share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Before We Go: Khi cuộc đời có thể thay đổi từ một khoảnh khắc


ADVERTISEMENT

Before We Go là tác phẩm đầu tay của tài tử Chris Evans, cũng là bộ phim anh cầm trịch vai nam chính Nick Vaughan – một chàng nhạc công có cuộc gặp gỡ định mệnh với Brooke Dalton (Alice Eve). Sự chạm mặt vô tình ấy đã trở thành chất xúc tác góp phần thay đổi con người họ và đem đến nhiều trải nghiệm đáng giá giữa những cuộc đời chông chênh.

Mọi cuộc gặp gỡ đều có lý do

Câu chuyện bắt đầu khi Nick tình cờ nhìn thấy Brooke hớt hải chạy ở nhà ga Grand Central để bắt kịp chuyến tàu trở về Boston. Sau khi biết Brooke đã nhỡ chuyến tàu cuối cùng của mình, Nick đã ngỏ ý giúp đỡ cô và từ đó, cuộc gặp gỡ giữa hai người xa lạ trong đêm dần hé mở những vết nứt trong tâm hồn họ.

Before We Go, Chris Evans, review phim, phim tình cảm, phim lẻ hayẢnh: Wallpaper Cave 

Nick và Brooke như hai đường thẳng song song bất chợt giao nhau trong một thời khắc, khi mà bọn họ đều đang có những rắc rối của riêng mình. Nick lúc đó chỉ biết ngồi thẫn thờ thổi kèn trumpet dạo ở nhà ga, Brooke lại loay hoay khi bản thân đã bị cướp mất túi xách và chỉ còn một chiếc điện thoại hỏng. Một loạt tình huống dở khóc dở cười bắt đầu xảy ra: Nick muốn thay Brooke trả tiền xe về nhà nhưng trong ví chỉ có 80 đô la và một chiếc thẻ tín dụng bị từ chối thanh toán; Brooke nói dối về danh tính của mình lúc đầu vì không tin tưởng Nick hay việc anh bị những tên cướp đánh suýt ngất.

Before We Go, Chris Evans, review phim, phim tình cảm, phim lẻ hayẢnh: Viaplay

Và rồi, hai con người từ chỗ không hay biết gì về nhau đã dần trở nên thân thuộc khi nhận ra mình có sự đồng điệu trong số phận. Về phần Nick, anh vẫn khắc khoải nhớ về mối tình 6 năm trước và không có can đảm đến bữa tiệc có sự xuất hiện của bạn gái cũ. Ở Brooke, cô là người phụ nữ đang bế tắc trong cuộc hôn nhân của mình khi vẫn chưa muốn dứt bỏ người chồng đã ngoại tình. Chơi vơi, đơn độc trong hành trình đi tìm hạnh phúc, chính sự lạc lối đã khiến họ thêm trân trọng từng phút giây đồng hành cùng nhau.

“Định mệnh của chúng ta là tìm thấy nhau”.

Dù chỉ trong vỏn vẹn vài giờ đồng hồ, giữa Nick và Brooke chưa thể hình thành một sự liên kết tình cảm sâu sắc nào. Tuy nhiên, cuộc gặp gỡ chóng vánh ấy đã phần nào giúp họ cởi bỏ nút thắt trong lòng và thêm đồng cảm với nỗi đau của đối phương.

Before We Go, Chris Evans, review phim, phim tình cảm, phim lẻ hayẢnh: Cinemateca

Hãy mạnh mẽ đối mặt với thực tại

Before We Go đem đến những bài học ý nghĩa về thái độ sống con người cần có để đương đầu với những thách thức trong cuộc đời. Ở đó, hai nhân vật chính đã thức tỉnh lẫn nhau và cùng nhau hành động để thay đổi. Khi Nick vẫn đang còn lưỡng lự chưa dám gặp mặt người đã nói lời chia tay với anh 6 năm trước, Brooke đã thôi thúc anh hãy làm điều đó dù kết quả nhận lại có ra sao đi nữa:

“Đôi khi anh phải đưa ra quyết định và lao theo nó.”

Quả thật, Nick hụt hẫng biết bao khi hay tin bạn gái cũ đã lập gia đình. Nhưng nhờ đó, anh đã từ bỏ được suy nghĩ bạn gái cũ sẽ quay về nếu một ngày mình trở thành nghệ sĩ kèn trumpet nổi tiếng. Anh hiểu nếu không buông bỏ quá khứ, bản thân sẽ luôn mắc kẹt trong mộng tưởng và mãi không thể rộng mở trái tim.

Before We Go, Chris Evans, review phim, phim tình cảm, phim lẻ hayẢnh: The New York Times 

Tương tự, Nick đã dùng sự chân thành của mình để đối đãi với Brooke. Thay vì phán xét việc cô vẫn còn nặng lòng với chồng dù trước đó đã viết lá thư chia tay, Nick đã khuyên nhủ Brooke nên thẳng thắn nói chuyện với chồng để giải quyết mâu thuẫn của mình. Từ một người tìm cách chạy trốn, Brooke đã dần cởi mở đón nhận những điều tồi tệ nhất có thể ập đến:

“Em thấy mình cần phải quay về để xem bọn em sẵn lòng làm gì với chuyện đó. Vì em sẽ chẳng thể tha thứ cho bản thân nếu em không chiến đấu vì nó.”

Hai con người với hai câu chuyện khác nhau dần trở nên thấu hiểu và sẵn sàng trao cử chỉ thân mật dù chỉ là trong thoáng chốc. Có lẽ nụ hôn của họ ở cuối phim không đủ sức để gọi là tình yêu, nhưng đó là một bước ngoặt của sự thay đổi nhận thức. Điều đó cho thấy rằng, đâu đó trong cuộc đời đầy sóng gió, họ vẫn có thể tìm thấy một điểm tựa ấm áp cho chính mình.

Before We Go, Chris Evans, review phim, phim tình cảm, phim lẻ hayẢnh: Prime Video

Before We Go khép lại với một kết thúc dang dở, nhưng nó mở ra niềm hy vọng. Dù có cơ hội tái ngộ hay chỉ gặp nhau trên một đoạn đường, chí ít họ đã có một tâm thế bình thản hơn để không ngừng tiến về phía trước.

>> Xem thêm: Before Sunrise: Hành trình “đi và yêu” giữa trời thu Vienna


ADVERTISEMENT