WOWWEEKEND
by Dung Lê
photo by Studio Ghibli, Polygon
photo by Studio Ghibli, Polygon
Đáng ngạc nhiên là trong khi Mắt Biếc được coi là tiểu thuyết lãng mạn nhất và buồn nhất của Nguyễn Nhật Ánh thì teaser poster của Victor Vũ lại tươi sáng, không đượm chút u sầu.
Mới đây, một cuộc thăm dò ý kiến trên một trang báo online đưa ra danh sách 10 bộ phim sẽ ra mắt nửa cuối năm 2019, với câu hỏi “Bạn trông đợi nhất phim Việt nào?” Mắt Biếc đứng đầu với tỉ lệ áp đảo 80%, chiếm hơn 930 trên tổng số hơn 1.100 phiếu bình chọn. Tiểu thuyết được yêu thích nhất của Nguyễn Nhật Ánh, kết hợp với tên tuổi của Victor Vũ thành “song kiếm hợp bích” khiến Mắt Biếc được kỳ vọng là đương nhiên.
adidas khởi động cuộc thi ''Việt Nam Đồng Hiện'' với tổng giá trị giải thưởng lên đến 100 triệu đồng cùng cơ hội trưng bày tác phẩm tại cửa hàng Originals Bitexco
Tác giả Phạm Lữ Ân trong cuốn sách ''Nếu biết trăm năm là hữu hạn'' đã từng viết, đại khái: Ngày họp lớp sau nhiều năm ra trường, người thầy cũ không hỏi các học trò của mình hiện đang làm gì, có xe, có nhà hay chưa. Ông chỉ đơn giản hỏi từng học trò của mình câu hỏi họ đang hạnh phúc hay không. Không quan tâm đến những thứ thuộc về hình thức, điều quan tâm nhất lại chính là hạnh phúc, câu chuyện tác giả Phạm Lữ Ân viết rất giống một triết lý lâu đời của người Nhật: Triết Ikigai cho cuộc sống hạnh phúc bền lâu.
86 phút của Mình Ơi, Xin Đừng Qua Sông không chỉ mang đến cái nhìn về một tình yêu đích thực mà còn giúp khán giả thấm thía hơn quy luật sinh - lão - bệnh - tử của đời người.
Không quá phổ biến như Mukbang nhưng vẫn sở hữu một lượng khán giả hùng hậu cùng cộng đồng nhà sáng tạo lớn chính là những video ASMR cắm trại tại các địa điểm hoang sơ, vắng vẻ.
Thời gian gần đây, cách các bộ phim hoạt hình khai thác nội dung dần thay đổi rõ rệt hơn. Sẽ không sai nếu nói đối tượng khán giả chính của loại phim này đôi khi lại là những người “người lớn”, là chúng ta, những người đang trong quá trình từng bước hoàn thiện bản thân mỗi ngày.
Được thành lập với mục đích thúc đẩy sự phát triển của nền văn hoá nghệ thuật Việt Nam nói chung và nghệ sĩ Việt nói riêng, Mơ Art Space hoạt động như một cầu nối, đưa ý tưởng và thành quả của các nghệ sĩ đương đại đến gần hơn với công chúng.
“I Wanna Dance With Somebody” hứa hẹn sẽ mang đến những thước phim sống động và chân thật nhất về cuộc đời của danh ca đoản mệnh Whitney Houston, dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng 12 năm nay.
“Thưa mẹ con đi” không phải bộ phim đầu tiên nói về đề tài LGBT nhưng có thể nói đây là bộ phim đầu tiên tập trung khai thác nhiều nhất về câu chuyện người con trai cả duy nhất, người cháu nội độc nhất trong dòng tộc lại yêu… một người con trai.
Bộ phim kể về 2 nhân vật chính là Văn (Lãnh Thanh) và Ian (bạn Văn - Võ Điền Gia Huy) trở về Việt Nam thăm quê và ra mắt họ hàng sau nhiều năm sống và làm việc tại Mỹ. Chưa kịp công khai thì cả 2 lại vướng vào nhiều chuyện gia đình éo le đằng sau lớp vỏ bọc hạnh phúc.
Giữa vô vàn thanh âm náo nhiệt của cuộc sống, bạn chắc hẳn đã quên đi việc bản thân cần lắng lại một chút để nghe ngóng những tiếng nói nhỏ bé của đứa trẻ bên trong mình (inner child). Nói cách khác, đó là hành động đi sâu vào nội tâm để khám phá những cảm xúc thực sự.
Bạn có bao giờ suy nghĩ hay nghe một ai đó nói với chính mình rằng: ''Cố lên, mọi chuyện rồi cũng sẽ tốt thôi''. Bạn đón nhận những suy nghĩ đó nhưng sau cùng lại cảm thấy chẳng ổn tí nào. Đó chính là tích cực mang tính tiêu cực ( Toxic Positivity). Tích cực mang tính tiêu cực là trạng thái cảm xúc mà do bản thân ta tự ám thị, ta không nhìn thẳng thắn và chi tiết vào vấn đề hay những cảm xúc mà mình đang trải qua.
Thực tế đó giúp chúng ta hiểu ra rằng: Không phải sự tích cực nào cũng tốt, đôi khi tích cực, lạc quan lại thành không đi đúng hướng.
Năm 1962, nhà văn trẻ Ken Kesey trình làng tiểu thuyết One Flew Over The Cuckoo’s Nest (Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu) ngay lập tức đã làm dậy sóng nền văn học Mỹ. Ken Kesey đã khiến người đọc nhiều thế hệ phải suy nghĩ về mối quan hệ giữa thiện - ác, tự do - trói buộc, cái bình thường - bất thường…