share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Một ngày vi vu ở bán đảo Sơn Trà


ADVERTISEMENT

Được mệnh danh là thành phố đáng sống, Đà Nẵng từ lâu đã rất thu hút bởi vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa lẫn con người. Và nếu có dịp ghé thăm, đừng quên dành một ngày vi vu Sơn Trà để trải nghiệm trọn vẹn miền đất này nhé!

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cách trung tâm thành phố 10km về phía Đông Bắc, bán đảo Sơn Trà - ''viên ngọc quý'' có hệ thống tự nhiên đa dạng, từ những khu rừng nguyên sinh xanh mướt cho đến những bãi biển lớn nhỏ, từ khí hậu mát mẻ cho đến khung cảnh hùng vĩ và nguyên sơ của núi non… tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa hệ sinh thái rừng tự nhiên gắn liền biển duy nhất ở Việt Nam. Với diện tích 4.400ha cùng ba mặt giáp biển, bán đảo còn được ví như một bức bình phong lớn che chắn và bao bọc cho cả thành phố.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Cung đường dành cho những kẻ mộng mơ

Những ngày nắng đẹp, cũng là lúc thích hợp để các tín đồ phượt vi vu Sơn Trà. Và còn gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm vào những cung đường chạy dọc bờ biển đầy mộng mơ.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Đường Hoàng Sa bắt đầu từ bãi Bắc và kéo dài tới đường Nguyễn Công Trứ, chạy dài quanh bán đảo, ôm hết phía Nam thành phố. Cung đường ven biển này mang một vẻ đẹp hoang sơ và gần gũi với thiên nhiên. Một bên nhìn ra biển rộng lớn, bên còn lại là núi rừng xanh ngát, bạt ngàn. Có khi lại rực sắc hồng của hoa giấy những ngày tháng ba.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Càng lên cao, ta càng có thể ngắm toàn cảnh thành phố, với những tòa nhà cao tầng hay những cây cầu lớn bắc ngang sông... Đặc biệt là lúc hoàng hôn xuống, tất cả đều nhuốm mình trong sắc vàng, rực rỡ như một bức tranh. Và nếu yêu thích sự mạo hiểm, thì đây cũng là một điểm đến cực kỳ lý tưởng bởi những đoạn đường vòng vèo, khúc khuỷu và heo hút.

Ghé thăm những bãi biển xinh đẹp nhất

Khác hẳn với ở thành phố, những bãi biển của bán đảo Sơn Trà có phần tĩnh lặng và trong lành hơn. Mà dù là đi đến đâu, ta cũng đều có thể bắt gặp.

Trước hết là ở phía Bắc, với bãi Tiên Sa gắn liền truyền thuyết Tiên giáng trần. Quả đúng như tên gọi, khung cảnh nơi mang một vẻ đẹp bình yên và rất đỗi dịu dàng. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng rồi cả những cánh rừng trải dài tưởng chừng như vô tận…

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Từ đây đi thêm một đoạn sẽ đến bãi Đá Đen, hoang sơ, lạnh lùng và bí ẩn. Nổi bật với những tảng đá to màu đen nằm san sát nhau, tạo nên nhiều vũng vịnh hay hồ nước độc đáo. Và cũng nhờ có chúng, nước biển ở đây quanh năm trong veo như được tách biệt hẳn.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Những bãi biển nằm ở phía Nam Sơn Trà cũng không kém phần xinh đẹp và hấp dẫn. Bãi Nam với hệ sinh thái đa dạng, cùng sự kết hợp hài hòa giữa cánh rừng xanh, bãi cát trắng trải dài và biển rộng mênh mông. Một vẻ đẹp ngây ngất lòng người, rất tình và rất nên thơ.

Rồi tiếp đến là bãi Bụt hoang sơ, bên dưới là những rạn san hô độc đáo, trên bờ là những cánh rừng nguyên sinh. Không chỉ nổi tiếng bởi cảnh sắc thiên nhiên, nơi đây còn được biết đến như là cõi Phật giữa chốn nhân gian, là nơi giao thoa của trời đất với vô vàn câu chuyện ly kỳ.

