share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Có một kiểu người "yêu hay không yêu"...


ADVERTISEMENT

Tình yêu luôn là một phần bắt buộc phải có để bản thân mỗi người trong chúng ta trưởng thành, không sớm thì muộn, tình yêu vẫn sẽ đến một cách rất bất ngờ mà chúng ta không thể dự đoán. Sau một cuộc tình, có người chọn tiếp tục yêu, có người chọn ngừng yêu, nhập nhằng giữa việc có nên bắt đầu một mối quan hệ mới, hay vẫn chỉ một mình như thế. Và thậm chí, những người chưa từng một lần thử yêu, cũng có kiểu suy nghĩ lưng chừng như vậy.

Có yêu tiếp không? Cũng không biết nữa...

Có một kiểu người đã trải qua một hoặc rất nhiều cuộc tình, ít nhiều cũng đã có những trải nghiệm và bài học đáng nhớ. Hạnh phúc có, buồn có, thăng trầm có…. và dù như thế nào, họ vẫn trở lại cuộc sống thường ngày với nhịp sống năng động như cũ, vẫn cười nói, vẫn một mình như chưa từng có chuyện gì. Tưởng đâu thời gian sẽ là liều thuốc hữu hiệu chữa lành vết thương lòng, tưởng rằng mình đã quên đi, nhưng khi một ai đó vô tư hỏi "có yêu tiếp không?" thì sâu trong trái tim bỗng hẫng đi một nhịp, đầu óc trống rỗng, cũng không biết có nên tiếp tục yêu không, nếu dừng thì dừng đến bao lâu, còn nếu tiếp tục yêu thì khi nào sẽ tiếp tục? Tâm trí lúc này cũng không rõ bản thân muốn gì, thậm chí còn chưa nghĩ đến, hóa ra, theo phản xạ tự nhiên lòng mình đã dè chừng một chút, không phải sợ hãi, chán ghét mà chỉ là bản thân cần chậm lại, cần thêm thời gian để mở cửa trái tim thêm một lần nữa. Rồi để kết thúc cuộc trò chuyện đang dang dở, câu trả lời hay nhất mà đa số mọi người thường dùng là: "Chưa muốn yêu lúc này…".

Có nên tiếp tục không? Cũng không biết nữa…

Độc thân nhưng lại mang tâm trạng của kẻ thất tình

Ai nói độc thân là không bị thất tình, đặc biệt là là những người hay khẳng định sẽ không yêu. Thật ra nói không yêu nhưng trong lòng lại thèm yêu đến quằn quại, tâm sự thì ai cũng bảo dở hơi, ở một mình lâu quá đâm ra đầu óc suy nghĩ lung tung. Cái cảm giác thèm yêu thường đến rất mãnh liệt vào những khi đêm xuống, càng về đêm trong lòng lại càng thấy lạnh, càng cô đơn, càng có nhiều suy nghĩ hỗn độn, vật vã chẳng khác gì người đang thất tình, nhưng đến sáng lại tặc lưỡi không muốn yêu nữa. Nhiều khi cảm xúc con người có những cái rất kỳ quặc mà chính bản thân cũng không thể hiểu nổi. 

Người độc thân cũng biết thất tình.

Đang yêu nhưng lại… chán yêu

Đối với những người đã yêu đủ lâu, ở bên nhau đủ nhiều, sẽ có một giai đoạn thấy chán yêu. Không phải là vì cảm thấy không còn thương người ở bên cạnh mình, mà chỉ đơn giản là cảm giác tình yêu không còn thú vị, mới mẻ như những ngày đầu mới yêu nữa, đã ở cạnh nhau đủ nhiều, dường như trở thành người thân trong gia đình, ngày ngày đều gặp, không có sự đổi mới. Có lẽ, nên suy nghĩ kĩ hơn để phân biệt được "chán yêu" với "hết yêu", đồng thời cho nhau một cơ hội để tạo một điều gì đó mới mẻ cho tình yêu của chính mình.

