share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Nhắm mắt thấy Đà Lạt


ADVERTISEMENT

''Nhớ Đà Lạt ghê!'', câu nói ấy cứ luẩn quẩn trong đầu tôi mấy hôm gần đây. Nếu được quay trở lại cách đây vài tháng, hẳn tôi sẽ không từ chối những lời mời cùng đi lên Đà Lạt để được tận hưởng những điều đặc biệt mà chỉ nơi ấy mới có.

Tôi đi Đà Lạt rất nhiều lần, từ cả chục năm trước, đến bây giờ đã không đếm được số lần đến thành phố này. Đà Lạt không quá xa thành phố Hồ Chí Minh, chi phí di chuyển, đi lại, ăn uống cũng rẻ, rất phù hợp để đi vào dịp cuối tuần, tìm chút yên bình, vui vẻ sau những ngày lao động mệt mỏi. Cũng do đã đi rất nhiều lần như vậy, thành phố tình yêu đã trở nên quá quen thuộc, nên dần dà tôi lại có xu hướng đi tìm niềm vui ở những địa điểm khác. Vậy mà chỉ vài tháng không gặp, cái sự thèm đi Đà Lạt lại trỗi lên mạnh mẽ.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháNhững con đường quanh co giữa rừng thông đặc trưng của Đà Lạt

Thành phố mộng mơ thường hiện lên trong tôi với những cánh rừng thông bạt ngàn, những con đường khúc khuỷu quanh co nơi sườn núi. Những buổi sớm mai, tôi cùng lũ bạn lại rong rủi đi ra khu vực ngoại thành, tìm đến những nơi có đủ tầm nhìn để săn mây, đón bình minh sớm. Gió khẽ lùa qua kẽ tóc, mang theo cái lạnh như một thứ hơi thở len lỏi qua từng làn áo mỏng, khiến ta bất giác run lên, rồi lại âm thầm siết nhẹ lại vạt áo, rúc vào người đi cùng để cảm thấy ấm hơn.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháMột buổi sớm săn mây, đón bình mình

Bình minh ở ngoại ô Đà Lạt là sự kết hợp giữa rừng thông, sương, mây và ánh mặt trời le lói ấm áp. Giữa cảnh sắc như tiên cảnh cùng không khí se lạnh đặc trưng, nếu lại có tách trà nóng trên tay để nhâm nhi thưởng thức, hẳn sẽ mang lại cảm giác yên bình khó tả, cơ thể gần như được thả lỏng, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc nhiều áp lực với biết bao bộn bề lo toan trong cuộc sống.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháNhà thờ Con Gà - Công trình kiến trúc đặc trưng của Đà Lạt

Đà Lạt trong tôi không phải chỉ có những rừng thông, mà còn ấn tượng với những công trình kiến trúc tại đây. Tôi đi Đà Lạt đã từ rất lâu, mỗi lần đến đây lại thấy nơi này thay da đổi thịt một chút. Thành phố ngàn hoa là nơi dung hoà của những công trình lịch sử mang nét đẹp cổ điển, cùng những khu du lịch mới được xây dựng để phục vụ nhu cầu của khách phương xa, và rất nhiều những loài hoa khác nhau.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháCao đẳng sư phạm 

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháGa Đà Lạt

Tôi còn nhớ những lần bước chân vào nhà thờ Con Gà (nhà thờ chánh toà Đà Lạt), cao đẳng sư phạm hay ga Đà Lạt và xuýt xoa trước nét cổ kính, ''tây tây'' của nơi đây, kết hợp cùng không khí se lạnh mang lại cảm giác lạc bước đến nước khác ngay giữa Việt Nam. Nhớ những buổi chiều tà đặt chân đến thiền viện Trúc Lâm, tìm chút yên bình cho tâm hồn giữa những rừng thông, giữa sự tĩnh lặng đặc biệt mà chỉ nơi đây mới có, cảm giác an yên cũng từ đó mà ùa về.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháThiền viện Trúc Lâm

Lại nhớ những lần vui đùa cùng lũ bạn tại những địa điểm mới vừa được xây dựng đang dần trở thành hình ảnh đặc trưng của nơi đây. Quảng trường Lâm Viên rộng lớn, hướng ra hồ Xuân Hương thơ mộng, lại có công trình nụ hoa cách điệu khổng lồ, khi nhìn vào mọi người sẽ liên tưởng đến nụ hoa hồng hay Atisô, nông sản đặc trưng của Đà Lạt, là nơi mà giới trẻ không thể không chụp ảnh, check-in khi đến thành phố ngàn hoa.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháĐường hầm điêu khắc - Công trình du lịch mới rất thú vị

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháQuảng trường Lâm Viên cùng búp hoa khổng lồ

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháVườn hoa khổng tú cầu

Đêm về, Đà Lạt lại thay chiếc áo lung linh với những ngọn đèn đủ màu sắc. Chợ đêm Đà Lạt trở nên nhộn nhịp, thu hút du khách đến tham quan, mua sắm cũng như thưởng thức hương vị ẩm thực đặc trưng của nơi đây. Nhiệt độ giảm xuống, bầu không khí dần trở nên lạnh hơn khiến con người ta thèm thuồng được thưởng thức những thức đồ nóng hổi, ấm áp. Hẳn bạn sẽ không từ chối được ngồi xung quanh những than bếp đỏ rực, tay cầm ly ''nành bò'' nóng hổi (sữa đậu nành hoà cùng sữa bò), lại thưởng thức những xiên đồ nướng còn nghi ngút khói, bánh tráng nướng thơm nức mùi trứng, bơ, phô mai, hành lá, lại có cả xúc xích, tép khô và nhiều nguyên liệu khác nữa.

Đà Lạt, du lịch, trải nghiệm, khám pháMột trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở Đà Lạt

Đà Lạt trong tôi còn rất, rất nhiều thứ để kể. Thế nhưng, kể nhiều đến mức nào, được nghe chuyện nhiều thế nào cũng không thể bằng được một lần đặt bước đến Đà Lạt, tự mình cảm nhận những trải nghiệm ấy một lần nữa. Việt Nam ơi, mau khoẻ nhé. Đà Lạt ơi, ráng giữ gìn sức khoẻ, để sau dịch mình lại gặp nhau.


ADVERTISEMENT