Hospitality Business News Vietnam Airlines chứng kiến dấu hiệu tăng trưởng vượt trội trong quý 3 năm 2024 nhờ mở rộng đường bay
Mới đây, Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đã công bố kết quả kinh doanh trong quý 3 năm 2024 nói riêng và chín tháng đầu năm nói chung, với những tăng trưởng ấn tượng.
Cụ thể, trong chín tháng đầu năm nay, Vietnam Airlines có doanh thu hợp nhất tổng cộng lên tới 85.466 tỷ VND, tăng 24,64% so với cùng kỳ năm trước, với lợi nhuận sau thuế đạt 6.263 tỷ đồng với 106.400 chuyến bay và vận chuyển 17,2 triệu lượt khách. Số lượt khách chọn Vietnam Airlines cũng tăng 8,9% so với năm 2023.
Riêng trong quý 3, Vietnam Airlines ghi nhận 862 tỷ VND lợi nhuận, phần lớn nhờ vào hiệu quả từ các chiến lược phục hồi của hãng sau đại dịch Covid-19. Cùng với đó, doanh thu dịch vụ của Vietnam Airlines cũng tăng 17,34%, cho thấy những cải thiện đáng kể về chất lượng dịch vụ mà Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam đang áp dụng.
Đây là kết quả đáng mừng với Vietnam Airlines, cho thấy khả năng phục hồi tích cực của ngành hàng không Việt Nam, nhất là khi vào năm 2023, Vietnam Airlines vẫn phải đối mặt với những khó khăn nhất định từ ảnh hưởng của đại dịch, chi phí nhiên liệu, phụ tùng, vật liệu hay bảo dưỡng đều tăng, cùng với những khó khăn kinh tế nói chung và của ngành hàng không thế giới nói riêng.
Theo chuyên gia kinh tế, mức tăng trưởng đáng kể của Vietnam Airlines trong năm 2024, nhất là dịp hè trong quý 3 phần lớn đến từ việc mở rộng đường bay. Hãng đã khai trương nhiều đường bay quốc tế mới gồm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đến Munich (Đức), Manila (Philippines) và Phnom Penh (Campuchia) và các đường bay nội địa mới bao gồm Đà Nẵng đến Đà Lạt , Buôn Ma Thuột và Cần Thơ. Ngoài ra, Vietnam Airlines cũng đang triển khai máy bay thân rộng trên các đường bay kết nối Việt Nam với Ấn Độ, Singapore và Trung Quốc.
Bên cạnh chiến lược mở rộng mạng lưới bay, Vietnam Airlines cũng triển khai những biện pháp như quản lý linh hoạt năng lực vận chuyển hay tối ưu hoá chi phí. Với những báo cáo cho thấy đà tăng trưởng dồi dào của thị trường du lịch khu vực châu Á - Thái Bình Dương và tiềm năng thu hút du lịch quốc tế của Việt Nam trong năm 2024-2025, Vietnam Airlines cũng đã tận dụng đà tăng trưởng này để mở rộng kinh doanh cũng như quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến hàng đầu khu vực.
Trong bối cảnh ngành hàng không đang phải đối mặt với những thách thức về phát triển bền vững và giảm thiểu những tác động xấu tới biến đổi khí hậu, hãng hàng không này cũng không nằm ngoài xu thế chung. Trong tháng 9, Vietnam Airlines đã tham gia chương trình Thử thách hàng không SkyTeam 2024 (TAC 2024) bằng việc tổ chức chuyến bay đặc biệt từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Paris. Một chuyến “bay nhẹ” nhằm khuyến khích hành khách giảm thiểu trọng lượng hành lý nhằm giúp giảm tổng trọng lượng của máy bay, từ đó có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm lượng khí thải CO2.
Để khai thác chuyến bay, Vietnam Airlines đã sử dụng máy bay Boeing 787-9 được trang bị động cơ thế hệ mới giúp giảm đáng kể lượng khí thải và ô nhiễm tiếng ồn. Bên cạnh đó, hãng hàng không này đang có những biện pháp tối ưu hóa đường bay đến châu Âu để không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển mà còn giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và giảm thiểu tác động đến môi trường. Những chiến lược liên quan đến sử dụng đội bay hiện đại và tối ưu hóa đường bay đóng vai trò quan trọng trong cam kết phát triển bền vững của Vietnam Airlines. Với đường bay nội địa, chuyến bay nhẹ như vậy cũng được ứng dụng với chặng bay Côn Đảo.
Theo thông tin mới nhất của Vietnam Airlines, hãng đang thực hiện các dự án mua lại và tái cấu hình máy bay cho dòng Airbus A321 CEO, hứa hẹn những cải tiến mới trong năm 2025.
>> Xem thêm: Scoot mở đường bay thẳng mới đến Phú Quốc