share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Bếp trưởng Roberto Mancini: “Tại Ottimo House, nguyên liệu là nhân vật chính.”


ADVERTISEMENT

Ẩm thực Ý mang nét đặc trưng của miền biển Địa Trung Hải, ưu tiên sử dụng những nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe như cà chua, dầu ô liu, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt… Không quá cầu kỳ, công phu hay phức tạp, ẩm thực Ý lại mang một nét đẹp khá gần gũi, dễ thực hiện và rất phù hợp với gia đình.

Người Ý rất xem trọng việc chuẩn bị bữa ăn tiếp đãi người thân và bạn bè. Đối với họ, ẩm thực chính là một chiếc cầu nối gắn kết tình cảm, một hình thức giao tiếp đầy thú vị. Không chỉ tinh tế trong khâu lựa chọn nguyên liệu hay chế biến, phần trang trí và thưởng thức món ăn Ý cũng chính là một nghệ thuật.

nha-hang-y-ottimo-house-bep-truong-roberto-mancini-wwk

Mới đây, WOWWEEKEND đã có dịp ghé đến nhà hàng Ottimo House Trattoria và trò chuyện cùng bếp trưởng Roberto Mancini, người đã mang tầm nhìn và tình yêu đối với ẩm thực thành Rome – quê nhà của ông – gói trọn vào từng món ăn và phong cách phục vụ.

Điều gì đã thu hút ông đến làm việc tại Việt Nam?

Tôi đến Việt Nam vì đây là đất nước sở hữu nền ẩm thực phong phú, cũng là một trong những thị trường cạnh tranh và phát triển rất nhanh chóng tại Đông Nam Á.

Phong cách ẩm thực mà ông đang theo đuổi là gì?

Tôi sẽ mô tả nó là một phong cách lành mạnh, phù hợp với hầu hết các hương vị truyền thống để mang đến cho thực khách trải nghiệm ăn uống giống như họ đang ở một trong những nhà hàng tốt nhất tại Ý.

Ottimo House đã đáp ứng nhu cầu của thị trường F&B Việt Nam như thế nào và điều gì khiến Ottimo House khác biệt với các đối thủ cạnh tranh?

Tại Ottimo, chúng tôi cung cấp các món ăn kiểu Ý truyền thống – từ những đại diện nổi tiếng cho đến những món ăn chưa được nhiều thực khách biết đến.

nha-hang-y-ottimo-house-bep-truong-roberto-mancini-wwk

Chúng tôi biết đến Ottimo House bởi hương vị ẩm thực Ý nguyên bản được chế biến bởi bàn tay nghệ thuật của đầu bếp người Ý. Theo ông, điều gì làm nên hương vị đặc trưng cho các món ăn Ý?

Điểm đặc trưng của ẩm thực Ý đến từ sự đơn giản của thành phần, nguyên liệu chất lượng cao và phong cách chế biến không quá cầu kỳ. Chúng tôi đòi hỏi sự cẩn thận và kỹ năng của người đầu bếp để đạt được kết quả tốt nhất.

“Tại Ottimo House, nguyên liệu chất lượng là nhân vật chính.”

– Bếp trưởng Roberto Mancini – 

nha-hang-y-ottimo-house-bep-truong-roberto-mancini-wwk

Món ăn Ý nguyên bản mang đến cho thực khách hương vị đặc trưng của vùng đất, nhưng trên thực tế, sự sáng tạo đóng vai trò không nhỏ. Làm thế nào ông cân bằng hai yếu tố này? 

Tại Ottimo House, chúng tôi cố gắng mang đến hương vị chân thực nhất, giống như bạn có thể tìm thấy tại bất kỳ nhà hàng nào tại Ý. Tuy nhiên, để bắt kịp với những xu hướng ẩm thực chưa bao giờ ngừng phát triển, chúng tôi áp dụng các kỹ thuật nấu ăn mới lành mạnh, vượt ra khỏi những công thức “chỉ dành cho khu vực” để đạt đến các sáng tạo mới.

Giữa các vùng đất của Ý sẽ có sự khác biệt về khẩu vị cũng như phong cách ẩm thực. Vậy món ăn của ông đại diện cho vùng đất nào?

Chúng tôi không chỉ giới thiệu món ăn trong khu vực nhất định. Ottimo cung cấp nhiều đặc sản, từ Bắc chí Nam, từ những đại diện nổi tiếng thế giới cho đến các đặc sản đến từ thành Rome.

nha-hang-y-ottimo-house-bep-truong-roberto-mancini-wwk

Ông sẽ gợi ý món ăn nào cho thực khách ghé đến Ottimo House? 

Ottimo cung cấp các món ăn đặc trưng trải dài khắp các phần của thực đơn. Từ món khai vị, chúng tôi có bạch tuộc Tây Ban Nha nấu chậm, khoai tây, sốt cà chua cho đến mì ống truyền thống, mì pappardelle đặc trưng thành Rome ragout đuôi bò nấu chậm… Cho đến các loại pizza như giăm bông Parma, phô mai mozzarella, phô mai Parmigiano, rau arugula…

Ngoài ra, Ottimo còn cung cấp các món đặc sản cao cấp, thay đổi định kỳ ngoài thực đơn để thực khách luôn có món mới để thử. 

Ngoài những món ăn đậm chất Ý với tiêu chuẩn chất lượng thì thực khách có thể chờ đợi điều gì tại Ottimo House?

Bầu không khí thân thiện và thoải mái, dịch vụ cao cấp. Một địa điểm lý tưởng cho những dịp đặc biệt, cho bữa ăn hàng ngày hoặc chuyến đi chơi cùng gia đình. Cá nhân hóa trải nghiệm ẩm thực với sự hiện diện của đầu bếp, không gian bếp mở và tận hưởng một bữa dining thật sự đáng giá.

nha-hang-y-ottimo-house-bep-truong-roberto-mancini-wwk

Cảm ơn bếp trưởng Roberto Mancini, chúng tôi rất ấn tượng với những món ăn ấn tượng, không gian ấm cúng cũng như trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời mà Ottimo House Trattoria mang lại.

Hẹn gặp lại ông Roberto một ngày thật gần, chúng tôi rất trông chờ vào những sáng tạo của nhà hàng trong tương lai!


ADVERTISEMENT