share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

5 địa điểm tuyệt nhất Việt Nam dành cho chuyến du hí đầu năm của bạn


ADVERTISEMENT

Tạm biệt năm 2020 với những ước nguyện còn dang dở, năm 2021 đang đón chào tất cả chúng ta với những điều an lành cùng kế hoạch thú vị phía trước. Để năm 2021 trở nên rực rỡ hơn, hãy bắt đầu những điều mới mẻ. Còn gì tuyệt vời bằng việc khởi đầu một năm mới với những chuyến du hí cùng bạn bè, gia đình và người thân yêu? Trong bài viết này, hãy để WOWWEEKEND trở thành nhà tham vấn, gửi đến bạn những địa điểm hấp dẫn nhất cho hành trình đầu năm của mình!

Vịnh Hạ Long

Du lịch đầu năm, Phong Nha, Hạ Long, Thác Bản Giốc, Phú Quốc, Ba Bề

Ảnh: @gregoryrohan

Từ lâu, Vịnh Hạ Long đã không còn là địa điểm xa lạ đối với những người đam mê du lịch trong và ngoài nước. Sự kết hợp giữa những đỉnh núi đá vôi cùng vùng biển rộng lớn, nước xanh mát trở thành một trong những địa điểm thu hút khách du lịch hàng đầu Việt Nam. Với hơn 2000 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, bạn có thể thoải mái du ngoạn khi đến đây. Vào những sớm mai, khung cảnh bình minh trên biển mang đến cảm giác diệu huyền, khiến ai nấy không khỏi mẩn mê. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động chèo thuyền kayak vào các hang động và đầm phá. Với những ai lo lắng về sự đông đúc, bạn có thể di chuyển đến Vịnh Lan Hạ - nơi có ít khách du lịch hơn để chiêm ngắm khung cảnh ngoạn mục. 

Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng

Du lịch đầu năm, Phong Nha, Hạ Long, Thác Bản Giốc, Phú Quốc, Ba Bề

Ảnh: @Quang Nguyen

Thật thiếu sót nếu Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng không nằm trong danh sách cho chuyến du hí đầu năm của bạn. Vườn quốc gia Phong Nha Kẻ Bàng được xem là niềm tự hào của Việt Nam khi hai lần được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và năm 2015. Được tạo hóa ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp diệu kỳ, Phong Nha Kẻ Bàng khiến người khách thập phương không khỏi ngỡ ngàng vì vẻ đẹp như mộng như tranh. Đến đây, du khách có thể trải nghiệm những chuyến đi dưới lòng đất tuyệt vời. Ngoài ra, hoạt động trải nghiệm hang động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng cũng là điều bạn nên thử khi đến Phong Nha Kẻ Bàng. Ngoài vẻ đẹp hiện hữu ngay trong tầm mắt, Phong Nha Kẻ Bàng còn giúp bạn có kiến thức để hiểu rõ hơn về lịch sử địa chất và khu vực trên trái đất.

Đảo Phú Quốc

Du lịch đầu năm, Phong Nha, Hạ Long, Thác Bản Giốc, Phú Quốc, Ba Bề

Ảnh: @Goffdrop In Scotland

Được bao bọc bởi làn nước trong xanh và những bãi biển cát trắng trải dài, Phú Quốc khiến “người đi tìm nắng” không khỏi xuýt xoa. Vào những sớm mai hay khi hoàng hôn, bạn có thể thư giãn nơi hàng dừa xanh ngát bên bãi biển và chìm đắm trong vẻ đẹp khi mặt trời “thức dậy” và thưởng thức một ly cocktail lúc ráng chiều dần buông. Khám phá Bãi Sao hoang sơ hay ngắm cảnh đại dương bao la tại Hòn Thơm hay đắm mình trong làn nước mát tại Suối Tranh, tham quan Hang Dơi hay tự mình trải nghiệm các hoạt động câu cá trên biển, câu mực về đêm… đều là những hoạt động thú vị, thu hút sự quan tâm của du khách.

Thác Bản Giốc

Du lịch đầu năm, Phong Nha, Hạ Long, Thác Bản Giốc, Phú Quốc, Ba Bề Ảnh: @Thien Pham

Bản Giốc là một trong những thác nước nổi tiếng nhất của Việt Nam. Nằm ở địa phận tỉnh Cao Bằng, thác Bản Giốc đánh dấu vị trí biên giới với Trung Quốc bằng hai thác nước lớn nhỏ riêng biệt. Điều này giúp thác Bản Giốc trở thành một trong bốn thác nước xuyên quốc gia lớn nhất thế giới. Du lịch thác Bản Giốc, ngoài việc thưởng thức các loại đặc sản thơm ngon độc đáo tại vùng đất Đông Bắc, bạn còn có cơ hội tham quan các danh thắng nổi tiếng như chùa Phật Tích Trúc Lâm Bản Giốc, hồ nước hình thoi độc đáo Thang Hen, di tích cách mạng Pác Bó - suối Lê Nin, tham quan động Ngườm Ngao, làng Phúc Sen và ngắm cảnh quang hùng vĩ trên đèo Mã Phục…

Vườn quốc gia Ba Bể

Du lịch đầu năm, Phong Nha, Hạ Long, Thác Bản Giốc, Phú Quốc, Ba Bề

Ảnh: @rod_waddington

Vườn quốc gia Ba Bể được đánh giá là một trong những di sản vô giá của Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, là nơi có hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Ngoài ra, hồ Ba Bể được mệnh danh là hồ nước ngọt lớn nhất Việt Nam, nằm trong khu vực Vườn quốc gia Ba Bể. Thực hiện chuyến du hí đầu năm đến Vườn quốc gia Ba Bể, du khách sẽ có cơ hội tham quan địa điểm trứ danh này dưới nhiều hình thức đa dạng và tuyệt vời như du lịch sinh thái, du lịch văn hóa cộng đồng, du lịch trải nghiệm, du lịch thám hiểm và du lịch nghiên cứu khoa học. Khung cảnh êm đềm, thơ mộng vào những chiều lãng đãng sương trên hồ Ba Bể hay vẻ đẹp non nước hữu tình trong những khu rừng nguyên sinh… sẽ khiến người lữ hành có cảm tưởng như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

Ngoài ra, các hoạt động du lịch bằng thuyền, đi bộ xuyên rừng hay đạp xe đạp leo núi cũng giúp bạn giải tỏa năng lượng và có nhiều cơ hội gần gũi với thiên nhiên xinh đẹp.

Lược dịch từ Lonelyplanet.com

 


ADVERTISEMENT