share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

W Coffee Talk Nguyễn Thuỳ Trang và kế hoạch "xê dịch" sắp tới


ADVERTISEMENT

Ngay từ những năm đầu đại học, bên cạnh việc học, Nguyễn Thuỳ Trang nhận 4-5 công việc cùng lúc, chủ yếu là viết nội dung quảng cáo, cộng tác với báo điện tử, nhận book vé máy bay giá rẻ... Tháng 3/2018, sau hai năm làm cùng lúc nhiều công việc, Nguyễn Thùy Trang có trong tay 600 triệu đồng. Cô đóng máy tính, soạn đồ vào balo, đóng cửa phòng trọ và lao lên xe bắt đầu cuộc hành trình 600 ngày khám phá thế giới. 

Hành trang khi ra đi của cô gái 23 tuổi người Hải Phòng là 15kg hành lý. Địa điểm nằm trong tầm ngắm đầu tiên là Ninh Bình, sau đó là thành phố Hồ Chí Minh. Cô tiếp tục với Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc… Ròng rã suốt 2 năm, đôi chân và tinh thần đam mê trải nghiệm đã đưa Trang đến với 48 tỉnh thành Việt Nam và 9 quốc gia: Trung Quốc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Lào, Campuchia, Myanmar, Malaysia và Singapore. Có những nơi cô quay lại nhiều lần vì ấn tượng bởi văn hóa, ẩm thực và những người bạn địa phương.

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

Đi xong một chuyến, Thuỳ Trang lại quay trở về nhà, tiếp tục làm việc và nạp năng lượng cho những chặng hành trình kế tiếp. Cũng có khi cô đi một mạch không về nhà vì "trong túi còn tiền, điện thoại còn pin thì cứ thế mà đi thôi". Hầu hết các chuyến đi cô đều độc hành, một số khác đi cùng bạn bè hoặc người thân trong gia đình.

"Đi một mình cũng có nhiều cái hay, có thời gian để nói chuyện với chính mình và cảm nhận được bản thân rõ ràng hơn", cô bảo thế. Trên đường đi, cô cũng nhận thêm công việc trực tuyến để có thể vừa đi, vừa làm.

"Ban đầu mình đi để chạy trốn, vì thấy cuộc sống quá ngột ngạt, nhưng sau dần thành nghiện và trở thành một kẻ đi để khám phá, trải nghiệm".

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

Thuỳ Trang thời 1-2 năm về trước, có thể được xem là "cô gái vàng trong làng review". Cứ sau mỗi chuyến đi, người ta lại thấy trên "tường" nhà cô đều đặn chia sẻ hướng dẫn du lịch một cách chi tiết. Thực hiện chuyến đi dài ngày (3/2018 - 2/2020), Trang gói ghém được nhiều kỷ niệm đáng nhớ, có thêm nhiều người bạn trong lẫn ngoài nước. Trước khi trở thành một cô gái sống phóng khoáng, lạc quan, muôn màu muôn vẻ như hiện tại, Trang cũng là một người khá nhút nhát và ổn định. Những chuyến đi đã phá vỡ vỏ bọc an toàn, giúp Trang mạnh dạn làm những điều trước giờ mình chưa dám thử. 

Cùng WOWWEEKEND lắng nghe chia sẻ của Nguyễn Thùy Trang về kế hoạch "come back" đường đua du lịch trong thời gian sắp tới. 

Tự nhận mình là một người "nghiện" tự do, chắc hẳn thời gian giãn cách vừa qua đã kìm hãm đam mê xê dịch của bạn rất nhiều, Trang có thể chia sẻ thêm về bản thân trong giai đoạn đó?

Cũng giống nhiều người yêu xê dịch khác, mình cũng rất buồn vì không thể vi vu đó đây. Tháng 3/2020, sau khi trở về từ Chiang Mai, Thái Lan và trải qua nhiều đợt giãn cách, cách ly, mình vẫn luôn hướng về một tương lai tươi sáng, hy vọng mọi thứ quay về trạng thái bình thường mới và du lịch sẽ khởi sắc trở lại.

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

Thời gian dịch bệnh, mọi người có vẻ im ắng hơn, những nội dung du lịch thưa thớt dần nhưng mình lại hoạt động sôi nổi hơn vì mình hiểu giai đoạn này ai cũng cần được kết nối. Mình đã ra mắt được một vài dự án cá nhân trên Facebook và TikTok. 

Tình hình dịch đã được kiểm soát phần nào, vậy trong thời gian sắp tới, đâu sẽ là địa điểm được bạn lựa chọn để check-in đầu tiên? 

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

Mình đang nung nấu kế hoạch xuyên Việt lần 2, kéo dài khoảng 30-40 ngày bằng xe máy. Trong chuyến hành trình này, mình sẽ thực hiện một dự án nào đó ý nghĩa để chuyến đi có thêm nhiều trải nghiệm thú vị hơn.

Hiện tại mình rất mong muốn được đặt chân đến Tây Nguyên, vừa là nơi mình chưa có cơ hội ghé thăm trong đợt xuyên Việt tháng 8/2020, vừa là quê hương của bạn thân. Mình sẽ sắp xếp để khám phá Tây Nguyên sớm thôi.

Và khi tình hình đã ổn hơn, bất cứ tỉnh thành nào mở cửa, cho phép du lịch, mình sẽ đều đưa vào danh sách và sắp xếp thời gian ghé lại. Vì mình có bạn bè ở nhiều nơi nên cũng rất muốn tranh thủ thăm họ và trải nghiệm tiếp những điều kỳ thú ở các địa phương trên dải đất hình chữ S.

Được biết, lịch trình hiện tại của Trang rất bận rộn, chắc hẳn bạn đang chuẩn bị nhiều kế hoạch "come back" đường đua với các travel blogger khác và tiếp tục truyền cảm hứng cho mọi người. Bạn có thể chia sẻ một chút về nó?

nguyễn thuỳ trang, trang chó, travel blogger, kế hoạch come back

Suốt hai năm qua, mình chăm chỉ làm việc, phát triển bản thân, thực hiện các dự án cá nhân và vẫn tiếp tục nuôi đam mê bằng kế hoạch xê dịch dài hơi xuyên Đông Nam Á lần nữa sau dịch.

Kế hoạch đi bụi xuyên Đông Nam Á lần này sẽ kéo dài từ 1-2 năm tuỳ diễn biến của bệnh dịch. Mình sẽ đi cùng một người bạn nữa - một người đam mê du lịch giống mình và sẵn sàng dành những năm tháng tuổi trẻ để đi khám phá đó đây. Mình sẽ quay lại các nước đã đi qua và tiếp tục khám phá những vùng đất mới, một cách liền mạch, tức là không quay về nước nữa mà đi hết 1-2 năm mới trở về.


ADVERTISEMENT