share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Swiss Belresort Tuyền Lâm - nơi mộng mơ giữa trời Đà Lạt


ADVERTISEMENT

Chiều thứ Sáu, Sài Gòn mưa, nàng ngồi nhâm nhi ly cà phê bên cửa sổ. Thời tiết này thật làm người ta mơ mộng về vùng đất: “Gập ghềnh suối đá, lá chen hoa đẹp tươi. Với sương lam nhẹ rơi với chim ca ngàn lời. Thác ngàn lả lơi. Hẹn hò của giai nhân đón ai trong ngày vui”*. Nàng lại nhớ Đà Lạt. Nàng nhắn: “Chúng ta đi hẹn hò nhé”. Nàng bảo lần này không muốn làm gì cả, chỉ thích rời xa đám đông ngoài kia, ở trong một không gian thật xinh đẹp, ngủ trên chiếc giường êm ái. Thế là tối nắm tay nhau lên xe ngủ một giấc, sáng thức dậy thấy mình đã ở xứ mộng mơ. Đôi khi những chuyến đi không có sự sắp xếp trước đó lại mang đến cảm giác thật mới mẻ.

Nhớ Đà Lạt với đồi thông, với mua hoa lá xinh tươi

Đà Lạt sáng mờ sương, đêm qua có lẽ trời cũng mưa nên vạn vật vẫn còn đẫm nước. Hai đứa xuống xe, đi bộ ra chợ thưởng thức tô bún nóng. Nàng đi dạo một vòng và mua một bó hồng tỉ muội nhỏ xinh. Về khách sạn, nàng sẽ mượn một chiếc bình cho bó hoa xinh đẹp này. Anh đã đặt phòng ở Swiss-Belresort Tuyền Lâm. Nàng chưa từng đến đây, nên không rõ nơi mình sẽ ở như thế nào, nhưng nàng tin vào sự lựa chọn của người bạn đồng hành. Và ngay khi vừa đến khu vực của resort, nàng đã phải lòng nơi đây như chính nàng đã từng phải lòng Đà Lạt!

Swiss-Belresort Tuyền Lâm khiến nàng phải lòng ngay khi nhìn thấy

Swiss-Belresort Tuyền Lâm cách khá xa trung tâm thành phố Đà Lạt. Với những khách sạn, xa trung tâm là một bất lợi, nhưng đây lại được xem là một lợi thế với Swiss-Belresort Tuyền Lâm. Khi mà trung tâm thành phố ngày càng đông đúc và bị bê tông hóa khắp mọi nơi, thì những nơi ở ngoại thành với không gian mênh mông, cỏ cây tươi xanh lại khiến người ta tìm về như một chốn bình yên. Nằm giữa thung lũng, bao quanh là những rừng thông bạt ngàn và thảm cỏ xanh mướt, khu nghỉ dưỡng Swiss-Belresort Tuyền Lâm giống như một tòa lâu đài nổi bật với kiến trúc sang trọng theo phong cách châu Âu. Chỉ cần bước vào sảnh lễ tân, đã thấy được sự sang trọng trong các thiết kế đơn giản và sự chuyên nghiệp, thân thiện trong phong cách phục vụ, khiến một vị khách thường khó tính với những chi tiết nhỏ cũng phải hài lòng.

Swiss-Belresort Tuyền Lâm nổi bật với kiến trúc châu Âu nằm giữa thung lũng xanh mát

Căn phòng của nàng khá rộng, với chiếc giường ngủ to êm ái. Trong phòng có cả máy lạnh và hệ thống sưởi, và được trang bị tivi màn hình phẳng, ghế sofa, bàn uống trà, minibar... Nàng khám phá nhà tắm trước tiên, vì mùi hương thơm của những loại mỹ phẩm luôn quyến rũ nàng. Phòng tắm có có cả vòi sen đứng lẫn bồn tắm, một bình hoa nhỏ và những chai sữa tắm, dầu gội nhỏ xinh đã được sắp xếp ngay ngắn trên kệ. Nhưng có lẽ điều tuyệt vời hơn cả chính là chiếc ban công nhỏ xinh với hướng nhìn ra khu sân golf và đồi thông xanh mát. Anh mang chiếc bàn trà ra ban công cho nàng vừa ngồi ngắm cảnh vừa tỉ mẩn sắp xếp những bông hồng tỉ muội đã mua ở chợ lúc sáng. Còn anh thảnh thơi nằm coi tivi khi không bị nàng léo nhéo đòi đổi kênh.

