáo. Đó là các loại gia vị được làm từ thảo mộc, trái cây, hoa tươi có thể ăn được... Các thành phần được pha chế một cách hài hoà với nhau, nhưng vẫn không mất đi hương vị vốn có của nó. Bạn vẫn có thể nhận ra hương vị của từng thành phần khi thưởng thức một cách chậm rãi. 

Nếu muốn có một buổi tối chill với hương vị nồng say, hãy thử On Cloud 9 với phần bọt đầy mộng mơ, bay bổng, hoặc Fly With Me sở hữu hương vị nồng nàn, hay Dragon's Delight với vị chua ngọt của thanh long mang đến cảm giác sảng khoái. Còn nếu muốn thưởng thức một món đồ uống thật sự khác lạ, hãy thử Milk Batch Baby, nhâm nhi như một món tráng miệng với phần kem chua ngọt với mùi yuzu thơm lừng và vị nồng ấm của rượu gin được đựng trong một chiếc ly gốm đậm chất Nhật Bản. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đớiOn Cloud 9 nổi bật bởi phần bọt trông như một đám mây bay bổng

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktailFly With Me với rượu nền là Bombay Sapphire đậm đà hương vị thảo mộc và vị chua ngọt hài hoà của trái cây

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktailDragon's Delight đánh thức vị giác nhờ thanh long, syrup ổi và Barcadi Carta Blanca Rum

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktailMilk Batch Baby được làm từ kỹ thuật nitơ lỏng 

Góp phần làm nên sự phong phú cho trải nghiệm của khách hàng là thực đơn đồ ăn đa dạng, các nguyên liệu được kết hợp một cách hài hoà, nuông chiều khẩu vị của những thực khách dù là khó tính nhất. Các món ăn giúp thực khách no bụng nhưng vẫn không lấn át hương vị của những ly cocktail. Thực đơn món ăn phong phú với Grilled Calamari & Baby Mustard Greens Salad, được làm từ mực nướng với rau cải con, Cheesy Toasties giòn rụm với 4 loại phô mai hoà cùng bơ béo ngậy hấp dẫn, hay Jicama wrapped Bacon với củ sắn được bao bọc bởi thịt xông khói, tròn vị hơn nhờ sốt BBQ. Đặc biệt, món Charcoal Dumplings với lớp vỏ được làm từ bột than tre và phần nhân bên trong là thịt tôm mềm tươi chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ. 

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktailMón salad Grilled Calamari & Baby Mustard Greens ăn cùng với sốt dầu giấm và mận Hà Nội

summer experiment, quán bar, summer, khu vườn nhiệt đới, cocktailCharcoal Dumplings là món ăn kèm tuyệt vời trong lúc nhâm nhi những cocktail 

Summer Experiment mở cửa từ 4:00 pm - 1:00 am mỗi ngày. Và nếu có cơ hội, hãy đến vào độ khoảng 5 giờ chiều lúc quán vừa mới mở cửa để có thể tận hưởng trọn vẹn "summer vibe" bạn nhé!


ADVERTISEMENT