share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Có một phố biển Vũng Tàu đẹp như vần thơ


ADVERTISEMENT

Sài Gòn ồn ã và mịt mù khói bụi quá, thế nên lắm lúc người dân nơi đây lại dành những ngày cuối tuần an trú tại Vũng Tàu để đánh tan bao nỗi sầu lo thường nhật.

Trong mắt dân địa phương như tôi, Vũng Tàu dịu dàng và bình yên lắm. Thành phố này đẹp như vần thơ dạt dào cảm xúc ngân rung từ tâm hồn khoáng đạt của con người miền biển.

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi đây cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125 km và là một trong những trung tâm kinh tế của Đông Nam Bộ. Vũng Tàu nằm trong vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, có đường bờ biển dài 42 km bao quanh, lại được phủ ngập trong các cánh rừng nguyên sinh và dày đặc sông hồ nên tiết trời mát mẻ, ôn hòa quanh năm.

Những bờ bãi thi vị 

Khi rạng đông ửng hồng cũng là lúc bãi Trước vươn dậy như một thiếu nữ tuổi trăng rằm mang vẻ đẹp thanh tân và tràn đầy sức sống. Tại nơi đây, ta có thể nhìn ngắm hàng dừa xanh mát chao nghiêng trong gió trời, những đàn chim nhíu nhít bay lượn và những thuyền thúng đầy ắp mẻ cá của người dân chài đang in hằn trên bờ cát. Về chiều, bãi Trước lại bội phần nhộn nhịp vì người tắm biển đông như mắc cửi. 

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Bãi Dứa lại mang một nét gì đó rất khác. Chính diện tích nhỏ đã khiến bãi Dứa như một vũng vịnh yên ả, chỉ có những ghềnh đá trải dài và tiếng sóng vỗ rì rào, ấy vậy mà khiến bao người mê hoặc. Những khi chiều tà, ta bước đi trên bãi cát, nhặt nhạnh từng vỏ ốc và hít hà cái hương vị mặn mòi của biển cả. Khoảnh khắc đó cõi lòng trở nên nhẹ bẫng đến lạ, bao phiền muộn âu lo cũng theo đó mà biến tan.

Bãi Dứa đã ít náo nhiệt, bãi Dâu lại càng tĩnh lặng. Nằm nép mình dưới chân núi Lớn, bãi Dâu có nhiều mỏm đá nhô ra ngoài biển và hàng cây dương rợn ngợp. Đến với bãi Dâu, cái người ta săn tìm là một vùng trời bình yên, nơi có thể thưởng ngoạn cảnh hoàng hôn ấm áp.

Xuôi theo dốc con Rồng thoai thoải trên đường Hạ Long, ta bắt gặp bãi Sau với bờ cát trắng phẳng mịn và màu xanh rì của rừng phi lao cổ thụ. Đêm về, ánh đèn lung linh hắt ra từ những tòa nhà, khách sạn cao tầng hay chợ đêm càng khiến bãi Sau quyến rũ lạ thường. Chính tại nơi đây, ta có thể chiêm ngưỡng mũi Nghinh Phong bốn mùa lộng gió với khung cảnh tươi sắc như những thước phim Nhật Bản hay ghé ngang Hòn Bà để khám phá vẻ đẹp tâm linh đầy huyền bí.

Những núi đồi tuyệt đẹp

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Đến Vũng Tàu mà không thăm thú núi Lớn và núi Nhỏ chẳng khác nào chơi một cung đàn đã gãy đứt dây tơ. Núi Lớn, hay còn được gọi là núi Tương Kỳ có đỉnh cao nhất cách mặt nước biển khoảng chừng 254m. Vắt vẻo trên sườn núi Lớn là những căn biệt thự cao cấp nằm san sát nhau. Điểm chung của khu biệt thự là đều sở hữu diện mạo bên ngoài có tông màu trắng hoặc be, tạo thành một tổng thể vô cùng sang trọng, nền nã. Không bàng bạc cổ tích như những ngôi làng Wengen hay Interlaken ở Thụy Sĩ, núi Lớn mang một vẻ đẹp rất đỗi hiện đại, tươi mới. Đặc biệt, nơi đây còn sở hữu hệ thống cáp treo Hồ Mây trứ danh, cũng là địa điểm du lịch được nhiều người lui tới.

