share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 6 “chìa khóa” mở ra chu trình chăm sóc da cơ thể hiệu quả


ADVERTISEMENT

Da cơ thể quan trọng không kém da mặt, nhưng thường bị chúng ta bỏ lỡ trong thói quen chăm sóc da hàng ngày. Nhận thấy điều này, bài viết dưới đây của WOWWEEKEND sẽ cung cấp các bước đơn giản mà hiệu quả để bạn có thể chăm sóc vùng da cơ thể được tốt hơn.

“Chìa khóa” số 1: Làm sạch đúng cách  

Làm sạch da là bước quan trọng đầu tiên trong chu trình chăm sóc da cơ thể. Tuy nhiên, việc làm sạch sai cách bằng các loại xà phòng quá mạnh có thể khiến da bạn khô và khó chịu. Các chuyên gia khuyến cáo bạn chỉ nên chọn những sản phẩm tẩy rửa nhẹ nhàng như xà phòng thêm dầu hoặc sữa tắm với khả năng dưỡng ẩm.

Dụng cụ tắm cũng cần được chú ý: tắm vòi sen tốt cho da hơn là ngâm mình trong bồn. Nhờ các tia nước từ vòi sen, bụi bẩn sẽ nhanh chóng bị cuốn đi, để làn da luôn sạch sẽ, khỏe mạnh và trắng sáng. Bên cạnh đó, không nên tắm nước quá nóng và ở trong nước quá lâu.

Sau khi tắm, bạn được khuyến khích làm khô da bằng cách dùng khăn vỗ nhẹ vào chân, tay, ngực... Điều này vừa giúp da ráo nước, vừa giữ lại một chút độ ẩm cần thiết cho da.

“Chìa khóa” số 2: Tẩy tế bào chết toàn thân 

Nhiều chị em chỉ chú trọng “đắp” các loại mỹ phẩm lên cơ thể mà quên đi vẻ đẹp làn da phải xuất phát từ những hành động chăm sóc tận gốc, một trong số đó là tẩy tế bào chết. Các lớp tế bào chết chồng chất lên nhau sẽ gây ra tình trạng da sần sùi, xỉn màu hay bít tắc. Tẩy tế bào chết thực sự cần thiết vì điều này đem lại một số lợi ích quan trọng:

  • Cho phép làn da hấp thụ kem dưỡng ẩm tốt hơn
  • Làm thông thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa lông mọc ngược
  • Giúp làn da mịn màng, đều màu hơn 

Dẫu vậy, không nên lạm dụng tẩy tế bào chết vì nó có thể làm da khô hoặc bị kích ứng. Tần suất tẩy tế bào chết tùy thuộc vào loại da của bạn, nhưng không nên quá 2 lần/tuần. 

“Chìa khóa” số 3: Dưỡng ẩm hàng ngày 

Sau bước lấy khăn thấm nhẹ cho da khô, bạn hãy dùng kem dưỡng ẩm phù hợp, giúp da rạng ngời và tươi tắn. Đây được xem là “thời điểm vàng” cho việc dưỡng ẩm, bởi da sạch sau khi tắm sẽ hấp thụ tinh chất dưỡng hiệu quả hơn. 

Thị trường hiện tại có rất nhiều loại kem dưỡng ẩm (body lotion) khác nhau, nhưng công thức chung cho việc lựa chọn kem dưỡng ẩm là loại dưỡng ẩm nhẹ cho ban ngày và loại mạnh hơn cho ban đêm. Bạn cũng nên ưu tiên bảng thành phần thân thiện với làn da cơ thể. 

Những lưu ý khác về cách thoa kem là bạn nên thoa kem dưỡng ẩm lên toàn bộ cơ thể chứ không chỉ khuỷu tay, đầu gối và bàn tay. Khi dưỡng ẩm, bạn có thể kết hợp massage da nhẹ nhàng để thư giãn vào cuối ngày.

=> Xem thêm: 7 thành phần chăm sóc da nguy hiểm phổ biến cần tránh

“Chìa khóa” số 4: Da cơ thể cũng cần đắp mặt nạ! 