Ghé thăm những bãi xinh đẹp này, ngoài được đắm chìm trong khung cảnh thiên nhiên, ta còn có thể trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như cắm trại, lướt ván, ngắm san hô.. đảm bảo là vui đến quên lối về.

Khám phá tiên cảnh chốn non cao

Cùng với biển là núi, tất cả tạo nên một vẻ đẹp tựa tiên cảnh giữa trần gian. Để chuyến đi thực sự trọn vẹn, thì đừng quên bỏ lỡ những điểm đến trên cao cực kỳ ấn tượng.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Nằm cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 10km về phía Đông Bắc, ở độ cao 693m so với mực nước biển, chùa Linh Ứng được xem như là một đặc ân nằm giữa đất trời, nơi hội tụ đầy đủ linh khí của thiên nhiên và con người. Ngôi chùa tựa lưng vào bán đảo, mặt hướng về phía biển Đông, bên phải là đèo Hải Vân hùng vĩ, bên trái là đảo Cù Lao Chàm.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Điểm nhấn của chùa Linh Ứng là tượng Phật Quan Thế Âm cao nhất Việt Nam. Cùng với phong cách xây dựng hiện đại kết hợp nét truyền thống của kiến trúc chùa chiền của Phật giáo Việt Nam như Chính Điện, nhà Tổ, Tăng đường… Bên cạnh đó, không gian xanh mướt và bầu không khí trong lành của khuôn viên chùa cũng hấp dẫn không kém. Ta có thể nhìn được toàn cảnh thành phố, cảnh núi rừng và cũng như biển đảo Sơn Trà rộng lớn.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám pháĐà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Và nhắc đến nơi ngắm cảnh, thì đỉnh Bàn Cờ cũng là nơi lý tưởng không kém. Với độ cao khoảng 700m so với mặt nước biển, nó được coi là địa điểm cao bậc nhất của thành phố Đà Nẵng.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Từ đỉnh Bàn Cờ, ta có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của lúc mặt trời mọc cũng như khi hoàng hôn xuống. Những ánh nắng đỏ vàng hiu hắt lung linh và huyền ảo, khi len lỏi trong màn sương dày của núi, khi lại rực rỡ cùng sắc xanh của biển cả mênh mông. Xa xa còn là toàn cảnh của thành phố, tất cả tạo nên một sự hòa quyện rất đặc biệt giữa thiên nhiên và con người.

Đà Nẵng, Bán đảo Sơn Trà, du lịch, trải nghiệm, khám phá

Chỉ là một ngày ở Sơn Trà thôi, ta cũng có được biết bao nhiêu là trải nghiệm thú vị. Bán đảo đã làm nên nhiều điều đặc biệt cho thành phố, thêm níu giữ lòng người trong những lần ghé thăm. Hẹn gặp lại ở Sơn Trà trong một ngày nắng đẹp, hẹn gặp lại trong số khám phá tiếp theo của WOWWEEKEND, bạn nhé!

Offers from Đà Nẵng

Pullman Danang Beach Resort

Pullman Danang Beach Resort

VND 2,454,000 / Khách

Pullman Danang Beach Resort nằm trên Bãi biển Bắc Mỹ An, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng 3 km. Resort có hồ bơi ngoài...

BOOK NOW
Grand Tourane Hotel Da Nang

Grand Tourane Hotel Da Nang

VND 1,300,000 / Khách

Khách sạn Grand Tourane tọa lạc tại khu vực bãi biển Mỹ Khê, trên trục đường Võ Nguyên Giáp thuộc quận Sơn Trà....

BOOK NOW
Furama Resort & Villas Danang

Furama Resort & Villas Danang

VND 1,955,000 / Khách

Furama Resort Đà Nẵng tọa lac bãi biển Bắc Mỹ An, Đà Nẵng, nơi được khách du lịch biết đến như là một nơi...

BOOK NOW
Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

Mường Thanh Luxury Đà Nẵng

VND 2,500,000 / Khách

Được xây dựng theo tiêu chuẩn 5 sao, Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng nằm bên bờ biển Mỹ Khê xinh đẹp, nằm...

BOOK NOW

ADVERTISEMENT