share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Properties Opportunity Chọn bất động sản hạng sang, Gen Z đề cao yếu tố nào?


ADVERTISEMENT

Thế hệ Gen Z đang dần trở thành một "thế lực" đáng chú ý trong thị trường bất động sản, đặc biệt là về khía cạnh không gian sống cao cấp. Không chỉ đơn thuần là người tiêu dùng, lớp khách hàng trẻ còn đang từng bước định hình và thay đổi cách thức xây dựng, thiết kế và quản lý bất động sản hạng sang. 

Chân dung “người tiêu dùng” bất động sản Gen Z 

Sinh ra trong giai đoạn khoảng giữa những năm 1996-2010, Thế hệ Gen Z còn được biết đến là Thế hệ Internet. Do trưởng thành trong thời đại số cùng sự bùng nổ của mạng Internet, Gen Z là những người tiêu dùng sử dụng công nghệ một cách "tự nhiên như hơi thở" để tìm kiếm, kết nối và mua sắm. 

Gen ZKhách hàng Gen Z là thế hệ người tiêu dùng sinh ra trong khoảng giai đoạn 1996-2010. Ảnh: Freepik

Theo một nghiên cứu về xu hướng xa xỉ của Bain & Co., công ty tư vấn và quản lý có trụ sở tại Mỹ, đến năm 2030, Gen Z và Gen Alpha sẽ chiếm 1/3 thị trường hàng xa xỉ. Mức chi tiêu của các thế hệ này được dự đoán sẽ tăng nhanh gấp ba lần so với thế hệ trước. Kết quả nghiên cứu cũng chỉ ra rằng Gen Z hiện đang mua đồ xa xỉ ở độ tuổi khoảng 15, sớm hơn 3 - 5 năm so với thế hệ Millennials.

Gen Z cũng đang từng bước vượt qua các thế hệ trước về quyền sở hữu nhà. Aaron Kirman, CEO & Co-founder của AKG Christie’s International Real Estate cho biết hiện đang làm việc cùng với nhiều Gen Z. Đại diện của công ty có trụ sở tại Beverly Hills này nhận định trong lĩnh vực bất động sản hạng sang "không còn ranh giới về tuổi tác".

Gen Z ưa chuộng không gian sống có thiết kế hiện đại, thông minh và tiện nghi. Ảnh: Christie's International Real Estate

Là thế hệ đầu tiên lớn lên cùng mạng xã hội, Gen Z đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trong tiếp thị và truyền thông bất động sản khi mạng xã hội dần trở thành công cụ trong quá trình đưa ra quyết định của cả người bán lẫn người mua. TikTok và Instagram giờ đây đang được nhiều bên đại lý và nhà môi giới sử dụng để tiếp thị và kết nối với các khách hàng tiềm năng. 

Jackie Johns, Giám đốc điều hành Christie’s International Real Estate Dubai bộc bạch đơn vị này cũng đã đầu tư đáng kể để tăng cường và nâng cao nội dung truyền thông xã hội, đồng thời thường xuyên áp dụng các tính năng công nghệ cao, như trải nghiệm tham quan thực tế ảo 360 độ cho văn phòng, trung tâm trải nghiệm và các buổi ra mắt dự án mới.

Sáng tạo, tự chủ chính là những gì mà Gen Z thường được miêu tả. Ảnh: Freepik

Khác với những thế hệ trước, Gen Z phát triển trong một thế giới “phẳng”, nơi mà tương tác trực tuyến là yếu tố không thể thiếu. Đáng nói, họ chú trọng đến yếu tố cá nhân hóa như một cách để phản ánh tư duy độc đáo và khẳng định cá tính của bản thân.

Gu chọn nhà hạng sang của Gen Z

Hơn cả một nơi để cư trú, những căn nhà hạng sang còn là biểu tượng của sự thành công và khẳng định phong cách sống của người trẻ Gen Z. Đối với họ, việc lựa chọn một căn hộ hạng sang không chỉ đơn thuần tập trung về không gian sống mà còn liên quan nhiều đến yếu tố trải nghiệm.

