share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Enjoy Tới Sao Biển hưởng trọn mùa hè biển xanh cát trắng


ADVERTISEMENT

Ai mê phim của Nguyễn Quang Dũng ắt nhớ resort Ngọc Sương - địa điểm quay phim “Những nụ hôn rực rỡ” đẹp như mơ ở Bình Lập - một trong tứ bình của Cam Ranh, Khánh Hòa. Nhưng bài viết này không để nói về Ngọc Sương, mà về một khu du lịch bao trọn cả bãi biển vắng ở ngay cạnh đó, dù “sinh sau đẻ muộn” nhưng hấp dẫn vô cùng, nơi mà chỉ cần ngồi một chỗ cũng có được cả mùa hè trong tay: Sao Biển.

Bình yên Sao Biển

Mang tên một loài sinh vật biển rất đẹp, Sao Biển Resort quả nhiên xứng tầm với cái tên khi mà chỉ cần bước đến cổng chào khu du lịch, người ta cũng sẽ phải thốt lên “Đẹp quá!”. Những bậc thang đá từ cổng chào dẫn xuống khu nhà ở, khu vui chơi và bãi biển trong xanh, từng bước xuống sẽ là từng phần thích thú dành cho nơi này.

Cổng dẫn lối xuống khu nhà nghỉ

Mấy thứ trang trí bé xinh

Sao Biển có nhiều khu phòng nghỉ, như lều gỗ, nhà trong hang đá, nhà ngói, và đặc biệt là “tổ chim” - nơi tôi đã chọn để nghỉ lại. Khác với những khu nhà tập trung san sát nhau, “tổ chim” biệt lập hơn hẳn với cổng, rào và tầm nhìn từ trên cao, nơi mà từ cửa sổ sẽ thấy lào xào cây lá và đường chân trời biển xanh ngắt đằng xa.

View từ “tổ chim”

Khu lều gỗ

Ai thích lãng mạn, bình yên hẳn sẽ yêu nơi này lắm, bởi quá nhiều góc “tình như cái bình” chẳng thua kém trời Tây. Mấy cái lều nhỏ xinh như vương quốc người lùn cổ tích, dãy ghế buông rèm trắng đung đưa trong gió, “ốc đảo” nhỏ giữa biển, cây cầu gỗ dài hay bất cứ cái gì ở đây cũng đều được chăm chút, từ những thứ giản dị được hô biến thành cảnh vật thú vị, đầy màu sắc.

Dãy ghế buông rèm trắng đung đưa

Bất cứ cái gì cũng đều được chăm chút

Tất nhiên, không thể thiếu được bờ biển Bình Lập nước trong vắt thấy đáy, quả không hổ danh “Tứ Bình” được du khách gần xa ca ngợi. Tắm biển, dạo chơi, ăn uống, cảm tưởng như đi đến đây rồi người ta sẽ chẳng cần phải mang xe chạy vòng vòng vãn cảnh ở đâu xa xôi mà chỉ việc tận hưởng những ngày vui vẻ, an nhiên nhất.

Biển Bình Lập trong xanh

Buổi tối lãng mạn yên bình

Tôi đã chọn trải nghiệm hơi khác với mọi người đến đây, là chọn ngày giữa tuần để ở lại, là nằm dài đọc sách và thỉnh thoảng hé mắt thấy biển xanh và cây cối rì rào qua cửa sổ lớn, là đi dạo đêm khi khách thăm quan trong ngày đã về hết, chỉ còn vài người ở lại qua đêm, nghe bài hát yêu thích được mở lên nhẹ nhàng trong gió biển mát rượi ùa đến… Có lẽ không cần nhiều hơn thế này ở một kỳ nghỉ đâu, phải không?


ADVERTISEMENT