Cảm giác có nhau từng giây, từng phút, yêu nhau đủ lâu, đủ nhiều. Đôi khi nó không chỉ là tình yêu, mà còn là tình thân nữa…

Đang chờ…

Chờ ai? Chờ vì điều gì? Người mình chờ có hình dáng như thế nào? Chờ đến bao lâu? Những người không yêu họ thường bảo "đang chờ". Nhưng bản thân họ cũng không biết chính xác vì sao lại chờ, họ đang chờ một điều gì đó rất mông lung, phải chăng, có phải họ chưa thật sự sẵn sàng mở cửa trái tim đón nhận một mối quan hệ mới? Có một câu nói khá hợp lý để nói về tình trạng này: "Nếu thực sự muốn người ta sẽ tìm cách, nếu không muốn người ta sẽ tìm lí do".

Chờ? Chờ vì điều gì? Chờ đến bao lâu…

Chưa yêu vì ngại

Nhất là những người chưa từng một lần thử yêu, họ cũng không biết mình có nên yêu hay không. Vì là chưa từng yêu nên đây là trải nghiệm rất mới mẻ với họ, thậm chí làm họ bước khỏi vùng an toàn của chính mình, thay đổi cả nếp sống và suy nghĩ. Họ cũng thèm khát được yêu nhưng rồi lại tự mâu thuẫn, cho rằng cuộc sống độc thân hiện tại đã là quá đủ. Có lẽ, có ba lí do chính để nói về việc chần chừ yêu của những người sắp "nhập môn yêu đại cương" là chưa sẵn sàng, chưa tự tin và ngại. Họ ngại khi thốt lên tiếng yêu, thể hiện tình cảm với đối phương, nhưng dù vậy, tình yêu đầu tiên thật sự luôn là thứ tình cảm thiêng liêng, trong sáng và thuần khiết nhất, đây thật sự sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ. Và tuyên bố không yêu là thế nhưng khi gặp được hình bóng lý tưởng, họ cũng phải chạy theo tiếng gọi con tim như bao người.

Rồi ai cũng sẽ trải qua…

Không sớm thì muộn, ở một giai đoạn nào đó trong cuộc đời, ai cũng sẽ trải qua cảm giác mông lung trong tình yêu. Mỗi người sẽ mang một tâm tư riêng, một cảm xúc khó tả riêng. Để nói đưa ra lời giải đáp cụ thể thì thật sự không có một câu trả lời cụ thể nào cả, vì mỗi người sẽ ở trong những hoàn cảnh khác nhau, có suy nghĩ khác nhau và cách nhìn nhận khác nhau. Nên, chỉ có để bản thân tự trải nghiệm, tự hiểu thấu được chính con người mình cũng như tìm ra đáp án phù hợp. Và đối với những người đang có cái nhìn bi quan, tiêu cực trong tình yêu đến mức không dám yêu nữa, chỉ có thời gian mới làm người ta nguôi ngoai, và cũng chính bản thân họ tự tìm ra được đáp án cho riêng mình, rồi cũng một ngày nào đó tình yêu cũng sẽ đến và khiến họ mở cửa trái tim.

Cứ để thời gian trả lời, rồi một lúc nào đó, tình yêu cũng sẽ đến.

"Yêu hay không yêu" có lẽ trong một giai đoạn nào đó là quyết định khó khăn với mỗi người, bởi sau những chuyện đã xảy ra, những cuộc tình còn dang dở, trái tim chúng ta thực sự cần được chữa lành theo thời gian và những suy xét của bản thân về chuyện tình cảm của chính mình. Nhưng dù sao, yêu cũng là một trải nghiệm rất đáng có và không ai trong chúng ta có thể sống thiếu đi tình yêu cả, vì vậy, hãy tận hưởng tình yêu của mình ngay ở thời điểm hiện tại, đừng cố lảng tránh khỏi các mối quan hệ và cũng đừng quá bi quan, vì một ngày nào đó bạn cũng sẽ tìm được tri âm tri kỷ của cuộc đời mình.


ADVERTISEMENT