Là thế hệ lớn lên với công nghệ, không ngạc nhiên khi nhóm “người tiêu dùng” Gen Z sẽ mong đợi căn hộ của mình được trang bị các tiện ích và thiết bị công nghệ tiên tiến nhất. Theo nhận định của Luke Babich, CEO & Co-founder của Clever Real Estate trong một bài chia sẻ trên HousingWire - nền tảng chuyên cung cấp dữ liệu và nghiên cứu nhà ở tại Mỹ, Gen Z đánh giá cao các không gian sống trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Từ hệ thống điều hòa thông minh, an ninh cảm biến chuyển động kèm tính năng thông báo, cho đến chức năng điều khiển ánh sáng và môi trường từ điện thoại di động. Trợ lý kích hoạt bằng giọng nói, như Alexa hoặc Google Home, cũng là một điểm cộng.

Gen Z rất chú trọng đến tính cá nhân hóa trong không gian sống. Ảnh: Freepik

Gen Z rất chú trọng đến tính cá nhân hóa trong không gian sống. Họ ưa thích các thiết kế độc đáo "chẳng giống ai" và có thể tùy chỉnh để thể hiện bản sắc riêng của mình. Từ thiết kế đương đại, tối giản cho đến chiết trung hay bohemian phóng khoáng, họ đều không ngại thử nghiệm và ứng dụng vào ngôi nhà của mình. Không dừng lại đó, thế hệ Z cũng sẵn lòng để đầu tư, săn lùng và tuyển chọn các tác phẩm nội thất sang trọng “chuẩn gu” để thể hiện đúng cá tính.

Giữa thời đại bùng nổ của truyền thông mạng xã hội, Gen Z chịu nhiều tác động từ các nền tảng trực tuyến. Họ mê mẩn các ngôi nhà đẹp tựa tranh vẽ - những không gian sống chỉ cần “giơ máy lên là có ảnh đẹp”. Đây chính là nguồn cảm hứng vô tận về những “tổ ấm” của nhóm đối tượng khách hàng trẻ tuổi thế hệ Z - một yếu tố quan trọng trong quá trình ra quyết định “xuống tiền”.

Sống xanh - Chuẩn “sống sang” của thế hệ Z 

Dù chỉ mới đặt chân vào thế giới bất động sản hạng sang, song thế hệ Gen Z đã tạo sức ảnh hưởng đáng kể đối với các xu hướng thị trường, một đại diện của Christie’s International Real Estate cho hay. Nổi bật có thể kể đến nhu cầu về một phong cách sống bền vững.

Eywa - tòa nhà boutique thân thiện với môi trường ở Dubai. Ảnh: Christie's International Real Estate.

Theo nghiên cứu của Pew Research công bố trên tạp chí Economist, phần lớn Gen Z lo lắng về biến đổi khí hậu, với 76% cho rằng đây là một trong những mối quan tâm chủ đạo. Đồng thời, nghiên cứu từ Tata Consultancy Services cho thấy 84% người tiêu dùng Gen Z sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho những sản phẩm bền vững và có nguồn gốc hợp pháp – và nguyên tắc này cũng được mở rộng sang lĩnh vực nhà ở. 

Đó là lý do và động lực khiến Gen Z sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho các ngôi nhà được xây dựng từ những vật liệu “xanh”, giảm thiểu lượng khí thải carbon.

Gen Z đang góp phần định hình nên tương lai của lĩnh vực bất động sản. Ảnh: Freepik

Sự thay đổi trong quan điểm sống và mối quan tâm của thế hệ này đã mang đến nhiều yêu cầu và đòi hỏi mới cho những nhà phát triển bất động sản. Giữa bối cảnh ngày nay, khả năng am hiểu sâu sắc và thích nghi với thế hệ “người tiêu dùng” mới sẽ là yếu tố đáng cân nhắc khi kiến tạo không gian sống.

>>Xem thêm: Bất động sản cho tín đồ thú cưng có gì đặc biệt?


ADVERTISEMENT