Núi Nhỏ cũng mang một vẻ đẹp tuyệt mỹ không kém. Men theo con đường quanh co lên núi Nhỏ, một bên là triền núi hùng vĩ, một bên là biển rộng bao la, ta có cảm giác như đang lạc vào thiên đường giữa trần gian. Xuân đến, nơi đây bừng sáng vì hàng cây bông gòn bung nở trắng xóa cả khoảng trời, gợi lên vẻ đẹp rất đỗi bâng khuâng. Hạ về, phượng nở từng chùm như những đốm lửa bập bùng làm rực rỡ cả không gian. Thu sang và đông tới, những tán cây trở nên trơ trụi, hoa rơi rụng lả tả khiến khung cảnh nơi đây như một Hàn Quốc lãng đãng và nhiều thương nhớ. 

Những công trình đậm hơi thở Pháp

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Song song với dáng vẻ hiện đại, Vũng Tàu vẫn là nơi có những kiến trúc hằn in dấu tích lịch sử thời Pháp thuộc. Không thể không kể đến Bạch Dinh - căn "biệt thự trắng" nằm bên sườn núi Lớn. Tồn tại từ thế kỷ 20 đến nay, Bạch Dinh lại không mang nét thâm u, rờn rợn vì được bao bọc trong sắc trắng muốt cùng những họa tiết trang trí đậm tinh thần Hy Lạp được kỳ công chạm trổ. Bốn bề Bạch Dinh là rừng hoa Giá Tỵ xen lẫn với rừng hoa sứ đủ màu. Lại phải nói tới ngọn Hải Đăng nằm trên núi Nhỏ. Có tuổi đời hơn một thế kỷ, song Hải Đăng vẫn tươi nguyên như trái tim phố biển trăm năm mãi một nhịp đập. Đứng trên đỉnh tháp Hải Đăng, biển Vũng Tàu như dải lụa xanh óng ánh trong màu nắng vàng ươm. Xa xa là tượng Chúa Kitô với dáng đứng đường bệ, trang nghiêm, càng khiến cho khung cảnh phố biển thêm phần ngoạn mục. 

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Mang hơi thở Pháp là thế, Vũng Tàu vẫn là vùng đất đậm đặc giá trị văn hóa. Lễ hội Nghinh ông, lễ hội Đình thần Thắng Tam, lễ hội Dinh cô đã tô điểm cho bức tranh in dấu hồn Việt nơi đây.

vũng tàu, du lịch biển, thành phố biển

Ghé Vũng Tàu, không thể bỏ qua lẩu cá đuối và bánh khọt miền Đông. Cũng đừng quên nhẩn nha hương vị bông lan trứng muối béo ngậy ở Đồ Chiểu. Tuy là nơi dân thập phương tứ xứ đổ về sinh sống nhưng con người Vũng Tàu lại thân thiện, mến khách đến vô cùng.

Người Vũng Tàu có những thú vui bình dị lắm, ấy vậy mà cũng hạnh phúc lạ lùng. Sáng sớm ngồi nhấm nháp bát tào phớ nóng hổi, tối về lại ngồi bên bờ kè hàn huyên và ngắm nhìn mặt biển êm dịu hòa cùng lấp lánh sao trời. Tất cả đã họa nên một thành phố bình yên, làm nao lòng bao đứa con xa xứ.

Offers from Bà Rịa – Vũng Tàu

Fusion Suites Vũng Tàu

Fusion Suites Vũng Tàu

VND 2,430,000 / Khách

Được thiết kế dành cho đối tượng khách năng động, Fusion Suites Vũng Tàu là một điểm đến lý tưởng của thành...

BOOK NOW
The Imperial Hotel

The Imperial Hotel

VND 2,725,000 / Khách

The Imperial Hotel Vũng Tàu nằm ở khu vực Bãi Sau, sở hữu bãi biển riêng và có hệ thống phòng nghỉ với phong cách...

BOOK NOW
Six Senses Côn đảo

Six Senses Côn đảo

VND 10,750,000 / Khách

Six Senses Côn Đảo tọa lạc trên bãi Đất Dốc, được xây dựng trên một khu đất rộng 12 ha bao gồm 50 căn biệt...

BOOK NOW

ADVERTISEMENT