share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Đức Toàn: Về những miền xanh để thấy mình không còn “khô khan”


ADVERTISEMENT

Không là những đô thị sầm uất của Seoul, phố xá nhộn nhịp của Incheon hay Myeongdong hiện đại và thời thượng… Hàn Quốc vẫn còn đâu đó những khung cảnh đầy xanh ngát và nguyên sơ, là chốn dừng chân lý tưởng cho những “kẻ cuồng chân” tìm đến để chữa lành. 

“Where do you go? I’m on the rediscovering my true self journey!” (Bạn đi đâu vậy? Tôi đang trên hành trình khám phá con người thật của mình!). Ở giữa núi đồi, sông suối cùng màu xanh của biển lớn và mây trời… chàng lập trình viên Đức Toàn như tìm thấy sự kết nối với thiên nhiên, cả sự thấu hiểu và lắng nghe chính mình. 

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lành

Chuyến đi ngoại ô Hàn Quốc gần nhất của Đức Toàn? Bạn đã có những cảm xúc và trải nghiệm thú vị gì ở đây?

Mình vừa ghé thăm hai ngọn núi tuyết đẹp nhất vào mùa Đông. Đầu tiên là lên Deogyusan theo lời “rủ rê” của các chú người Hàn có chung đam mê xê dịch. Khi lên tới đỉnh núi, cảm xúc đầu tiên của mình là không thể tin được! Lần đầu tiên tận mắt ngắm nhìn toàn bộ cảnh núi rừng, cây cỏ được phủ tuyết trắng xóa như tranh vẽ. 

Thứ hai là Hallasan – nóc nhà Hàn Quốc cao 1950m. Mình đã ấp ủ kế hoạch chinh phục nó từ lâu và may mắn là đi vào mùa tuyết rơi. Tương tự, cảnh tượng miệng núi lửa được phủ tuyết trắng xoá cùng thiên nhiên hùng vĩ xung quanh làm mình “mê mệt”. Nhưng cũng khá khó nhằn, khi xuất phát từ lúc 7h sáng và tận tối muộn mới xuống tới chân núi. Kết thúc hành trình, cả nhóm được giấy chứng nhận đã chinh phục Hallasan do chính phủ Hàn Quốc cấp. 

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lành

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lànhChinh phục Hallasan mùa tuyết rơi  

Đức Toàn bắt đầu đam mê xê dịch từ khi nào?

Mình yêu thích khám phá đó đây từ năm ba đại học. Khi ấy mình thường đến những địa điểm lân cận trường bằng xe máy cùng bạn bè. Rồi dần dần, khao khát được đi xa hơn, đến nhiều vùng đất hơn trong mình trở nên mạnh mẽ. 

Bạn đã gắn bó với Hàn Quốc bao nhiêu lâu rồi? Cảm nhận của bạn về đất nước này là?

4 năm 6 tháng. Tuy không quá dài nhưng đủ để mình hiểu và yêu đất nước này. Cảm nhận đầu tiên của mình về Hàn Quốc là mọi thứ ở đây đều khá tiện nghi và hiện đại.

Quanh năm nơi đây đều đẹp theo một cách riêng, chính xác là “miền đất hứa” cho tín đồ mê phong cảnh. Như những bức ảnh mình chụp, mùa xuân sẽ có màu hồng, màu trắng của hoa anh đào phủ kín mọi đường phố. Mùa hè là màu xanh lá và xanh dương, nhiệt độ trở nên ấm hơn, cây cối bắt đầu tươi tốt. Về mùa Thu, nhiệt độ sẽ giảm đột ngột khiến cho lá cây chuyển hết sang vàng và đỏ. Thời tiết se lạnh cùng với cảnh lá vàng hẳn sẽ khiến bạn cảm giác đang ở trong những bộ phim. Cuối cùng, mùa Đông thì rất lạnh, phủ đầy tuyết và màu trắng xám.

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lànhBốn mùa trên tài khoản Instagram của chàng lập trình viên

Cả những trải nghiệm thú vị: đi tàu điện ngầm trong thành phố, đi dạo ở những con phố đông đúc, mua sắm, thưởng thức ẩm thực truyền thống... Trước khi qua đây, mình vốn đã là người rất yêu thích văn hoá Hàn Quốc, và khi có cơ hội nhận được học bổng là mình quyết định “xuất ngoại” ngay. 

