share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 3 xu hướng chăm sóc da sẽ "lên ngôi" trong năm 2023


ADVERTISEMENT

Năm 2023 được dự đoán là năm thay đổi cách nhìn nhận về chăm sóc da, khi chúng ta ưa chuộng các sản phẩm và phương pháp điều trị hiệu quả, bền lâu cũng như khiến bản thân cảm thấy khỏe mạnh hơn. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý cho bạn một số xu hướng chăm sóc da đáng chú ý trong năm nay.

Sản phẩm đa dụng

chăm sóc da, xu hướng, 3 xu hướng chăm sóc da, 2023Toner nước biển Anne Semonin không chỉ giúp hồi sinh làn da xỉn màu, mờ vết thâm mà còn là một loại toner dùng sau khi cạo râu tuyệt vời, vừa tiếp thêm sinh lực vừa làm dịu da (Ảnh: Anne Semonin)

Khi cuộc sống trở nên bận rộn, mọi người dành nhiều sự quan tâm cho những sản phẩm chăm sóc da "đa năng", ít tốn thời gian nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả trong việc "vỗ về" và bảo vệ làn da.

"Những sản phẩm chăm sóc da đa dụng sẽ thực hiện nhiều chức năng trên da. Do đó, chúng tiết kiệm tiền bạc, thời gian và thậm chí là không gian trên các kệ phòng tắm. Đối với da mặt, kiểu sản phẩm này thường chứa nhiều hoạt chất để giải quyết các vấn đề khác nhau như nếp nhăn, đốm đen, dưỡng ẩm và làm rạng rỡ da." - Bác sĩ da liễu, Phó Giáo sư Joshua Zeichener (Mỹ)

Nói tóm lại, mục đích của sản phẩm đa dụng là đơn giản hóa quy trình chăm sóc da, nên bạn hãy ưu tiên nguyên tắc này, không quên làm theo hướng dẫn vì chúng đã được thiết kế một cách "chiến lược" để mang lại hiệu quả tối ưu.

Mặt khác, không có một minh chứng nào về việc liệu các sản phẩm chăm sóc da đa dụng có tốt hơn một quy trình 20 bước hay không. Điều quan trọng nhất là bạn áp dụng phương pháp nào để đáp ứng nhu cầu của làn da.

Tập trung vào hàng rào bảo vệ da

chăm sóc da, xu hướng, 3 xu hướng chăm sóc da, 2023Tinh chất dưỡng da ULTIMUNE Power Infusing Concentrate của SHISEIDO kích hoạt sức mạnh phòng thủ từ bên trong và giúp đẩy lùi các tác nhân gây lão hóa đồng thời liên tục tăng cường tuần hoàn bên trong làn da (Ảnh: SHISEIDO)

Cấu tạo của da gồm nhiều lớp, mỗi lớp thực hiện một chức năng quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể. Lớp da trên cùng có thể nhìn thấy bằng mắt thường được gọi là biểu bì. Hàng rào bảo vệ da chính là lớp màng ngoài cùng của biểu bì.

Thật bất ngờ khi sức khỏe của "hàng rào" bảo vệ da là thành phần quyết định làn da của bạn trông khỏe mạnh ra sao. Nếu không có "hàng rào" này, các độc tố và mầm bệnh từ môi trường khác nhau có thể xâm nhập vào da bạn và gây ra những tác động xấu đến cơ thể bên trong. Ngoài ra, một hàng rào vững chắc giữ cho da ngậm nước, mịn màng và cải thiện độ đàn hồi. Từ đây, hàng rào bảo vệ da cần được ưu tiên chăm sóc, bảo vệ.

Một số cách để tăng cường sức khỏe cho hàng rào:

  • Đơn giản hóa thói quen chăm sóc da: Nếu bạn đang thực hiện một chế độ chăm sóc da hàng ngày phức tạp, bạn có thể vô tình làm suy yếu hàng rào bảo vệ da.
  • Cân nhắc trao đổi với bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia về da để xem đâu là sản phẩm cần thiết nhất.
  • Chú ý độ pH: Các chuyên gia khuyên bạn nên làm sạch da bằng sản phẩm có độ pH từ 4,0 đến 5,0. Cân bằng độ pH sẽ bảo vệ bạn khỏi viêm da, bệnh vảy cá, mụn trứng cá,...
  • Thử dầu thực vật: Một số loại dầu thực vật có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và oxy hóa như dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu đậu nành, dầu hướng dương,...

Da cơ thể cũng cần được nâng niu

chăm sóc da, xu hướng, 3 xu hướng chăm sóc da, 2023Tinh chất N°1 DE CHANEL dạng xịt dành cho cơ thể là sản phẩm giúp làm săn chắc và nuôi dưỡng làn da được điều chế từ chiết xuất hoa trà đỏ cô đặc (Ảnh: Chanel)

Mọi người có thể có thói quen gồm nhiều bước chăm sóc cho khuôn mặt mình, nhưng thường bỏ quên hoặc thực hiện một cách qua loa đối với cơ thể, dẫu rằng da cơ thể xứng đáng được nâng niu không kém gì da mặt. Trong năm 2023, quan điểm chăm sóc da sẽ thay đổi đáng kể, cụ thể là hướng đến tính toàn diện, nên chăm sóc cơ thể được coi là cách chăm sóc da mới.

Từ nay, chăm sóc cơ thể sẽ trở thành một phần cơ bản trong chu trình hàng ngày, với ba nguyên tắc cốt lõi: làm sạch, dưỡng ẩm và bôi kem chống nắng. Bên cạnh đó, chăm sóc cơ thể không chỉ là thoa nhiều sản phẩm lên da, mà còn bao gồm ăn uống lành mạnh và tập thể dục đều đặn. Tất cả sẽ khiến bạn trông thật tuyệt vời, cả bên trong lẫn bên ngoài. Chăm sóc cơ thể được ví như "liều thuốc" tăng cường sự tự tin và hạnh phúc cho các cô gái cũng bởi vì thế.

Do đó, khi bạn đầu tư thời gian và công sức để tìm kiếm những sản phẩm hoàn hảo dành cho da mặt, hãy làm điều tương tự với da cơ thể để quá trình chăm sóc và yêu thương bản thân trọn vẹn hơn, cả về thể chất lẫn tinh thần. 

Từ những xu hướng kể trên, WOWWEEKEND mong rằng bạn sẽ tìm ra "chân ái" cho làn da khỏe mạnh để thực hiện đều đặn. Nên nhớ, trước khi chọn bất cứ phương pháp nào, bạn hãy cân nhắc kỹ khả năng tài chính, chất lượng sản phẩm và đặc biệt là nhu cầu của làn da để đảm bảo an toàn, hiệu quả.


ADVERTISEMENT