share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

WWK Video Chuyến hành trình đến với vùng đất Tây Bắc của Baptiste Rouch


ADVERTISEMENT

“Xuất thân từ một cậu bé gốc Việt với tình yêu Việt Nam. Thông qua những chuyến đi khám phá trải nghiệm, gặp nhiều người bạn mới. Biết thêm nhiều về phong tục, nền văn hoá, ẩm thực cũng như cuộc sống tại nơi đây. Bởi nhận ra càng khám phá, càng đi nhiều ở nhiều nơi từ Bắc vào Nam, ‘mạch’ của bản thân cũng vì thế càng hoàn thiện hơn”. Baptiste Rouch đã có cuộc phỏng vấn nhỏ với WOWWEEKEND khi được hỏi liệu có "mối gắn kết" đặc biệt nào giữa anh và Việt Nam.

Bạn hãy giới thiệu một chút về bản thân mình?

Mình tên là Baptiste Rouch. Năm nay mình 26 tuổi. Nhưng sinh sống và lớn lên cùng với gia đình tại Pháp. 7 tháng trước mình đã từ bỏ công việc chính và quyết định chuyến đến Việt Nam để sống, làm việc. Đây là một quyết định khá là liều lĩnh, nhưng từ đây sẽ là sự khởi đầu cho một chuyến hành trình mới – nơi mà những câu chuyện sẽ được kể, và thông qua những thước phim về con người Việt Nam giản dị, về đất nước hình chữ “S” tuyệt đẹp với những cảnh quan đang chờ chúng ta. 

Trước đây công việc chính của mình là một phóng viên quay phim nhưng bây giờ công việc hiện tại là nhà làm phim và quay phim tự do. Mình muốn bản thân không chỉ giỏi về làm phim mà còn muốn tự quay những thước phim sinh động, đủ làm người xem phải thoả mãn. 

 "Đất nước con người Việt Nam là một phần mà mình yêu quý"

Bạn nghĩ Việt Nam đối với bạn như thế nào? 

Bật mí một chút về bản thân. Mình là người gốc Việt. Được sinh tại Đồng Nai và được ba mẹ người Pháp nhận làm con nuôi khi còn nhỏ. Nhưng không vì thế mà mình quên cội nguồn của bản thân, mình luôn tự hào vì điều đó.

Bốn năm trước. Mình quay trở về Việt Nam và nhận công việc thực tập sinh tại Sài Gòn. Mình thật sự thích thú với cuộc sống ở đây về con người, thức ăn và mọi thứ. Chính vì vậy mình đã lên kế hoạch cho chuyến đi trở lại và bây giờ đoán xem mình đã ở đây. Lý do chọn Việt Nam vì mình muốn học hỏi thêm về nên văn hoá và cuộc sống ở đây sẽ là những cơ hội và sự trải nghiệm thật sự.

 "Mình luôn choáng ngợp trước cảnh đẹp thiên nhiên nơi đây"

Lý do bỏ hết mọi thứ ở Pháp và bắt đầu bằng con số 0 có thật sự đúng đắn với bạn?

Vài tháng trước khi về Việt Nam, mình đã du lịch khắp đất nước trong 1 tháng. Điều này làm cho mình thấy được đất nước này đẹp như thế nào. Và chuyến hành trình này là một trong những nhân tố quyết định việc sống tại Việt Nam.

Mình bắt đầu dự án video này bởi vì mình thật sự muốn cho mọi người, bạn bè hay bất kỳ ai biết thêm về đất nước con người Việt Nam. Chia sẻ những kinh nghiệm qua những gì mình yêu thích (quay phim) và nó thật sự rất tuyệt vời! (cười)

 "Trải nghiệm nhiều nơi, nhiều vùng miền, đem lại những trải nghiệm tuyệt vời đối với mình"

Một số dự án cá nhân trong tương lai bạn có thể bật mí với WOWWEEKEND?

Mình đang làm một dự án với một vài người bạn và chúng mình muốn nổi bật được những nghề thủ công tại Việt Nam. Dĩ nhiên sẽ có một vài thước phim xoay quanh dự án này. Đó là lý do vì sao mình rất hứng thú dành thời gian cho việc này, hy vọng nó sẽ trở nên tốt đẹp để mình có thể chia sẻ về văn hoá nghề Việt Nam đến khắp thế giới. Và bây giờ mình hi vọng bạn sẽ thưởng thức về chuyến hành trình của mình lần này. Enjoy!

 "Mỗi nơi mình luôn gặp những người bạn mới tốt bụng và luôn truyền cảm hứng cho bản thân" 
 


ADVERTISEMENT