 Những căn phòng ở Swiss-Belresort Tuyền Lâm được thiết kế sang trọng với đầy đủ nội thất hiện đại

 Mọi đồ vật trong phòng đều được sắp xếp tỉ mỉ chu đáo

Bao quanh Swiss-Belresort Tuyền Lâm là hệ thống sân golf 18 lỗ chuẩn quốc tế SAM Tuyền Lâm Golf Club. Điều này thực sự sẽ khiến những ai yêu thích bộ môn thể thao quý tộc chẳng muốn đi về. Nàng không biết gì về golf, nhưng cứ nhìn thấy những sân golf đẹp như mơ thế này là đã thấy thích rồi. Cứ tưởng tượng mỗi chiều sương mờ lãng đãng, ngồi ban công uống trà hay thư thái ngắm sân golf xanh rì, xa xa là đồi thông vi vu là đã cảm thấy thư thả lắm.

Bao quanh Swiss-Belresort Tuyền Lâm là hệ thống sân golf chuẩn quốc tế

Một điểm cộng nữa của Swiss-Belresort Tuyền Lâm là hệ thống hồ bơi ngoài trời vừa lãng mạn vừa đáp ứng sở thích bơi lội của nàng. Không chỉ vậy, khu hồ bơi còn là nơi sở hữu nhiều góc sống ảo mà bất cứ cô gái nào cũng phải mê. Cả khu nghỉ dưỡng có ba hồ bơi, trong đó hai hồ bơi ngoài trời được làm tách biệt dành cho trẻ em và người lớn và một hồ bơi trong nhà ấm áp dành cho những ngày Đà Lạt trở lạnh. 

 Hồ bơi ngoài trời hướng đồi thông xinh đẹp cho các cô nàng thoải mái sống ảo

Hồ bơi trong nhà với làn nước ấm áp cho những ngày trời se lạnh

Nàng thư giãn dưới hồ bơi khá lâu và có nhiều bức ảnh “chỉ giữ cho riêng mình” cho tới khi sương bắt đầu xuống. Đây chính là lúc khám phá nhà hàng của khu nghỉ với bữa tối lãng mạn. Ở Swiss-Belresort Tuyền Lâm có cả một hệ thống với ba nhà hàng, quán cà phê và bar sang trọng, được bài trí với không gian ấm cúng và thực đơn ẩm thực đa dạng từ đặc sản Đà Lạt tới các món châu Á và phương Tây. Nàng chọn thưởng thức bữa tối với món ăn yêu thích tại khu vực ngoài trời ở nhà hàng Swiss-Café.

Đêm xuống là lúc ngắm Swiss-Belresort Tuyền Lâm lung linh ánh đèn

Và là lúc nàng thưởng thức bữa tối lãng mạn bên người thương

Nàng vừa thưởng thức ly vang đỏ sóng sánh vừa mơ màng ngắm những thảm cỏ xanh ẩn hiện phía sau màn sương lãng đãng, thơ mộng. Chẳng biết rượu vang khiến nàng say, hay ánh mắt anh khiến nàng chếnh choáng. Cảm giác hạnh phúc ngập tràn khiến nàng tự hứa dù không thể ở đây lâu nhưng khi muốn cùng anh hẹn hò, nhất định sẽ quay trở lại nơi mộng mơ giữa trời Đà Lạt này!

*Trích: lời bài hát Thương về miền đất lạnh - tác giả: Minh Kỳ - Dạ Cầm

 


ADVERTISEMENT