share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cửa hàng bán lẻ cao cấp: không gian nâng tầm trải nghiệm


ADVERTISEMENT

Điều gì tạo nên sức hấp dẫn của một cửa hàng xa xỉ? Không chỉ là nơi để các vị khách quý sở hữu những sản phẩm giá trị, mà còn để họ đắm mình vào không gian mua sắm tinh tế, nơi mỗi chi tiết đều được chăm chút tỉ mỉ nhằm mang đến trải nghiệm vượt mong đợi. Từ cửa hàng flagship độc đáo tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh đến boutique trang sức tinh xảo giữa lòng Thủ đô Hà Nội, WOWWEEKEND mời bạn cùng khám phá những không gian mua sắm ấn tượng, nơi mỗi lần ghé thăm là một hành trình tận hưởng nghệ thuật và nâng tầm phong cách sống.

Fendi boutique: Tôn vinh di sản và tinh thần La Mã

Fendi Union Square Boutique
Union Square, 171 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1,TP. Hồ Chí Minh

Một trong những biểu tượng thời trang nước Ý, FENDI, đã chính thức khai trương cửa hàng boutique đầu tiên tại Việt Nam, nằm ở tầng trệt Union Square, thuộc khu vực trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

“Vũ trụ” mới của FENDI lấy cảm hứng từ kiến trúc La Mã cổ đại ứng dụng vào thiết kế đương đại, nhấn nhá thêm một số chi tiết gợi nhắc đến văn hóa Việt Nam. Mặt tiền cửa hàng nổi bật với phần mái vòm bằng đá cẩm thạch phối kim loại màu sâm panh, gây ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên. Không gian boutique rộng khoảng 415m2, trưng bày các mẫu thiết kế và những bộ sưu tập kinh điển, bao gồm trang phục may sẵn cho nam và nữ, phụ kiện, túi xách, giày dép... Tất cả sẵn sàng mang đến trải nghiệm mua sắm sang trọng cho từng vị khách ghé đến.

Bên trong boutique, FENDI sử dụng các vật liệu cao cấp để ốp sàn và tường, tạo nên một phông nền độc đáo để tôn vinh các bộ sưu tập. Trong đó, đá cẩm thạch Patagonia quý  giá không chỉ phản chiếu di sản La Mã trứ danh của FENDI, mà còn mang đến sự tương tác đầy sáng tạo giữa màu sắc và kết cấu với vật liệu địa phương, điển hình là gỗ teak Việt Nam. Từng chi tiết nhỏ đều được sắp đặt tỉ mỉ, từ những món đồ nội thất FENDI Casa tuyển chọn, những tấm thảm sang trọng cho đến tấm da lông thú đặc biệt được chế tác bởi Fendi Fur Atelier, tái hiện hình ảnh dòng sông Sài Gòn đầy chất thơ, mang đến một điểm nhấn nghệ thuật tinh tế bên trong không gian mua sắm.

Thang máy nội bộ sẽ đưa khách hàng đến tầng hai, nơi trưng bày bộ sưu tập thời trang nam và không gian Fendi VIC độc quyền. Bên trong khu vực VIP là một không gian riêng tư, sử dụng giấy dán tường raffia phối gỗ teak Việt Nam với phần sàn lát đá cẩm thạch Fusion Wow màu xanh lục ấn tượng.

Franck Muller flagship: Phòng triển lãm của thời gian

Franck Muller Vietnam
15 Lê Lợi, phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Franck Muller – thương hiệu đồng hồ cao cấp đến từ Thụy Sỹ nổi bật với những cỗ máy thời gian phức tạp và kỹ thuật thủ công tinh vi – đã khai trương cửa hàng độc lập đầu tiên tại TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam.

Nằm trên đường Lê Lợi sầm uất thuộc trung tâm Thành phố, cửa hàng Franck Muller được thiết kế theo phong cách tân cổ điển. Thương hiệu cố ý sắp đặt khu vực bên trong như một phòng triển lãm, thu hút du khách tìm đến khám phá những chiếc đồng hồ đậm chất nghệ thuật. Chất lượng không gian được Franck Muller đặt lên hàng đầu, thể hiện rõ từ vẻ ngoài không tuân thủ cấu trúc hình hộp thông thường.
Thay vào đó, lối vào được bao quanh bởi hai trụ kính trưng bày độc đáo.

