share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Beauty 7 điều cần ghi nhớ dành cho phái đẹp khi trang điểm vào ngày hè nóng bức


ADVERTISEMENT

Độ ẩm tăng cao vào những ngày hè oi bức khiến phái đẹp trở nên khổ sở với lớp trang điểm nhanh xuống tông và mốc nền. Để khắc phục tình trạng muôn thuở này vào mùa hè, WOWWEEKEND mách bạn những bí kíp dưới đây để tạo được một lớp nền không tì vết. 

1. Sử dụng kem dưỡng ẩm không chứa dầu

Beauty, Makeup, summer

Cách bạn chăm sóc da cũng góp phần quan trọng cho lớp trang điểm trong một ngày dài. Hãy sử dụng kem dưỡng ẩm không dầu vào buổi sáng và lựa chọn các sản phẩm kem nền kiềm dầu, khô ráo cho làn da. Với những đặc tính của các loại mỹ phẩm kiềm dầu sẽ giúp làn da hạn chế bóng nhờn và xuống màu trong tiết trời nắng nóng. 

2. Kem chống nắng

Beauty, Makeup, summer

Kem chống nắng là thứ bắt buộc phải có trong mọi thời điểm, thậm chí vào những ngày nắng gắt của mùa hè, việc bôi kem chống nắng càng trở nên quan trọng hơn. Bên cạnh việc dưỡng ẩm cho da, bạn cần nên bảo vệ làn da với các loại kem chống nắng phổ rộng SPF 30 hoặc cao hơn để làn da được bảo vệ tối đa khỏi các tia UV, tránh làm ảnh hưởng đến lớp nền bị mốc và xỉn màu.

3. Kem nền kiềm dầu là chân ái

Beauty, Makeup, summer

Việc lựa chọn sản phẩm kem nền phù hợp với làn da của bạn là rất quan trọng khi đối mặt với mật độ thời tiết như lửa đốt những ngày hè. Khuyết điểm của lớp trang điểm vào những ngày oi bức rất dễ bị xuống tông và bóng dầu, vì thế hãy đầu tư riêng một sản phẩm kem nền có chứa các thành phần kiềm dầu tốt để lớp nền của bạn trở nên cố định và trông mướt mát hơn.

4. Đầu tư vào sản phẩm kem lót 

Beauty, Makeup, summer

Nhiệt độ và độ ẩm cao là nguyên nhân khiến lớp nền dễ trôi tuột và xuống tông da. Để giải quyết tình trạng này, kem lót sẽ là vị cứu tinh cho làn da của bạn trong việc kiềm dầu, se khít lỗ chân lông và giữ cho lớp trang điểm không bị xê dịch trên nền da khi chịu tác động của môi trường bên ngoài.

5. Phấn phủ dạng bột

Beauty, Makeup, summer

Phấn phủ là một món quà tuyệt vời dành cho làn da dễ đổ dầu. Sản phẩm giữ cho lớp trang điểm luôn được khô ráo và mịn lì cho đến cuối ngày. Bước phấn phủ sẽ là bước gần cuối cho lớp trang điểm của bạn thêm phần hoàn hảo.

6. Xịt khoá trang điểm

Đồng hành cùng kem lót và phấn phủ là xịt khoá trang điểm sẽ giúp lớp nền của bạn được bền chặt gấp bội phần trên làn da. Đầu tư một chai xịt khoá trang điểm, bạn sẽ không tốn quá nhiều công sức để dặm lại lớp nền sau một ngày dài. Bên cạnh đó, xịt khoá giữ lớp nền không bị trôi tuột, phái đẹp sẽ tiết kiệm được một nửa lượng kem, phấn cần sử dụng. 

7. Mascara chống trôi

Beauty, Makeup, summer

Nếu không muốn trông nhem nhuốc sau một ngày dài,, bạn cần đầu tư vào loại mascara không thấm nước hoặc chống nước để không gây lem quanh mắt. Mascara chống thấm nước giúp ngăn ngừa những vết lem không mong muốn, đồng thời tăng thêm độ dài và độ dày cho hàng mi của bạn.


ADVERTISEMENT