share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa và dự án "Phủ xanh Việt Nam"


ADVERTISEMENT

"Thời điểm này không phải là thời điểm để lo lắng, thời điểm này là thời điểm hành động" - đó là những điều được Kiến trúc sư (KTS) Võ Trọng Nghĩa chia sẻ rất chân thành trên Fanpage khi chia sẻ với mọi người ý tưởng "Xanh hoá Việt Nam". Trong vòng một tuần, đã có gần 1000 người quan tâm và có rất nhiều người chia sẻ ý tưởng tuyệt vời này cho những người xung quanh.

Hình ảnh tử dự án "Phủ xanh Việt Nam"

Đứng trước tình trạng thiên tại xảy ra ngày một dày đặc và nghiêm trọng, cùng với những thông tin u ám về tình trạng băng tan, về những làn sóng nhiệt khiến châu Âu đảo cũng như tình trạng lũ lụt thất thường tại những vùng cao nguyên Việt Nam, ý tưởng phủ xanh mảnh đất quê hương hình chữ S của KTS Võ Trọng Nghĩa thật sự là một cơn mưa tưới lên những trái tim đang khô hạn vì lo lắng cho một tương lai ảm đạm của Thế giới.

Hình ảnh tử dự án "Phủ xanh Việt Nam"

Hình ảnh tử dự án "Phủ xanh Việt Nam"

Dự án "Phủ Xanh Việt Nam" hướng tới việc trồng cây tại những trường học, đường quốc lộ, và tập trung phủ xanh khu vực rừng đầu nguồn, đặc biệt là vùng thượng nguồn Tây Bắc Việt Nam - nơi đang hứng chịu tình trạng chặt phá rừng trái phép với tốc độ không kém rừng Amazon. Dự án gần đây nhất sẽ hướng tới lễ khai giảng 2019 và sẽ trồng từ 100 - 200 tại các trường TH, THCS tại khu vực Quảng Bình. Dự án đang nhận được sự quan tâm đông đảo của mọi tầng lớp trong xã hội. 

KTS chia sẻ những người thực hiện dự án này sẽ tuân theo 5 giới đó là: không nói dối, không sát sinh, không trộm cắp, không rượu bia và không tà dâm. Đây thật sự là một nền tảng đạo đức vô cùng tốt để những người ủng hộ đặt niềm tin vào dự án. 

Thông tin chuyển khoản dự án “Phủ Xanh Việt Nam” như sau: 

- Tên tài khoản: Hà Thị Mỹ Quyên

- STK: 0261000808888 Ngân hàng: Vietcombank – chi nhánh Thủ Thiêm (Hồ Chí Minh). Khi các bạn chuyển khoản vui lòng theo cú pháp sau: [Họ tên đầy đủ - Số điện thoại PX |.

Hãy chờ đợi một Việt Nam xanh trong một tương lai thật gần bạn nhé! 


ADVERTISEMENT