share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Zack Snyder's Justice League - Hành trình 4 năm đấu tranh miệt mài vì một giá trị nghệ thuật


ADVERTISEMENT

Bộ phim Justice League - Liên Minh Công Lý của nhà DC đã trải qua hành trình 4 năm ròng rã để một lần nữa được ra mắt khán giả với những tình tiết được hoàn thiện hơn vào ngày 18/3 tới đây. Đến với phiên bản Zack Snyder's Justice League, chúng ta sẽ được nhìn thấy những tham vọng và bức tranh mà người "cha đẻ" của vũ trụ điện ảnh DC (hay DCEU) muốn gửi gắm đến cho những người hâm mộ mà ông đã luôn ấp ủ từ thuở ban đầu.

Khởi đầu của Justice League 

Khi lần đầu ra mắt tại rạp, JL không được công chúng và giới phê bình đánh giá cao vì sự đơn giản và có phần hơi hời hợt khi giới thiệu các nhân vật mới. Đây là một bước lùi nữa sau phim Batman vs. Superman: Dawn of Justice, một sự tiếc nuối lớn của DCEU. Tập thể fan đã cảm thấy thất vọng khi nhìn những nhân vật yêu thích của mình trở nên vô vị và nhạt nhoà.

Justice League, Zack Snyder, DC, DCEU, Movie, Zack Snyder's Justice League, ReleaseTheSnyderCut

Sự tổn thất doanh thu và ấn tượng xấu này có nhiều nguyên nhân góp thành. Đầu tiên là do yêu cầu về thời lượng khoảng 120 phút. Kèm với đó là sự thay đổi đạo diễn từ Zack Snyder sang Joss Whedon khi vẫn còn chưa hoàn thành các cảnh quay. Hậu quả để lại cho chúng ta là một bộ phim chưa thể giới thiệu hoàn chỉnh nhân vật, lẫn các cảnh trong trailer cũng không được xuất hiện.

Đằng sau cái tên Zack Snyder’s Justice League

Snyder là vị đạo diễn đã làm nên tên tuổi cho các phim DC đầu tiên. Sau khi tạo ấn tượng với phim Watchmen, ông được chọn để định hướng cho vũ trụ điện ảnh DC từ phim đầu tiên Man of Steel. Tầm nhìn và định hướng cho DCEU của ông đã được rất nhiều người tin tưởng và ủng hộ.

Justice League, Zack Snyder, DC, DCEU, Movie, Zack Snyder's Justice League, ReleaseTheSnyderCut

Cảm thấy có nhiều ẩn khuất về JL 2017, fan của DCEU bắt đầu bàn luận trên các mạng xã hội về các cảnh không xuất hiện trong phim nhưng có trong trailer. Cùng lúc đó, họ phát hiện ra đạo diễn Zack Snyder có mâu thuẫn trong khi làm việc với hãng phim. Tiếp đến là sự ra đi vĩnh viễn của con gái của Zack - Autumn Snyder đã dẫn đến quyết định rời dự án phim JL 2017 của ông.

Justice League, Zack Snyder, DC, DCEU, Movie, Zack Snyder's Justice League, ReleaseTheSnyderCut

Sau khi công chiếu, những tin đồn về một bản cắt từ chính đạo diễn Zack Snyder đã manh nha xuất hiện trên các diễn đàn và mạng xã hội. Cộng đồng fan DCEU đặt niềm tin vào một phiên bản JL trọn vẹn hơn. Và thế là hashtag #ReleaseTheSnyderCut đã nổi cồm cộm trên Twitter cùng với sự ủng hộ của vô số fan và người làm phim trong và ngoài DCEU. Những người yêu thích phim càng đưa chiến dịch này đi xa hơn khi đặt quảng cáo tại các địa điểm công cộng. Thậm chí, cộng đồng fan đã kêu gọi và quyên góp tiền cho quỹ phòng chống tự sát do nhà Snyder lập ra, nhằm ngăn chặn những trường hợp giống con gái của đạo diễn.

Justice League, Zack Snyder, DC, DCEU, Movie, Zack Snyder's Justice League, ReleaseTheSnyderCut

Ròng rã suốt gần 2 năm từ cuối 2017 đến 2019, sức ép từ cộng đồng fan cùng với các diễn viên nổi tiếng khi lan truyền hashtag #ReleaseTheSnyderCut, hãng Warner Bros cũng đã chấp thuận cho Zack Snyder quay trở lại để hoàn thành bộ phim dang dở. Cũng chính nhờ chiến dịch này, bộ phim đã được tái sinh với tên gọi Zack Snyder's Justice League. 

Hiện tại các đoạn trailer phim đã được tung ra để khuấy động cộng đồng phim. Đặc biệt là Snyder đã dùng bản nhạc yêu thích của con gái ông - Hallelujah, để làm nhạc nền cho đoạn teaser đầu tiên, như là minh chứng cho sự quyết tâm hoàn thành bộ phim của ông để gửi tặng con gái đã mất.

Người xem quyết định cái họ muốn xem

Chiến dịch hiện thực hóa tầm nhìn của đạo diễn Snyder là một trong những hiện tượng đặc biệt nhất của nền điện ảnh. Người hâm mộ đã đưa ra một yêu cầu tưởng chừng như không thể xảy ra với bất kỳ phim nào ngoại trừ DC. Để tạo được sức ép nặng hơn đối với những nhà làm phim vì lợi nhuận quả là một thử thách không hề dễ. Hơn hết, fan còn có thể khiến chiến dịch lan truyền rộng rãi, lôi kéo đoàn làm phim từ các diễn viên phụ, diễn viên đóng thế đăng các video diễn thô lên mạng xã hội; cho đến các diễn viên chính cũng đồng lòng đặt hashtag cùng fan.

Justice League, Zack Snyder, DC, DCEU, Movie, Zack Snyder's Justice League, ReleaseTheSnyderCut

Mặc dù phải mất 4 năm mới được thưởng thức Justice League của Zack, nhưng với độ dài 4 tiếng, ông muốn tặng cộng đồng fan một trải nghiệm mãn nhãn và đậm màu DCEU sau 4 năm chờ đợi và vận động cho chiến dịch kêu gọi. Đây có lẽ sẽ một dấu ấn lịch sử cho nền phim ảnh, là một hành trình mà người hâm mộ cũng như nhà làm phim đã cùng nhau đấu tranh vì một giá trị nghệ thuật. Hãy cùng đón xem Zack Snyder's Justice League sắp chiếu trên nền tảng HBO Go và FPT Play ngày 18/3 sắp tới nhé.


ADVERTISEMENT