share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Những ứng dụng giúp chuyến du lịch trở nên hoàn hảo (P1)


ADVERTISEMENT

Với sự phát triển của công nghệ số 4.0 tác động mạnh đời sống hàng ngày, giúp cuộc sống mỗi người tiện nghi hơn, dễ dàng hơn. Du lịch cũng không ngoại lệ khi mà vài năm gần đây du lịch Việt Nam phát triển không ngừng, chỉ cần một chiếc smartphone là đã giúp bạn thu gọn cả thế giới trong tay. Và cũng chỉ với một số ứng dụng du lịch (app), cũng giúp mọi người tha hồ đi du lịch thoải mái, từ du lịch bụi cho đến nghỉ dưỡng cao cấp mà không chút khó khăn nào.

Trong kho ứng dụng App Store (IOS) và CH Play (Android) có cả trăm ứng dụng về du lịch và bạn cũng có thể tìm thấy cả trăm bài viết trên mạng giới thiệu về nó. Nhưng không phải ứng dụng nào cũng thực sự cần thiết và nhiều ứng dụng có chức năng giống nhau. Vậy ứng dụng nào là tốt nhất dành cho bạn đây? Bài viết dựa trên kinh nghiệm thực tế của người viết và sẽ nhóm các ứng dụng vào từng nhóm riêng biệt, giúp bạn dễ dàng hình dung và chỉ cần tải đúng những ứng dụng này chắc chắn bạn sẽ có một chuyến đi tuyệt vời nhất.

Lưu ý: Tiêu chí phân nhóm ứng dụng dựa trên những tính năng nổi bật như nhiều người sử dụng hoặc khi nhắc tới là người dùng nghĩ ngay tới đầu tiên (Skyscanner so sánh giá vé máy bay, TripAdvisor review du lịch…)

Nhóm đặt dịch vụ

1. SKYSCANNER -  So sánh giá vé máy bay

 Với hơn 100 triệu người dùng mỗi tháng, Skyscanner là ứng dụng so sánh giá vé máy bay lớn nhất trên thế giới. 

Skyscanner giúp bạn có thể tìm kiếm các chuyến bay phân loại theo: Giá (rẻ nhất); Thời gian khởi hành, hạ cánh… Hoặc với bộ lọc theo: Chặng dừng (bay thẳng, 1 - 2 chặng dừng…); Thời gian bay; Hãng hàng không; Sân bay (đối với địa điểm có trên 2 sân bay trong thành phố).

 Giao diện tìm kiếm và so sánh giá vé máy bay trên Skyscanner rất dễ sử dụng 

 Giao diện tiếng Việt rất dễ sử dụng, giá hiển thị bao gồm thuế phí. Vì Skyscanner là ứng dụng so sánh vé máy bay chứ không phải là ứng dụng đặt vé máy bay nên khi bạn tiến hành đặt vé, Skyscanner sẽ tự động chuyển sang trang đặt vé của đại lý hoặc của hãng.

  Sau khi chọn chuyến bay, ứng dụng sẽ tự động chuyển sang website đặt vé rẻ nhất phù hợp với bạn

 Bên cạnh so sánh vé máy bay, Skyscanner còn có chức năng so sánh giá phòng khách sạn và thuê xe. Giao diện cũng như những trang đặt phòng khác, sau khi chọn địa điểm, thời gian lưu trú bạn sẽ được gợi ý nhiều khách sạn theo bộ lọc và phân loại bạn đã chọn.

 Sau khi chọn khách sạn yêu thích, ứng dụng gợi ý giá phòng tại các website đặt phòng liên kết. Bạn chọn website tương ứng và tiến hành đặt phòng tại website ấy

Nhưng một điểm hay của Skyscanner đó là tính năng so sánh giá được thu thập từ tất cả các trang đặt phòng uy tín trên thế giới như Agoda, Booking.com,… bạn thấy ở đâu có giá rẻ nhất thì đặt ngay thôi. Sau khi chọn trang bạn muốn đặt thì ứng dụng sẽ tự động chuyển sang trang tương ứng.

 Hoặc bạn có thể tham khảo hướng dẫn đặt vé máy bay giá rẻ tại đây hoặc đặt phòng giá rẻ tại đây

2. TRIVAGO - So sánh giá phòng khách sạn

Giống với tính năng so sánh giá phòng khách sạn của Skyscanner nhưng Skyscanner được biết đến so sánh giá vé máy bay nhiều hơn là khách sạn. Vì thế khi nghĩ tới so sánh giá phòng thì người dùng thường tìm đến Trivago hơn.

Trivago là ứng dụng tìm kiếm và so sánh giá phòng khách sạn lớn nhất thế giới, hỗ trợ người dùng so sánh giá phòng giữa 400 website đặt phòng, với hơn 1.8 triệu khách sạn trên 190 quốc gia.

Thao tác cũng cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần nhập tên địa điểm và thời gian lưu trú, lựa các tiêu chí của bộ lọc như: Giá; Đánh giá (thu thập từ các website liên kết), Xếp hạng khách sạn; Khoảng cách từ trung tâm… Hoặc sắp xếp thứ tự theo: Gợi ý; Xếp hạng; Giá…

 Trivago có giao diện thân thiện, dễ sử dụng và là công cụ so sánh giá phòng lớn nhất thế

Trivago sẽ gợi ý những khách sạn đúng theo tiêu chí bạn chọn và cung cấp thông tin đã được thu thập từ các website đặt phòng uy tín như Agoda, Booking.com, Hotels.com,…

 Giá phòng hiển thị tại trang tìm kiếm Trivago là giá tốt nhất và đã bao gồm thuế, phí còn giá hiển thị trên website đặt phòng thường là chưa bao gồm thuế phí (mũi tên đỏ và xanh)

 Sau khi nhấn chọn website phù hợp, ứng dụng sẽ được chuyển sang website đặt phòng tương ứng. Mọi thông tin hỗ trợ đặt phòng bạn hãy liên hệ với website bạn đã đặt, Trivago chỉ là trang trung gian giúp bạn so sánh giá chứ không có chức năng đặt phòng trực tiếp.

Hãy đón đọc Phần 2 những ứng dụng du lịch thuộc NHÓM TIỆN ÍCH TRẢI NGHIỆM trong bài viết tiếp theo trên WOWWEEKEND.


ADVERTISEMENT