Mặt nạ cho cơ thể đã trở thành xu hướng làm đẹp khi mọi người nhận thức được ý nghĩa của việc trân trọng cơ thể. Nhìn chung, mặt nạ cơ thể hoạt động như mặt nạ mặt, duy chỉ có sự khác biệt lớn nhất là da mặt mỏng hơn da cơ thể nên mặt nạ cơ thể sẽ được thiết kế sao cho phù hợp. Tùy vào thành phần riêng mà những mặt nạ này có thể bổ sung độ ẩm, góp phần tẩy da chết hoặc làm săn chắc da. 

Trước khi tìm kiếm sự kết hợp hoàn hảo của các thành phần trong mặt nạ, bạn hãy xác định vấn đề muốn giải quyết. Chẳng hạn, nếu dễ bị mụn trứng cá, bạn nên tìm kiếm các thành phần có lợi ích kháng khuẩn và giải độc như retinol và axit azelaic. Còn nếu da khô, bạn chắc hẳn sẽ cần các tinh chất dưỡng ẩm như bơ hạt mỡ hoặc axit hyaluronic (serum HA).

“Chìa khóa” số 5: Bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời 

Biện pháp đầu tiên được nhớ tới là kem chống nắng - “tấm lá chắn” vững chắc, giữ cho làn da khỏe mạnh, tránh các tình trạng da từ nhẹ đến nghiêm trọng: ửng đỏ, mụn trứng cá, sạm nám, nếp nhăn, ung thư da. Hãy lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF phù hợp với làn da (nên là SPF 30 trở lên) và sử dụng thường xuyên cho cả cơ thể. Chúng ta thường bỏ quên một số vùng như ngón chân và bàn chân, bao gồm cả lòng bàn chân; gáy; tai, đặc biệt là đỉnh và sau tai;... 

Tốt hơn hết, bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong các khung giờ nắng nóng đỉnh điểm (12h-15h). Nếu có việc phải ra ngoài, bên cạnh kem chống nắng, hãy kết hợp phụ kiện bảo hộ như nón rộng vành, áo khoác, khẩu trang,... để đạt hiệu quả toàn diện. 

“Chìa khóa” số 6: Chú ý cách sinh hoạt 

Cuối cùng, biện pháp làm đẹp tự nhiên, đơn giản mà hiệu quả nhất vẫn đến từ thói quen sinh hoạt hàng ngày. 

  • Giữ ấm cơ thể: Trên thực tế, thời tiết lạnh có xu hướng làm khô da, khiến da có cảm giác căng và châm chích khó chịu. Ngay khi nhiệt độ bắt đầu giảm xuống, hãy chắc chắn rằng bạn mặc đủ ấm. 
  • Uống đủ nước: Một ly nước khi thức dậy, sau bữa sáng, rải rác các thời điểm trong ngày, buổi tối trước khi ngủ khoảng 30 phút đến 1 tiếng,... Tất cả những điều này sẽ cải thiện làn da đáng kể. 
  • Ăn lành mạnh: Một chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng không chỉ tốt cho cơ thể mà còn tốt cho làn da của bạn. Mỗi ngày, bạn nên ăn 5 loại trái cây và rau củ giàu chất chống oxy hóa để duy trì làn da tươi tắn, khỏe mạnh.
  • Ngủ đủ giấc: Một số lợi ích tuyệt vời của việc ngủ đủ giấc là tăng sự đàn hồi cho da, giảm nếp nhăn, cân bằng độ ẩm tự nhiên,... Những điều này đến từ việc da có thể tập trung phục hồi trong khi bạn ngủ.

Từ những “chìa khóa vàng” kể trên, bạn còn chần chờ gì mà không áp dụng ngay hôm nay để nhận về sự cải thiện đáng kể của làn da cơ thể? 

=> Xem thêm: 3 xu hướng chăm sóc da sẽ "lên ngôi" trong năm 2023


ADVERTISEMENT