share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Say đắm những điểm đến mùa xuân ở châu Âu


ADVERTISEMENT

Tuy mùa xuân chạm ngõ khá muộn vào tháng ba, nhưng bù lại đây là thời điểm châu Âu có cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ cũng nhiều lễ hội độc đáo diễn ra. Cùng WOWWEEKEND ghé qua 4 điểm đến có mùa xuân ấn tượng tại “lục địa của văn hóa”!

Vườn hoa Keukenhof, Hà Lan

Vốn nổi tiếng với hình ảnh cối xay gió, niềm kiêu hãnh của Hà Lan còn được nhân lên gấp bội khi là thủ phủ của loài hoa tulip. Hơn nữa, phải ghé vườn Keukenhof vào mùa xuân, ta mới có thể cảm nhận trọn vẹn hương sắc của loài hoa “nữ hoàng”.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: VnLuxury

Nằm ở thị trấn Lisse cách trung tâm thành phố Amsterdam khoảng 40km, Keukenhof được phong tặng danh xưng “vườn hoa mùa xuân đẹp nhất thế giới” với hơn 7 triệu củ hoa được trồng thủ công. Đặc biệt là con đường đi bộ dài trải đầy 800 loại hoa tulip muôn hình muôn vẻ do gần 500 nghệ nhân vun vén. Ngoài ra còn có thủy tiên, nghệ tây, lay ơn, đỗ quyên… cũng thi nhau nở rộ góp sắc, hay hàng nghìn vạt phong lan rực rỡ được trưng bày trong nhà kính Beatrix và lâu đài Keukenhof được xây dựng từ năm 1642.

Điểm nhấn của Keukenhof nằm ở chỗ không gian hằng năm đều được thiết kế theo từng chủ đề riêng biệt. Đồng thời, nhiều nhà vườn quy tụ về đây tham gia vào cuộc thi dành cho khu vực hoa đẹp nhất, từ đó tạo nên một lễ hội mùa xuân vô cùng tưng bừng. Vì thế, dù chỉ mở cửa từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 5, thiên đường hoa Keukenhof vẫn đủ sức thu hút hàng triệu người đến.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Wikipedia

Zurich, Thụy Sĩ

Là trung tâm tài chính, văn hóa trọng điểm của Thụy Sĩ, Zurich còn “ghi điểm” khi vẻ đẹp mùa xuân tinh khôi nơi này hiện hữu ở mọi ngóc ngách thành phố.

Cụ thể, chỉ mới đầu tháng 3 mà những nụ hoa giọt tuyết màu trắng sữa đã e ấp nở. Đến giữa tháng, hoa thủy tiên kiêu sa cũng bắt đầu ló dạng. Rồi từ tháng 4, những cánh anh đào tươi hồng sẽ bừng tỉnh và thắp sáng mọi cung đường. Và nếu ghé công viên Belvoir vào tháng 5, sẽ có cơ hội nhìn ngắm hoa tử đằng khoe sắc thắm, hay thưởng thức vẻ đẹp của hoa đỗ quyên ở công viên Seleger Moor.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Nhu Nguyen

Đặc biệt, mùa xuân Zurich còn gắn liền với lễ hội Sechseläuten tổ chức vào thứ Hai của tuần thứ 3 trong tháng 4. Vào ngày này, một buổi diễu hành sẽ diễn ra với những đoàn xe ngựa, cờ, hoa lộng lẫy và mọi người cùng nhau chờ đợi tiếng chuông tại nhà thờ Grossmünster vang lên lúc 18 giờ. Đây chính là thời khắc mà một hình nộm người tuyết có nhồi pháo bên trong được đốt cháy trên đỉnh tháp, đánh dấu khoảnh khắc mùa xuân đã bắt đầu.

Chưa hết, du khách có thể tham quan khu phố cổ Zurich sầm uất, đi cáp treo lên Felsenegg để ngắm nhìn dãy núi Alps hùng vĩ từ phía xa hoặc chứng kiến cánh đồng hoa cải dầu dệt vàng cả ngọn núi Zimmerberg.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Thanh Vân Đinh

Santorini, Hy Lạp

Nằm ở phía đông nam Hy Lạp, Santorini là một trong những hòn đảo xinh đẹp không còn xa lạ trên bản đồ du lịch. Từ tháng 3 đến tháng 5 là khoảng thời gian lý tưởng nhất cho kỳ nghỉ tại đây khi khách du lịch thưa vắng hơn và có thể thỏa thích tận hưởng sự bình yên.

Lúc mùa xuân “gõ cửa”, tiết trời Santorini mát mẻ và ngập nắng. Vì vậy, có thể đi bộ đường dài để thong dong nhìn ngắm những ngôi nhà với kiến trúc Cycladic độc đáo quyện hòa với sắc xanh thẳm của biển hay núi lửa Nea Kameni đầy huyền bí. Điểm  xuyết cho hòn đảo đẹp như tranh vẽ chính là giàn hoa giấy sặc sỡ nằm cheo leo trên ban công nhỏ xinh.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu Âu

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Enjoy Greece

Nổi tiếng nhất là hoàng hôn ở ngôi làng Oia quyến rũ với sắc độ tím biến ảo liên tục. Cũng đừng quên ghé thăm những nhà máy rượu vang hoặc thưởng thức một số món ăn đậm chất Địa Trung Hải như đậu fava nghiền nước sốt chanh, souvlaki, spanakopita… để hoàn thiện bữa tiệc “mùa xuân” đa giác quan ở Santorini.

Prague, Cộng hòa Séc

Là thủ đô của Cộng hòa Séc, Prague ghi dấu với du khách thập phương bởi những tòa lâu đài tráng lệ cùng hơn 300 ngọn tháp mang đặc trưng nhiều lối kiến trúc thời Phục hưng. Cộng hưởng với cảnh sắc thiên nhiên tươi mới của mùa xuân, vẻ đẹp của thành phố này vừa thâm trầm, vừa mang hơi thở hiện đại.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Le Tran Anh Quan

Ta có thể đứng trên đồi Petrin để ngắm nhìn vườn hoa anh đào rợn ngợp và ngát hương cả không gian, xa xa là lâu đài Prague cổ kính với lối kiến trúc Baroque. Ngoài ra, hãy dành một chuyến tham quan tại vườn Vojanovy Sady để ngắm nhìn hoa mộc lan bừng nở và những chú chim công kiêu kỳ xòe bộ đuôi nhiều màu sắc. Hay ghé qua một số địa danh nổi tiếng khác như Công viên Pruhonice, Vườn thú Ostrava, cầu Charles…

Đặc biệt tại đây thành phố, liên hoan âm nhạc quốc tế mùa xuân Prague cũng sẽ diễn ra trong gần một tháng. Đồng thời, các quán bar ven sông Vltava vào mùa này cũng sẽ hoạt động sôi nổi hơn bao giờ.

Điểm đến mùa xuân, mùa xuân châu Âu, du lịch đầu năm, du lịch châu ÂuẢnh: Phi Hùng Bùi

>> Xem thêm: Du lịch Tết 2024: Gợi ý 3 địa điểm và hành trình du lịch miền Bắc hấp dẫn
>> Xem thêm: Xuân về, hoa tớ dày nhuộm hồng Mù Cang Chải


ADVERTISEMENT