share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Bộ phim “Salvatore - người đóng những giấc mơ” của đạo diễn Luca Guadagnino về huyền thoại thời trang của thế kỷ 20


ADVERTISEMENT

Đó là công trình của cả cuộc đời tôi: phấn đấu để học cách làm ra những đôi giày luôn vừa vặn và từ chối đặt tên tôi vào bất kỳ thứ gì không vừa vặn. Vì vậy, hãy cùng nhìn vào câu chuyện đằng sau của một cậu bé chân trần, không biết chữ trở thành một người thợ đóng giày nổi tiếng và tìm kiếm niềm vui từ những bước chân của bạn.”

Đạo diễn​ Luca Guadagnino

Đó là những lời cuối cùng – được viết bởi chính người đàn ông ấy – lời tựa của cuốn tự truyện Salvatore Ferragamo, câu chuyện về một nhà tiên phong, bậc thầy về sự sáng tạo vô song cho đến tận ngày nay và người vô tình bén duyên cuộc đời mình với thế giới phim ảnh.

Giờ đây, cuốn tự truyện của ông đã đưa chúng ta đến với những thước phim với bộ phim tài liệu do Luca Guadagnino đạo diễn và được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice lần thứ 77. 

Salvatore Ferragamo (1898-1960) - huyền thoại thời trang của thế kỷ 20

“Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng bộ phim về cuộc đời của cha tôi sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice,” được công bố bởi Ferruccio Ferragamo. “Đây là một sự vinh hạnh cho tôi và cả gia đình của mình, khi đạo diễn tầm cỡ như Luca Guadagnino đã quan tâm đến lịch sử của gia đình và đem nó đến với màn ảnh rộng”.

Bộ phim tài liệu không chỉ theo dõi hành trình nghệ thuật của Ferragamo, mà còn kể câu chuyện đằng sau thông qua hai nơi mà ông ta sinh sống và làm việc là Ý và Hoa Kỳ. Từ một người thợ đóng giày sinh ra tại vùng Campania, Miền Nam nước Ý đến hành trình nổi tiếng và có hẳn một cửa hàng ở Napoli, ngay tại kinh đô Hollywood hoa lệ của Mỹ. Nhưng Salvatore vẫn quyết định trở về Ý, sống và làm việc ở Florence, làm chủ một xưởng giày thủ công và vươn lên trở thành một doanh nhân thành công và nổi tiếng toàn cầu. Tất cả điều này cho thấy trực giác và sự nhạy bén của một thiên tài đã giúp ông vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc đời và đưa tên tuổi của mình đi vào huyền thoại.

Dự án bắt đầu vào năm 2017 khi Luca Guadagnino được truyền cảm hứng từ cuốn tự truyện của người thợ đóng giày và doanh nhân người Ý. Ông đã tìm đến gia đình Ferragamo, họ đã mở cửa kho lưu trữ của thương hiệu thời trang, cho ông ta tiếp cận các cuộc phỏng vấn, giai thoại gia đình và những thông tin thú vị khác, cũng như những lời quý giá cuối cùng của Wanda Miletti, vợ của Salvatore. Trong ba năm, Fondazione Salvatore Ferragamo và Museo Salvatore Ferragamo đã làm việc với đạo diễn và nhà biên kịch Dana Thomas, chia sẻ chuyên môn lịch sử và kiến ​​thức chuyên sâu về gia đình. Các đoạn băng ghi âm của Salvatore đọc một số chương trong cuốn tự truyện của ông ta cũng được phục hồi nhân dịp này, và các cuộc phỏng vấn trên đài phát thanh mà huyền thoại người Ý thực hiện ở Úc thật sự là vô giá đối với ê kip thực hiện.

Thiên tài là gì? Làm thế nào để một hệ thống bắt đầu, có thể là phim hay thời trang? Và làm thế nào một nỗi ám ảnh mãnh liệt với việc tìm kiếm liên tục các ý tưởng mới và sáng tạo kết hợp với các giá trị truyền thống gia đình? Cuộc đời của Salvatore Ferragamo (1898-1960), một huyền thoại thời trang của thế kỷ 20, là câu trả lời cho những câu hỏi này.


ADVERTISEMENT