share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tổng cục Du lịch Thái Lan hợp tác với Louis Vuitton và Cartier nhằm thu hút khách du lịch xa xỉ


ADVERTISEMENT

Thái Lan vốn được biết đến với nền ẩm thực đường phố đặc sắc và chi phí du lịch hợp lý. Đây cũng là lý do quốc gia này luôn thu hút đa dạng phân khúc khách du lịch. Tuy nhiên, Tổng cục Du lịch quốc gia này đang ngày càng hướng đến những khách du lịch hạng sang, với mục tiêu tái định vị Thái Lan như một điểm sang trọng, nhất là với thị trường châu Âu.

Một trong những chiến lược quan trọng của Thái Lan là hợp tác với các thương hiệu cao cấp và cơ quan truyền thông hàng đầu ở Pháp, Hà Lan và Bỉ. Cụ thể, Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) đã công bố hai thương hiệu đầu tiên cho chiến dịch này là Louis Vuitton và Cartier cho các ấn bản hướng dẫn du lịch sắp ra mắt sau 10 năm sản xuất ấn bản cuối cùng. Bên cạnh đó, (TAT) cũng hợp tác với các ấn phẩm truyền thông đại chúng nổi tiếng châu Âu như Marie Claire, Le Monde và Le Figaro cho các bài viết nhấn mạnh vào những trải nghiệm sang trọng dành cho khách du lịch ở quốc gia này.

Với chiến lược tiếp cận trực tiếp, TAT làm việc cùng nhiều công ty tour du lịch cao cấp có trụ sở ở châu Âu để thiết kế các gói du lịch “hạng sang” với mức chi phí tối thiểu lên tới 4,500 Euro mỗi người. Tất cả đều bao gồm những trải nghiệm đặc biệt, mang tính cá nhân hoá cao trải dài  từ lĩnh vực ẩm thực cho đến dịch vụ lưu trú cũng như các hoạt động giao lưu văn hoá và thưởng ngoạn thiên nhiên. Nhiều sáng kiến của TAT sẽ hướng đến đối tượng du khách từ các quốc gia cụ thể, ví dụ những trải nghiệm du lịch bền vững cho các du khách Bắc Âu hay những chuyến trăng mật cao cấp cho du khách Nam Âu như Ý hay Tây Ban Nha.

Để đạt được mục tiêu đón 1,7 triệu du khách hạng sang từ thị trường châu Âu trong năm 2025, nhằm tăng doanh thu 100 tỷ baht chỉ riêng từ nhóm du khách này, Thái Lan đã công bố ngân sách lên tới 12 triệu baht cho chiến dịch thu hút khách hàng từ lục địa này. Tham vọng mở rộng thị trường với phân khúc khách hàng xa xỉ ở châu Âu xuất phát từ những con số ấn tượng về mức chi trả của du khách. Theo đó, trong năm 2024, một du khách Pháp chi trung bình 65.000 baht cho chuyến du lịch của mình trong khi du khách Hà Lan chi tới khoảng 72.000 baht.

Kích cầu du lịch hạng sang trở thành mục tiêu trọng tâm của ngành du lịch Thái Lan trong năm 2025. Ngoài hợp tác với nhiều thương hiệu cao cấp, quốc gia này cũng đã trong quá trình đàm phán nhằm mang chặng đua xe Công thức 1 đến Bangkok. Các hãng hàng không trong nước đồng thời kích hoạt việc mở rộng đường bay. ITA Airways đã mở đường bay mới từ Rome đến Bangkok vào ngày 16/11 với tần suất năm chuyến bay trong tuần và THAI Airways nối lại các chuyến bay Brussels-Bangkok trong tháng 12.

>> Xem thêm: Việt Nam đơn giản hoá thủ tục thị thực điện tử nhằm thúc đẩy du lịch quốc tế


ADVERTISEMENT