share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice 04 mẹo sử dụng đồ second-hand thông minh


ADVERTISEMENT

Những cụm từ như đồ si, đồ thùng, đồ second-hand,... không còn quá xa lạ đối với tất cả chúng ta. Lợi ích khi sử dụng những món đồ như thế giúp chúng ta vừa tiết kiệm chi phí, vừa bảo vệ môi trường, nhưng song song với những ưu điểm của đồ second-hand, chúng ta có thể sẽ nghe và biết về mặt khuyết điểm của chúng như: hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, không hợp vệ sinh, hay thậm chí cả tỉ khuyết điểm khác mà bạn có thể nghe được từ người thân, bạn bè khi có ý định sử dụng đồ second-hand. Vậy làm thế nào để tránh những tình huống không hay mà vẫn yên tâm sử dụng món đồ si đẹp - độc - lạ mà bạn đang nhắm tới? Lưu ý ngay 4 mẹo dưới đây để bảo quản đồ dùng của bạn luôn mới, tốt, sạch sẽ và không gây hại cho sức khỏe nhé!

1. “Không đâu quan trọng bằng nơi sản xuất”

Một điều vô cùng chắc chắn rằng hàng chỉ tốt khi bạn mua chúng ở những nơi đáng tin cậy. Dù là những mặt hàng còn nguyên tem hay đã qua sử dụng cũng phải được lựa chọn từ "nơi sản xuất" có uy tín. Vì vậy đừng ngần ngại săn lùng những cửa hiệu second-hand chất lượng để "rinh" món đồ yêu thích của bạn về và đảm bảo rằng chúng sẽ đồng hành cùng bạn trong một thời gian dài nha.

Hãy chắc chắn rằng nơi bạn đến là một cửa hàng second-hand uy tín (Ảnh: Shutterstock)

2. "Ngắm nghía" món hàng thật kỹ trước khi mua

Đừng vội mang món hàng bạn vừa nhắm trúng ra quầy tính tiền mà chưa kiểm tra kỹ chất lượng sản phẩm. Vì là đồ second-hand nên ít nhiều chất lượng cũng sẽ giảm đi đáng kể, hãy kiểm tra kĩ xem chúng có bị rách, xước, có bị phai màu hay chất liệu của chúng có làm bạn cảm thấy dễ chịu khi mua về sử dụng không. Đồng thời để quá trình kiểm tra món hàng thêm phần chắc chắn, hãy rủ một người bạn đi chung để cùng nhau xem xét, từ đó đưa ra cái nhìn khách quan, đúng đắn để bạn có thể mua về những món đồ second-hand cực kỳ ưng mắt.

Kiểm tra thật kĩ chất lượng món hàng second-hand mà bạn muốn mua (Ảnh: Shutterstock)

3. Không phải đồ second-hand nào cũng có thể mua

Chúng ta không thể phủ nhận những ưu điểm mà đồ second-hand đem lại, tuy nhiên có một số thứ chúng ta nhất định không được mua bởi vì nó có thể đem lại những bất lợi về mặt sức khỏe cho bạn. 

  • Đồ lót, bikini: đây là món đồ mà bạn tuyệt đối không được xiêu lòng mà mua phải. Bởi vì chúng là loại quần áo dùng để che đi những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể nên rất cần sự riêng tư, và đồ lót, bikini second-hand khả năng cao đã được sử dụng, chính vì vậy mà ít nhiều chúng có thể chứa vi khuẩn và mầm bệnh gây hại cho bạn.
  • Đồ trang điểm: chúng ta có thể tìm được cọ trang điểm, phấn mắt,... ở các cửa hàng bán đồ trang điểm giá rẻ hay các trang web trao đổi mỹ phẩm. Cũng giống như đồ lót, bikini, mỹ phẩm trực tiếp tiếp xúc lên da chúng ta, và đương nhiên chẳng một ai muốn đưa lên da mình những mầm bệnh nguy hiểm cũng như đồng thời có thể ảnh hưởng không tốt đến nhan sắc của bạn.

Những dụng cụ trang điểm hay mỹ phẩm second-hand thật sự không an toàn (Ảnh: Shutterstock)

  • Vật dụng làm bằng da: những vật dụng như ví, giày, thắt lưng, đồ nội thất,...nếu chẳng may người chủ trước không bảo quản đúng cách rất có thể sẽ mang rất nhiều vi khuẩn cũng như kèm theo một mùi hôi ẩm mốc khó chịu khi đến tay bạn. Vì vậy hãy cân nhắc kĩ trước khi mua vật dụng có chất liệu làm bằng da nhé!

Những vật dụng làm bằng da có thể mang vi khuẩn và mùi hôi ẩm mốc không mấy dễ chịu (Ảnh: Shutterstock)

4. Vệ sinh kỹ trước khi sử dụng

Đừng vội sử dụng ngay món đồ second-hand mà bạn vừa mua được, hãy vệ sinh thật kỹ để loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc. Đối với quần áo, bạn có thể đun một nồi nước sôi, cho một chút muối và cho quần áo vào chần qua để tiệt trùng, sau đó giặt sạch, phơi khô và dùng bàn là cố định nếp áo. Hay với các thiết bị nội thất thì hãy đảm bảo rằng bạn đã lau chùi chúng một cách cẩn thận. Có vệ sinh kỹ càng những vật dụng này, bạn mới có thể yên tâm sử dụng mà không lo bị ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Vệ sinh kỹ càng những vật dụng second-hand để đảm bảo an toàn về mặt sức khỏe (Ảnh: Shutterstock)

Việc tiêu thụ những mặt hàng second-hand không còn quá xa lạ với chúng ta, ngoài những ưu điểm mà chúng mang lại, bản thân chúng ta cũng cần phải cân nhắc và tìm hiểu thật kỹ để có thể mua và bảo quản, giữ vệ sinh cho những mặt hàng đó một cách tốt nhất có thể. Có như vậy, chúng ta mới thật sự yên tâm và mạnh dạn chia sẻ với mọi người những điều hay ho khi sử dụng đồ second-hand.

 


ADVERTISEMENT