share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Các stylist tiết lộ 11 xu hướng thời trang rầm rộ trong năm nay


ADVERTISEMENT

 Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những xu hướng mới đang lên ngôi ở cả thời trang nam và nữ

Năm 2020 vừa qua đi và đã đến lúc chúng ta nên bắt đầu cập nhật những xu hướng thời trang mới mẻ. Hãy cùng Woweekend tìm hiểu xem 3 stylist chuyên nghiệp đã dự đoán xu hướng trong năm 2021 diễn ra như thế nào nhé.

Những chiếc quần lưng cao sẽ tiến xa trong thời trang nam

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những chiếc quần lưng cao vốn đã là xu hướng nổi trội ở thời trang nữ | Ảnh: Christian Vierig/Getty Images

Theo Patrick Kenger, một stylist cá nhân lâu năm cho Pivot Image Consulting (công ty tư vấn tạo dựng hình tượng cá nhân), cho biết những chiếc quần lưng cao sẽ được ưu ái trong thời trang nam 2021. ''Những chiếc quần lưng cao vốn đã phổ biến với phụ nữ, nhưng đàn ông cũng bắt đầu nhận thấy lưng cao giúp họ trông gầy và cao hơn''. Ông Kenger cũng chỉ ra rằng xu hướng thời trang nam 2021 có thể được ảnh hưởng bởi những kiểu dáng cổ điển từ thập niên 50 và 60.

Những kiểu tay áo cách điệu sẽ được chú ý đông đảo

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những ống tay phồng to vừa thời thượng và hữu ích | Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images

Nữ stylist thời trang Lana Blanc cho rằng những kiểu tay áo cách điệu sẽ được tỏa sáng. ''Những kiểu áo vai rộng, những ống tay áo theo phong cách thập niên 80 và ống tay với nếp gấp quá cỡ sẽ được bắt gặp khắp nơi.'' Những kiểu dáng đang lên ngôi bao gồm ống tay xòe và phồng khi có thể vừa thêm sự bắt mắt thích thú cho chiếc áo mà vẫn giữ được độ ấm.

Xu hướng giày đế cao sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2021

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Xu hướng sneaker đế cao trong năm 2020 tiếp tục ảnh hưởng giày tây | Ảnh: Christian Vierig/Getty Images

Xu hướng giày có phần gót giày to bản và chiếc đế dày dặn đã từng khuấy đảo đối với sneaker trong những năm qua có thể sẽ lấn sang kiểu giày thanh lịch trong thời gian tới. ''Phần đế dày và cao hơn sẽ bắt đầu xuất hiện ở những đôi giày loafer và giày tây trong năm 2021. Phong cách này sẽ thêm phần thú vị và khác biệt so với phong cách phổ biến từ đầu thập kỷ'', theo Kenger chia sẻ.

Những đường may rộng thùng thình sẽ thống trị sàn diễn thời trang

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những kiểu dáng ôm sát đang dần phai nhạt | Ảnh: Slaven Vlasic/Getty Images

Những kiểu quần rộng và thoải mái đã là mốt của vài năm trở lại đây, và Kenger nghĩ rằng năm nay sẽ đến lượt áo và đầm. ''Chúng ta có thể thấy những cửa hàng bán lẻ đang dần chuyển từ những phong cách ôm sát sang kiểu dáng rộng rãi và thoải mái hơn''. Những chiếc áo len quá cỡ, áo kiểu dáng vuông  những chiếc đầm bồng bềnh sẽ thay thế những chiếc áo len ôm sát và những chiếc áo tôn lên đường cong trong 2021 này.

Tông màu đất đang là xu thế

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những tông màu đất đang được ưa chuộng hơn cả những màu đen, trắng và xám tối giản | Ảnh: Jamie McCarthy/Getty Images

Tông màu đất sẽ trở thành màu trung tính mới trong thập kỷ tới. ''Những tông màu ấm, nâu đất đang thâm nhập vào thị trường thời trang rất nhanh. Chúng đang thay thế những màu đen và xám sang chảnh mà chúng ta thường thấy trong thời gian dài'', Kenger tiết lộ. Những màu sắc lên ngôi sẽ bao gồm đỏ nâu, vàng mù tạt và nâu sẫm.

''Bra top'' sẽ xuất hiện khắp nơi vào xuân - hè 2021

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Chiếc áo lưới ở ngoài giúp nâng tầm phong cách | Ảnh: Mauricio Santana/Getty Images

Bra top là sự kết hợp giữa áo ngực và crop top, và Blanc nghĩ rằng phong cách áo lửng này sẽ trở thành xu hướng mùa nóng ở 2021. ''Xu hướng này có thể sẽ không mới mẻ với mọi người, nhưng bạn có thể sáng tạo với nó. Hãy kết hợp chiếc bra top này với chiếc áo xuyên thấu hay khoác ngoài bằng chiếc áo sơ mi trắng''. Những chiếc bra top mang lại vẻ khỏe khoắn hơn, còn bra top bằng chất lụa hay nhung sẽ mang lại sự sang trọng.