Những bức tường được ốp gỗ cao cấp, kết hợp với ánh sáng vàng dịu nhẹ tạo nên bầu không khí ấm cúng mà xa hoa. Franck Muller chọn cá sắc thái màu taupe gợi lên loại đá vôi travertine thường thấy ở châu Âu. Một tông màu trung tính tinh tế, giúp làm nổi bật các chi tiết trang trí cao cấp và tạo nên một không gian trưng bày thanh lịch. Kết hợp với đó là điểm nhấn từ màu xanh hải quân cổ điển, mang lại sự cân bằng giữa vẻ đẹp cổ điển và phong cách đương đại đặc trưng của Franck Muller.

Thương hiệu tinh tế phân chia cửa hàng thành ba khu vực, bao gồm không gian mua sắm chính hình chữ L nằm ngang, tách biệt với khu VIP khép kín. Màu vàng gold sang trọng chiếm vị trí chủ đạo trong khu VIP, trần nhà được ốp thép tráng gương tạo hiệu ứng phản chiếu độc đáo, giúp mở rộng không gian. Với tổng diện tích 117m2, Franck Muller Việt Nam giới thiệu loạt thiết kế biểu tượng như Vanguard Gravity, Giga Tourbillon, Curvex CX, Crazy Hours, Double Mystery,...

Chaumet boutique: Dấu ấn Hoàng gia Paris

Chaumet Hanoi
12 Lý Đạo Thành, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Mang theo di sản hơn 240 năm chế tác trang sức xa xỉ, Chaumet gửi lời chào đến Việt Nam với boutique nằm tại số 12, phố Lý Đạo Thành, Hà Nội. Tọa lạc dưới chân một tòa nhà lịch sử, cửa hàng sở hữu mặt tiền hướng ra phố Lý Thái Tổ – khu vực tập trung nhiều thương hiệu sang trọng ngay giữa lòng trung tâm Thủ đô.

Cửa hàng Chaumet Hà Nội chào đón khách ghé thăm bước vào không gian ngập tràn ánh sáng, mang phong cách đặc trưng của Paris. Hành trình chế tác được kể lại thông qua loạt tranh màu Gouaché, mang đến cho khách hàng cơ hội tìm hiểu quá trình làm nên những món trang sức lộng lẫy từ khi chúng còn nằm trên giấy vẽ. Đối diện vị trí mặt tiền là bức tường Maillechort, nơi trưng bày nguyên mẫu những chiếc vương miện tiara tiêu biểu của nhà chế tác. Và một trong những thiết kế biểu tượng nhất của Chaumet – vương miện “Bourbon-Parme” – được điêu khắc nổi trên tường, trang trọng tỏa sáng, và nâng tầm phong cách cho cửa hàng.

Nội thất bên trong lấy cảm hứng trực tiếp từ những tư dinh (hôtel particuliers) sang trọng tại Paris – đại diện cho phong cách sống tinh hoa của giới thượng lưu thủ đô của đất nước hình lục lăng. Màu xanh Chaumet biểu tượng cho thương hiệu cũng như bản sắc xa xỉ Pháp, một sắc xanh sâu thẳm, tạo điểm nhấn dịu mắt và chiều sâu cho không gian. Phòng khách liên thông với phòng đợi, gợi nhắc các phòng Salon và Grand Salon xa hoa tại trụ sở số 12 Place Vendôme, Paris.

Chaumet Hanoi giới thiệu những bộ sưu tập được yêu thích trên khắp thế giới như Bee de Chaumet, lấy cảm hứng từ hình tượng ong vàng, ngợi ca thần quyền vĩnh cửu của hoàng đế Napoléon; Thiết kế mắt xích đan lồng lãng mạn Liens tượng trưng cho sự ràng buộc đẹp đẽ của những tâm hồn đồng điệu...

