WOWWEEKEND
by adidas
photo by adidas
photo by adidas
Ngành công nghiệp thời trang đang cho thấy những tiến bộ nhất định và rõ ràng trong công cuộc hướng đến tính bền vững, và phân khúc xa xỉ cũng không ngoại lệ. Từ Stella McCartney, Gucci cho đến Burberry, các thương hiệu thiết kế hàng đầu đang nỗ lực thực hiện thay đổi, hòa cùng xu hướng sang trọng bền vững.
Nhằm hưởng ứng Tháng Trái đất và động viên tinh thần không lãng phí thức ăn, New World Saigon đã thực hiện bộ sưu tập “ Raucycle – Rau củ hay rau cũ?”. Biến các loại rau củ bị lãng phí, có hình dạng không hoàn hảo thành những tác phẩm nghệ thuật đầy ý nghĩa.
The Body Shop cùng H’Nen Niê dẫn đầu xu hướng xanh với hành trình mỗi giọt Edelweiss là một cây rừng hồi sinh tại Xuân Liên.
Chỉ riêng trong tháng 7 năm 2018, Amazon đã mất đi tới hơn 1 triệu kilomet rừng nhiệt đới. Diện tích đó lớn gấp đôi Tokyo. Đó là lượng suy giảm diện tích rừng lớn nhất trong vòng một tháng đã từng được ghi nhận - Báo The Guardian ghi nhận. Dữ liệu từ vệ tinh của Brazil đã chỉ ra rằng cứ mỗi phút, rừng Amazon mất đi một diện tích tương đương ba sân bóng đá cho những dự án kiến trúc, hoạt động trồng trọt và khai thác than đá. Tổng diện tích rừng bị mất đã lên tới 38% tính đến tháng 07/2018.
Chiến dịch Giờ Trái Đất là sự kiện thường niên mang tính chất toàn cầu, được diễn ra vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Ba hằng năm. Với tinh thần đoàn kết cùng ý nghĩa nhân văn, thiết thực mà sự kiện này mang lại, Chiến dịch Giờ Trái Đất ngày càng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cá nhân, cộng đồng, quốc gia toàn thế giới.
Tập đoàn khách sạn này lựa chọn công nghệ AI của Winnow trong nỗ lực phát triển bền vững và giảm thiểu đáng kể lượng thực phẩm lãng phí.
Những thay đổi về hành vi của con người đã và đang tác động đến môi trường sống theo nhiều cách khác nhau và phần lớn mang chiều hướng tích cực. Khi con người ''yên lặng'', lại là lúc môi trường thiên nhiên ''vặn mình'' thay đổi và chữa lành những tổn thương mà chính con người đã gây ra với tự nhiên.
Vừa qua, Le Champ Tu Le Resort đã cùng với các em học sinh Trường THCS Tú Lệ chung tay hưởng ứng Ngày Trái Đất, tham gia hành động, bảo vệ môi trường.
SỰ SỐNG, một dự án đặc biệt, thông qua hình thức biểu diễn nghệ thuật, những hoạt động thực tế, những sự kiện chủ đề chuyên sâu, để chuyển tải thông điệp và hành động vì mục tiêu bảo tồn thiên nhiên, gìn giữ các kỳ quan tự nhiên; trân trọng lịch sử như một di sản quý giá, kế thừa và phát huy những giá trị văn hóa - nghệ thuật; lan tỏa thông điệp sống đẹp, cống hiến vì những giá trị nhân văn.
Sau chuyến đi rừng để lấy tư liệu viết bài cho số báo sắp tới, tôi có dịp ngồi lại với người dẫn đường của mình. Câu chuyện của chúng tôi lan man từ rừng tới biển, từ du lịch nghỉ dưỡng tới du lịch trải nghiệm. Nhưng nói tới nói lui vẫn là làm sao để du lịch không bị nhàm chán, không ngày càng cằn cỗi. Chàng trai dẫn đường tên Sang với khuôn mặt rắn rỏi và rám nắng vì suốt ngày băng rừng lội suối đã không ngần ngại mà trả lời tôi rằng “du lịch xanh”. Sang bảo, sau rất nhiều chuyến dẫn khách tham gia các tour du lịch trải nghiệm, du lịch kết hợp làm sạch môi trường biển, dọn rác trên núi, cậu thấy rằng chỉ có làm du lịch xanh mới là bền vững, trường tồn. Mặc dù năm 2020 không phải là năm du lịch xanh nhưng tôi nghĩ không chỉ riêng tôi mà nhiều người cũng sẽ đồng ý với nhận định này. Du lịch xanh chính là xu hướng du lịch bền vững nhất mọi thời đại!