Hồng có thể trở thành màu của năm

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những sắc hồng từ ‘bubble gum’ đến ‘fuchsia' bắt đầu trở thành xu hướng | Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images

Năm mới này sẽ mang làn sóng hồng đổ bộ khắp tủ đồ và các sàn diễn thời trang. ''Tôi tin rằng màu hồng sẽ là màu sắc yêu thích trong 2021.  Sàn diễn mùa xuân 2021 sẽ tràn ngập sắc áo lụa hồng, quần hồng, phụ kiện hồng, và cả những chi tiết hồng trong vải tweed.'' - theo Blanc dự đoán. Tuy những màu hồng nhạt như bubblegum hay pastel sẽ dễ phối với trang phục hàng ngày hơn, nhưng hồng đậm tươi hay neon cũng đang chiếm ưu thế.

''Shacket'' đang trên hành trình dẫn đầu xu thế năm 2021

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Shacket là sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo khoác | Ảnh: Edward Berthelot/Getty Images

Một stylist thời trang ở LA Brittany Diego nói với Insider rằng 2021 sẽ năm của những chiếc shacket. ''Tôi nghĩ rằng shacket sẽ trở thành món đồ không thể thiếu trong năm nay. Vì tính chất mỏng hơn áo khoác nhưng dày hơn chiếc áo sơ mi nên chúng sẽ là món đồ hoàn hảo để phối layer''. Bạn có thể kết hợp shacket khoác ngoài chiếc áo ba lỗ hay áo len để thêm độ ấm, hay khoác nó dưới chiếc áo lạnh thông thường vào những ngày lạnh hơn.

Vải gân dệt kim sẽ xuất hiện rộng rãi khi chuyển mùa đông sang xuân

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những set quần và áo dệt kim sẽ làm lu mờ những bộ  loungewear thông thường trong 2021  | Ảnh: Daniel Zuchnik/Getty Images

Có lẽ đây là thời điểm bạn nên thay những bộ loungewear bằng chất vải dệt kim nổi gân phong cách hơn. ''Hi vọng cuộc sống của chúng ta sẽ không phải gắn liền với chiếc quần nỉ mặc ở nhà nữa, nhưng chất liệu thoải mái vẫn được ưu ái với các loại vải gân dệt kim dùng cho cả set áo và quần/váy'' - Diego chia sẻ. Cô ấy nói rằng những chiếc áo len và cardigan sẽ thống trị thời trang mùa đông, và xu hướng sẽ tiếp tục với những mẫu vải gân mỏng hơn vào mùa hè 2021.

''Flatform'' có thể là lựa chọn cho giày cao gót trong năm 2021

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những đôi giày đế bằng vừa thoải mái và hợp mốt  | Ảnh: Daniel Zuchnik/Getty Images

Thuật ngữ giày ''Flatform'' được lấy từ ''Platform'' (giày cao có phần gót trụ), và nó có phần đế và gót cao bằng nhau. ''Flatform mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách và sự thoải mái'' - Diego nói. Anh ấy cũng chia sẻ thêm rằng những kiểu giày thoải mái khác như giày mule và slip-on cũng sẽ tiếp tục trở nên phổ biến.

Tracksuit với chất vải velour chuẩn bị quay trở lại

Thời trang, xu hướng, xu hướng 2021

Những bộ tracksuit đồng bộ từng nổi tiếng vào những năm đầu thập niên 2000   | Ảnh: Matthew Sperzel/Getty Images

Tracksuit đồng bộ bằng vải velour (gần giống vải nhung) đã từng khuấy đảo xu hướng vào đầu thế kỷ 21 và một số stylist nghĩ rằng phong cách athleisure này sẽ sớm được hồi sinh. ''Những xu hướng trong vài năm qua đều được lấy cảm hứng từ thập niên 1990, nhưng phong cách Y2K ở những năm 2000 sẽ trở lại vào 2021. Và tracksuit velour sẽ là một trong những mẫu thiết kế với sự trở lại ngoạn mục.'' - Diego khẳng định. Những mẫu tracksuit trong năm 2021 có thể được thiết kế bằng những chất liệu khác ngoài vải velour như lụa tơ tằm, lụa satin hay dệt kim.

Lược dịch từ Insider.com


ADVERTISEMENT