share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Bút máy và bản sonata trên giấy


ADVERTISEMENT

Reading Carbin, Bút máy

Sonata có gốc từ sonare (tạo ra âm thanh), là một bản âm đơn lẻ duy nhất một nhạc cụ. Tương tự như những âm thanh mượt mà từ nhạc cụ, dụng cụ viết (writing instrument) cũng có thể tạo nên những cảm giác thoải mái cải thiện tâm trạng con người. Dụng cụ viết không giới hạn chỉ là bút máy mà còn có bút thư pháp, bút mài ngòi dùng trong calligraphy, giấy viết cao cấp và mực viết chuyên dụng và còn nhiều hơn nữa.

Reading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máy

Những cửa tiệm nhỏ của saigon có một hơi thở riêng từ người chủ tiệm,  mỗi góc tuy nhỏ  là nơi cả người mua lẫn người bán trao đổi hay nhìn ngắm những vật phẩm xinh xắn được chế tác từ khắp các vùng đất xa xôi trên trái đất này. Reading Cabin đơn giản là một cửa tiệm của các vật phẩm dành cho người yêu thích viết tay. Bạn có thể thoải mái nhìn ngắm và chọn cho mình những màu mực đẹp đẽ tạo ra bởi nghệ nhân người Pháp, hoặc bạn có thể lựa cho mình một chiếc bút máy sẵn sàng để lại trên trang giấy nên những dòng chữ  dấu ấn riêng bạn. Tất cả những vật phẩm trưng bày ở cửa tiệm đều dành để phục vụ cho cảm giác đặt tay trên giấy, viết một cách hoàn mỹ. Tùy vào công việc mà chúng có thể biến những lúc cần note nhanh một vài ý tưởng hay thông tin được mượt mà, cá nhân hóa nhất có thể.

Reading Carbin, Bút máy

Nói sơ qua về cách lựa bút và mực cơ bản thì LAMY nên là những cây bút đầu tiên khi bạn bắt đầu sử dụng, vì dễ tìm nơi bán tại Việt Nam, rất bền, nhiều màu sắc để lựa chọn, đặc biệt là được làm tại Đức. Ngoài ra bút Pilot Kakuno cũng là lựa chọn tốt và dễ dàng mua được từ Tiki. Nói đến mực viết thì đây là một chủ đề mênh mông đòi hỏi sự khám phá và thử nghiệm. Các hãng mực hay có các lọ mực từ 10ml, 30ml, và 50ml, bạn nên chọn lọ 10ml cho những màu lạ như xanh, tím. Đọc tên màu mực là một trải nghiệm thú vị không kém, các màu mực chỉ cần khác nhau một chút về sắc độ sẽ được nhà sản xuất đặt một cái tên gây tò mò cho người yêu viết. Hãng mực  J.Herbin của Pháp chọn những cái tên gợi hình như ''Éclat de Saphir '' - sắc ngọc saphia, ''Poussière de Lune''- bụi trăng, ''Larmes de Cassis'' - nước mắt vùng Cassis, ''Bleu Myosotis''- xanh lưu ly... Tên nghe như một bài ca nhỉ?

Reading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máyReading Carbin, Bút máy

Ngoài bút và mực, Reading carbin còn có một thư phòng nhỏ trên tầng cho các bạn đọc sách, viết lách trong yên tĩnh, được bày trí nhẹ nhàng. Hy vọng những không gian văn hóa như Reading Carbin càng ngày càng được nhân rộng và được đón nhận như một cách thành phố Saigon chuyển mình đến với những giá trị thẩm mỹ cao hơn khi hòa nhập vào mạng lưới các siêu đô thị Đông Nam Á. Reading Carbin sẽ là một điểm đến xứng đáng có trong danh sách tham quan hay đơn giản là một nơi để mua sắm ngày cuối tuần sau một tuần làm việc của các bạn.


ADVERTISEMENT