Saint Laurent boutique: Khi hai nền văn hóa giao hòa

Saint Laurent Vietnam
Continental Saigon Hotel, 134 Đồng Khởi, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Nằm trong khách sạn Continental Saigon, trên con đường Đồng Khởi đắt đỏ, cửa hàng boutique Saint Laurent không chỉ là không gian mua sắm, mà còn kể câu chuyện kết nối giữa một thương hiệu mang tính thời đại của nước Pháp và văn hóa Việt Nam.

Khách sạn Continental Sài Gòn từng là bối cảnh trong bộ phim “Indochine” với Catherine Deneuve là diễn viên chính. Trong khi bộ phim là tác phẩm lịch sử giao thoa đầy cảm xúc giữa văn hóa Pháp và văn hóa Việt Nam thì bản thân quý bà Catherine Deneuve cũng là một trong những nàng thơ nổi tiếng nhất của nhà thiết kế Yves Saint Laurent.

Với diện tích gần 260m2, boutique được phủ lên gam màu trung tính ấm áp, nổi bật với tông nâu gỗ từ cửa vòm và mảng tường ở khu vực chính, phối với sắc trắng kem dễ chịu, sẵn sàng chào đón những vị khách ghé thăm. Không giống các cửa hàng Saint Laurent trên thế giới, boutique Việt Nam cố tình giữ lại một số chi tiết nguyên bản từ khách sạn Continental Saigon. Không gian mua sắm mang đậm dấu ấn của hai nền văn hóa, nổi bật phải kể đến hai vòm cửa được thiết kế theo phong cách kiến trúc Haussmannian đặc trưng. Với chiều rộng 2,6m và chiều cao 3,5m, những cánh cửa này được xây dựng trong các căn nhà của giới quý tộc Paris, tượng trưng cho sự thanh lịch và sang trọng đặc trưng của “thủ đô ánh sáng”.

Saint Laurent boutique Việt Nam trưng bày các thiết kế mới nhất, là nơi thương hiệu tiếp tục kể câu chuyện vượt thời gian của Yves Saint Laurent. Có sáng tạo “Le Smoking” huyền thoại, có các thiết kế ứng dụng cao như áo polo, t-shirt và quần denim, những phụ kiện được săn đón như Sac de Jour, Le 5A7, Manhattan, the Sunset, Jamie 4.3... Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến “It Bag” đình đám
một thời – Icare.

TUMI boutique: Nâng tầm trải nghiệm mua sắm

TUMI Bưu Điện
80A Nguyễn Du, P. Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

Khi nhắc đến những không gian bán lẻ độc đáo, không thể không nhắc đến cửa hàng TUMI tọa lạc tại Bưu điện Thành Phố – một công trình kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa và giá trị lịch sử tại TP. Hồ Chí Minh.

TUMI tinh tế kết hợp DNA đặc trưng của thương hiệu với màu vàng biểu tượng của bưu điện. Thiết kế cửa hàng tôn trọng vẻ đẹp nguyên bản của tòa nhà, giữ lại những đường nét cổ điển trong kết cấu và sử dụng bảng màu nội thất trung tính để hài hòa với kiến trúc di sản.

Nhờ vị trí trung tâm, du khách có thể dễ dàng ghé thăm cửa hàng trong hành trình khám phá TP. Hồ Chí Minh, đồng thời trải nghiệm dịch vụ chăm sóc khách hàng cao cấp. TUMI Bưu điện là không gian mua sắm kết hợp trung tâm bảo hành – trải nghiệm độc đáo làm nên sự khác biệt của TUMI Bưu Điện, khẳng định vị thế của thương hiệu nổi tiếng toàn cầu về du lịch và lối sống sang trọng tại thị trường Việt Nam.

Với diện tích 108m2, cửa hàng mang lại cảm giác rộng rãi và thoải mái. Mặt tiền tầng trệt là nơi trưng bày
những sản phẩm nổi bật, giúp khách hàng dễ dàng chiêm ngưỡng và trải nghiệm trực tiếp các dòng sản phẩm mới nhất.


Xem thêm

>>Mùi hương - xúc cảm của kiến trúc

>>Cửa hàng mới của Van Cleef & Arpels ở New York: Lá thư tình gửi tới Art Deco

>>Kiến trúc và giác quan trong đối thoại không gian


ADVERTISEMENT