share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Tips & Advice Co-living hotel - Xu hướng sẽ làm thay đổi ngành hospitality toàn cầu


ADVERTISEMENT

Khi nhịp sống hiện đại đang thay đổi với tốc độ chóng mặt, tất cả các hoạt động xã hội đều được thiết lập trên màn hình Iphone thì việc tìm kiếm một nơi cư trú trong những chuyến chu du đáp ứng nhu cầu tiện nghi, giải trí và kết nối ngày càng trở thành một xu hướng tất yếu trong thế hệ Milennials. Những loại hình khách sạn, resort truyền thống cho dù đang tích cực thay đổi để theo kịp với những xu hướng mới như eco living hay edible nhưng dường như vẫn chưa thể tạo nên những đột phá khiến những người thuộc hệ Y hài lòng. Thay vào đó, họ đang tìm kiếm một giải pháp đáp ứng tất cả những nhu cầu socialize với thế giới bên ngoài và dường như Co-living hotel là một đáp án hoàn hảo.

Co-living hotel hay còn gọi là Open House là một dịch vụ lưu trú tập trung vào việc chia sẻ không gian và tiện ích cũng như đời sống tinh thần với những người xung quanh. Người sử dụng dịch vụ này sẽ được trải nghiệm dịch vụ đầy đủ tiện nghi như khi ở những khách sạn thông thường nhưng cộng thêm đời sống xã hội cực kì phong phú. Đại diện tiêu biểu cho xu hướng này là hai thương hiệu Jo and Joe của tập đoàn Accor và The Colective – một start up cực kì thành công của Reza Merchant. Mỗi thương hiệu đều tập trung vào việc khai thác triệt để những hoạt động public của du khách hoặc neighbors khi lưu trú tại Open House.

Giải thích cho sự phát triển nhanh chóng của xu hướng này, James  Scott - Chef Operation Officer của The Colective cho rằng chúng ta đang bước vào thời kì “tuổi trưởng thành trì hoãn”, tuổi kết hôn trung bình đã thay đổi từ 20 sang 29 tuổi trong vòng 40 năm trở lại đây, và thế hệ Milennials ngày nay dành thời gian nhiều hơn cho việc kết nối với thế giới, trải nghiệm đa dạng văn hóa và tìm kiếm những gì họ  yêu thích trước khi thực sự cam kết với cuộc sống ổn định. Đó là lí do vì sao ngày càng có nhiều người trong thế hệ Milennials ưa thích tìm kiếm những phương thức living mới phù hợp với chủ nghĩa xê dịch mà họ đang theo đuổi.

Đại diện của thương hiệu Jo and Joe, Frédéric Fontaine, Senior Vice President cho rằng Open House là một sự kết hợp hoàn hảo giữa khách sạn, hostel và tất cả những nền tảng lưu trú khác. Open Houses sẽ được đặt tại những vị trí trung tâm nhất và chỉ cách những tourist hot spots chừng 15 phút di chuyển. Quan trọng hơn, đây không đơn thuần chỉ là một giải pháp về nơi ở, mà nó còn là một trải nghiệm lưu trú hướng tới việc kết nối và chia sẻ với thế giới xung quanh trong một không gian đầy màu sắc, thân thiện và tiện nghi, đáp ứng mọi nhu cầu của thế hệ Milennials.

“Trong tương lai, hầu hết chúng ta sẽ trở thành người vô gia cư” là phát biểu hùng hồn của James Scott trên tạp chí Dezeen và nếu tuyên bố này trở thành sự thật, dường như Co-Living Style sẽ là xu hướng dẫn đầu ngành công nghiệp Hospitality trong kỉ nguyên này. 


ADVERTISEMENT