share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Đã đến Manila, đừng bỏ qua những trải nghiệm để đời độc nhất nơi xứ nghìn đảo


ADVERTISEMENT

Nhắc đến du lịch Philippines, người ta thường nghĩ đến quần đảo Palawan xinh đẹp hay những ngọn đồi Chocolate ở Bohol mà ít ai để tâm đến thủ đô Manila với nhiều trải nghiệm độc nhất vô nhị.

Nổi tiếng là thành phố năng động của Philippines, Manila tập trung những đặc điểm văn hoá thú vị, cùng những khu ăn chơi hoành tráng và khu mua sắm sầm uất. Nơi đây hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị, ít tốn kém mà bạn không nên bỏ qua nếu có dịp đến đây.

1. Đi xe Jeepney tham quan thành phố

Điều đầu tiên khi đặt chân đến Manila, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những chiếc xe Jeepney nhiều màu sắc rực rỡ. Nếu như ở Việt Nam có xe Xích Lô, Thái Lan có xe Tuk Tuk thì văn hoá của người Philippines gắn liền với chiếc xe Jeepney này. Xe Jeepney được các bác tài thể hiện qua sự sáng tạo không giới hạn của mình. Xu hướng nghệ thuật độc đáo này phần nhiều chịu ảnh hưởng của người Tây Ban Nha, Mexico, Mỹ cùng với phong cách nghệ thuật riêng biệt độc đáo phóng khoáng của người Philippines.

 Xe Jeepney - một trong những điểm đặc trưng tại Manila 

Xe Jeepney không có trạm dừng cố định như xe buýt ta thường thấy. Nếu bạn muốn đón xe, chỉ cần ra đứng ở các ngã 3, ngã 4 vẫy tay là tài xế sẽ ghé đón bạn. Các xe Jeepney thường chạy theo tuyến cố định với giá 8 Peso cho km đầu tiên. Do vậy để có thể đến nơi mình cần, bạn nên tìm hiểu số xe chạy tuyến đường đó trước bằng cách hỏi người địa phương. Cũng đừng lo lắng về rào cản ngôn ngữ, vì đại đa số người Philippines đều có thể giao tiếp tốt bằng tiếng Anh, hoặc ít nhất đủ hiểu và đưa bạn câu trả lời đúng với nguyện vọng. 

2. Cà thẻ đến "cháy túi" trong những khu mua sắm lớn nhất châu Á

Không phải Bangkok hay Kuala Lumpur mà chính Manila mới là nơi sở hữu hàng loạt các trung tâm mua sắm lớn nhất châu Á. Có thể kể đến những tên tuổi “máu mặt” như: SM Mall of Asia, Glorietta, Robinsons Place Mall, Newport Mall,… Ở những nơi này, bạn có thể dễ dàng tìm cho mình những thương hiệu thời trang từ bình dân như H&M, Uniqlo, Forever21, Mango, Zara,… đến những thương hiệu cao cấp khác.

 Với hàng loạt khu vui chơi giải trí, mua sắm,... Manila sẽ không làm bạn thất vọng

Không chỉ có thời trang, các trung tâm mua sắm còn mang đến cho bạn những khu bán đồ điện tử, trang trí nội thất; khu ăn uống, vui chơi, xem phim,… vô cùng đa dạng, chưa kể nhiều nơi còn hoàn thuế dành riêng cho khách du lịch. Và bạn biết đấy, điều gì đến cũng sẽ đến, bạn sẽ nhanh chóng tiêu sạch tiền mặt, thẻ tín dụng của mình chỉ cần một ngày “lạc trôi” trong những trung tâm thương mại này.

3. Khám phá kiến trúc thành cổ Intramuros

Khi những người Tây Ban Nha đầu tiên đến Philippines, họ nhận ra tầm quan trọng và xây hệ thống thành lũy rộng 67 ha, lấy tên là Intramuros (tạm dịch là “bên trong tường thành”). Có thể nói, Intramuros như một “nhân chứng lịch sử” của Philippines từ năm 1521 đến nay. Thời gian xây dựng Intramuros kéo dài hàng trăm năm. Khu tưởng ban đầu dựng bằng gỗ. Đến năm 1590, vị tổng đốc đầu tiên của Manila là người Tây Ban Nha đã cho phá bỏ tường gỗ và xây lại thành bằng đá dày kiên cố, đồng thời cho xây thêm tháp canh và pháo đài.

 Thành cổ Intramuros mang đậm lối kiến trúc Tây Ban Nha 

Ngoài những công trình dân sinh, hành chính của thực dân Tây Ban Nha còn sót lại như nhà thờ, trường học, bệnh viện,… thì Pháo đài Santiago là dấu tích đồ sộ, kiên cố nhất. Nó nằm ngay cửa sông, về phía bắc của thành. Ban đầu, pháo đài cũng được dựng lên bằng gỗ và đất. Sau khi bị phá hủy năm 1574, nó được xây dựng lại bằng đá. Hiện quần thể này thuộc khu vực được chính phủ bảo tồn và nằm trong danh sách Di sản của Liên Hiệp Quốc.

4. Tản bộ và ngắm hoàng hôn trên vịnh Manila

Nằm ngay trung tâm thành phố, vịnh Manila mang trong mình vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng rất bình yên. Đi dạo trên vịnh, hứng gió biển thổi lồng lộng, ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp buông xuống là những cảm xúc khó quên khi đến đây.

 Cảnh hoàng hôn vịnh Manila, là một trong những điểm nhấn cuối ngày tại Manila

Vịnh Manila sở hữu đại lộ Seaside vô cùng nổi tiếng, ẩn mình phía sau trung tâm thương mại Mall Of Asia sầm uất. Buổi chiều trên đại lộ có rất nhiều người dân lẫn khách du lịch ra đây vui chơi, tận hưởng không khí trong lành và cùng nhau ngắm hoàng hôn trên biển. Hình ảnh mặt trời dần chìm xuống biển khiến cả một khoảng trời nhuộm một màu đỏ rực. Khung cảnh lúc ấy vô cùng ngoạn mục nhất định bạn không thể bỏ qua.

5. Kết nối cảm xúc bằng âm nhạc tự do

Có thể nói, với một đất nước yêu âm nhạc như Philippines thì ở bất kỳ nơi nào bạn cũng có thể bắt gặp những ban nhạc “hát dạo” nhưng vô cùng điêu luyện. Từ những khu trung tâm mua sắm sang trọng hay đến sân bay, đường phố, quán ăn… đâu đâu bạn cũng nghe được thứ âm nhạc vô cùng quen thuộc này. Thường một nhóm nhạc có khoảng 3 đến 4 người, trong đó có một ca sĩ hát chính. Tất cả mọi người trong nhóm đều biết chơi ít nhất một loại nhạc cụ nào đó.

Đến với Manila nói riêng hay du lịch Philippines nói chung, cảm giác như bất kỳ người dân nào ở đây cũng biết hát và hát rất hay. Dường như âm nhạc là một phần không thể thiếu trong đời sống thường ngày. Chìm đắm trong không gian cổ xưa, nhưng không kém phần hiện đại, rực rỡ là những dấu ấn khó quên với bạn trong những ngày “lạc giữa Manila”.

 


ADVERTISEMENT