Thiên nhiên, núi rừng… hoang sơ và bình yên hẳn là những điểm đến yêu thích của Đức Toàn, tại sao vậy? 

Lý do mình thích tìm về những vùng đất xa thành phố trước hết là công việc hiện tại khá khô khan, phải ngồi liên tục trước máy tính và văn phòng bí bách. Nên nếu có cơ hội ra ngoài, thì mình sẽ ưu tiên nơi có thể hít thở không khí trong lành, núi rừng và hay những bãi biển bình yên. Những màu xanh ở đó mang đến cho mình cảm giác dễ chịu, suy nghĩ cũng thoáng hơn… cả những bức hình ghi lại cũng tươi sáng. 

Song màu xanh ở đây không chỉ đến từ cây cỏ, mây trời mà cả là nguồn năng lượng từ những người bạn mình may mắn đồng hành. 

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lành

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lànhKhám phá Mindungsan xanh ngát với nhóm BuiArt – Ảnh: qnifilm25.

Ngoài sự thay đổi thân-tâm-trí, Đức Toàn còn nhận được điều gì sau những chuyến đi? 

Đó là những trải nghiệm đặc biệt mà chỉ khi đi mới có, là những kỉ niệm đẹp đẽ được lưu giữ qua khung hình, thước phim. Trước đây mình là một người hướng nội hoàn toàn, nhưng sau những chuyến đi, gặp gỡ nhiều người, khám phá nhiều nền văn hoá, bản thân như được “giải phóng” và có nhiều năng lượng. Mình thích nói chuyện và chia sẻ nhiều hơn với mọi người về đặc trưng của từng vùng đất, kết bạn với những người có chung đam mê xê dịch, chụp hình. 

Đức Toàn nghĩ gì về xu hướng “du lịch chữa lành”? Phải chăng bạn cũng đang theo đuổi nó?

Nói về du lịch chữa lành, theo mình tự định nghĩa thì là tìm đến nơi bản thân thực sự thuộc về sau những ngày mỏi mệt và bận rộn. Để rồi được nghỉ ngơi thực sự hay theo đuổi những đam mê. Khi tất cả đã cân bằng, chúng ta sẽ được nạp năng lượng và trở nên tích cực. 

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lành

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lànhKhung cảnh Gangwon-do yên bình 

Năm đầu tiên qua Hàn học thạc sĩ, mọi thứ đối với mình quá mới mẻ cũng như nhiều khó khăn dẫn tới bản thân “stress” trong một thời gian dài. Vì là người hướng nội nên để vượt qua điều này mình nghĩ chỉ có cách tìm kiếm những nơi “chữa lành” để không còn phải suy nghĩ. Và thế là mình đã đến những vùng quê, những bãi biển vắng, những ngọn đồi bát ngát xanh. Chụp hình, quay phim… làm điều mà bản thân yêu thích. 

Cuối cùng, hai trải nghiệm ở ngoại ô Hàn Quốc nào bạn sẽ giới thiệu cho mọi người? 

Hãy leo núi. Ở Hàn Quốc, đây là bộ môn được yêu thích nhất. Có rất nhiều ngọn núi đẹp như Woraksan, Hallasan, Seoraksan... chờ bạn chinh phục. Đặc biệt, vì được chính phủ đầu tư nên đường đi cũng như các cung leo núi vô cùng thuận tiện.

Thuê xe máy và khám phá mọi ngóc ngách ở đảo Jeju. Khi nhắc đến Hàn Quốc thì Jeju là “hòn đảo quốc dân”. Ngoài vẻ đẹp nên thơ, thời tiết ở đây khá khác biệt so với đất liền vì có núi Hallasan tọa lạc ở ngay trung tâm.  

Đức Toàn, du lịch Hàn Quốc, ngoại ô hàn Quốc, nhân vật truyền cảm hứng, du lịch chữa lànhLeo núi Woraksan mùa Thu

Cảm ơn Đức Toàn vì những chia sẻ. Chúc cho hành trình về những miền xanh của bạn tràn đầy niềm vui và trải nghiệm thú vị!

>> Xem thêm: Đam mê nấu nướng của Culinary Frank: Khi tất bật khi là những điểm nghỉ

 


ADVERTISEMENT