share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Environmental Movement GRETA THUNBERG - You are never too small to make a difference


ADVERTISEMENT

Greta is a 16 years old Swedish teenager who has a deeply concerned about the situation of climate. She is right now creating a strong movement around the world regarding to the climate concern in the teenager community. Time Magazine recognized her as 25 most influential teenagers in 2018.

 Her first talked at TEDx Stockholm in 24/11/2018 has brought her attention from global media. Her second speech at United Nation Climate Change Conference ( COPE ) in December 2018 was a phenomenon. It raised the awareness of the world leaders and the citizens dramatically. After that, she was invited to a series of important conferences such as Davos, R20 Australian World Summit. 

Nowadays, she is the leader of a huge number of climate movements over 169 countries and counting. Greta was nominated Nobel Peace Prize by Norwegian Parliament in March 2019.

* Vietnamese below:

GRETA THUNBERG - BẠN KHÔNG BAO GIỜ QUÁ NHỎ ĐỂ TẠO NÊN SỰ KHÁC BIỆT

Greta là một học sinh 16 tuổi quan ngại sâu sắc về sự biến đổi khí hậu. Hiện nay Greta đang tạo ra một làn sóng cực kỳ mạnh mẽ liên quan tới việc gia tăng nhận thức của mọi người về tình trạng nóng lên toàn cầu trong cộng đồng teenager. Tạp chí Time bình chọn cô là một trong 25 gương mặt thiếu niên ảnh hưởng nhất năm 2018

Vào năm 8 tuổi, Greta lần đầu tiên được biết đến khái niệm biến đổi khí hậu khi những giáo viên quanh cô liên tục nhắc nhở về việc phải bảo vệ môi trường. Sau một vài năm, Greta bị ám ảnh ảnh với việc biến đổi khí hậu tới mức cô trở nên tự kỷ và từ bỏ việc ăn uống cho đến một ngày cô quyết định làm một việc, bỏ học và đứng trước cửa Quốc Hội để bày tỏ quan ngại về việc Trái đất đang nóng lên. Cô làm việc này trong nhiều ngày liền. Lúc đầu không có ai ủng hộ cô, tuy nhiên càng về sau mọi người càng quan tâm đến hành động của cô, và cho đến bây giờ, cô đã trở thành nguồn cảm hứng cho hàng chục triệu thanh niên trên toàn thế giới trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu toàn cầu. 

Buổi nói chuyện lần đầu tiên của cô tại TEDx Stockholm đã gây được sự chú ý của giới truyền thông quốc tế. Bài nói chuyện của cô tại Hội nghị biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Tất cả mọi người đều nói đến cô, mọi sự kiện quan trọng cô đều được mời đến phát biểu. Mỗi bài diễn thuyết của cô được hàng triệu người share trên Youtube, Twitter và Facebook. Greta được đề cử giải Nobel Hòa Bình bởi Quốc hội Nauy vào tháng 3 năm 2019.


ADVERTISEMENT