share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Cuisine Madame Lam – Nét cuốn hút của ẩm thực đương đại Việt Nam giữa lòng Thảo Điền


ADVERTISEMENT

Giữa những nhà hàng theo kiến trúc hiện đại tại khu sành ăn Thảo Điền, Madame Lam trở nên nổi bật với nét thiết kế mang đậm âm hưởng Việt Nam cùng những món ăn tinh tế, ngon miệng.

Không gian thanh lịch và sang trọng

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inKhông gian của Madame Lam

Được xây dựng dựa trên concept về một ngôi nhà cổ Việt Nam, lối thiết kế của Madame Lam mang đến cho thực khách một cảm giác thật thân thuộc, đồng thời cũng hoàn toàn thoải mái, dễ chịu như được trở về nhà của ông bà ngày xưa. Kiến trúc Đông Dương cũng hiện hữu rất rõ trong đường nét thiết kế, với những mảng tường lớn được sơn vàng hay xanh, điểm xuyến gam màu trắng ngà và nâu từ những cột gỗ hay bàn ghế, vật trang trí đậm chất Á Đông, mái ngói mát mẻ, đèn trần cổ điển... 

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inNhững mảng tường màu xanh và vàng, kết hợp với trắng ngà mang đậm nét Đông Dương

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inNhững cột gỗ truyền thống Việt Nam

Điểm sáng trong thiết kế tại Madame Lam chính là việc những mảng xanh xuất hiện rất nhiều, từ hàng cây bên ngoài đến những chậu cây, bình hoa được đặt khắp nơi bên trong nhà hàng tạo cảm giác mát mắt, xua đi không khí nóng bức của những buổi trưa đổ lửa. Nhà hàng cũng có khu vực ngoài trời rất “chill”, phù hợp cho những buổi tối lãng mạn thưởng vị ẩm thực Việt Nam, hay đơn giản hơn là nhâm nhi những ly cocktail đặc biệt được pha chế bởi đôi bàn tay tài hoa của bếp trưởng Cường. 

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inQuầy bar ngoài trời

Ẩm thực ngon miệng, mang đậm dấu ấn riêng

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inMỹ vị ẩm thực Việt đương đại

Giữa thành phố Hồ Chí Minh nói chung và khu sành ăn Thảo Điền nói riêng, những nhà hàng đều cần có bản sắc trong những món ăn của mình để có thể trở nên nổi bật. Và đây chính là điểm mạnh của Madame Lam, với một phong cách ẩm thực mang đậm dấu ấn riêng bằng những món ăn Việt được chọn lựa nguyên liệu đầu vào kỹ càng. Có thể nói, bếp trưởng Cường đã đem hết tâm huyết và tình yêu cho ẩm thực Việt, kết hợp với kỹ năng chế biến khéo léo, điêu luyện của người đầu bếp dầy dặn kinh nghiệm để tạo nên những những món ăn tuy nghe tên quen thuộc, nhưng sở hữu hương vị đặc biệt, đậm đà khó quên.

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inCá Chẽm Nướng Lá Trầu

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inBào Ngư Nướng Mỡ Hành

Đáng nhớ nhất phải kể đến món Cá Chẽm Nướng Lá Trầu, là sự kết hợp xuất sắc giữa những nguyên liệu nguyên liệu vừa quen, vừa lạ trong ẩm thực Việt Nam. Thực khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, khởi đầu bằng vị ngọt thịt từ miếng cá chẽm mọng nước, được nướng trên miếng lá trầu thơm ngon lạ mùi, lại ăn kèm với bánh khoai mì nước dừa beo béo, mềm dẻo, càng nhai càng thấy sự kết hợp này ngon miệng đến lạ lùng.

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-inẨm thực đặc sắc tại Madame Lam

Cánh Gà Nướng Mắc Khén cũng là một món cần phải thưởng thức khi đến với nhà hàng Madame Lam, với một mỹ vị cuốn hút vô cùng nhờ hạt mắc khén, loại gia vị đến từ Tây Bắc. Những miếng cánh gà thơm lừng, được chấm với muối tiêu chanh chua chua, cay cay liền trở thành một loại hương vị đậm đà khó quên trong khoang miệng của thực khách. 

Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-in

Đến với Madame Lam, không thể bỏ qua các loại thức uống đặc biệt, mang đậm dấu ấn riêng như Phở Bà Lâm, với rượu nền là Gin, kết hợp với các loại gia vị phở, rau mùi, ớt để tạo nên một chút tê tê, cay cay nơi đầu lưỡi của thực khách cùng mùi hương nồng nàn khó cưỡng.

Cùng sử dụng rượu nền là Gin, Mơ Hà Nội lại được kết hợp với rượu mùi Aperol, Martini Rosso và tần giày lá, mang đến sự nồng nàn cho vị giác cùng một mùi hương quen thuộc tương tự như rượu mơ Hà Nội.

Có thể nói, với sự đầu tư kỹ càng từ không gian cho đến các loại nguyên liệu, sáng tạo trong cách chế biến, Madame Lam thật sự là một nơi lý tưởng cho những cuộc gặp gỡ với đối tác, bữa ăn cùng gia đình và bạn bè. Hơn thế, nhà hàng Madame Lam luôn có nhiều ưu đãi hấp dẫn dù là thực đơn dùng bữa hay thưởng thức rượu vang cùng các món ăn nhẹ, tất cả đều được chuẩn bị từ niềm đam mê dành cho ẩm thực của những vi đầu bếp tài năng tại Madame Lam.


Madame Lam, Mia Luxury Collections, nhà hàng, check-in

Ưu đãi tại Madame Lam

Thực đơn trưa: Giá từ VND 529,000++/2 – 3 khách (tặng nước), phục vụ từ 10:30 – 14:00 hằng ngày

Wine Offer – Rượu vang của tháng: Ưu đãi tặng 3 món ăn nhẹ kiểu Việt (Vẹm xanh nướng xốt rau thơm, Bò lá lốt và Cuốn diếp tôm chua) khi mua Luccarelli Negroamaro 2021 hoặc rượu vang trắng Luccarelli Bianco 2021 với giá chỉ từ VND 629,000++ cho một chai.

Thực đơn ăn sáng cuối tuần: Thực đơn ăn sáng món Việt giá từ VND 89,000++ với ba lựa chọn: Bún chả cá sứa, Bún thịt nướng chả giò và Phở bò tơ phục vụ từ 7:00-10:00 Thứ Sáu – Chủ Nhật hàng tuần. Thêm VND 25,000++ để chọn một trong ba loại nước uống: cà phê sữa đá, cà phê đen đá, mước ép ổi.


Nhà hàng Madame Lam

Mở cửa từ 10:30 - 22:00

Địa chỉ: số 10, Trần Ngọc Diện, phường Thảo Điền, thành phố Thủ Đức, thành phố Hồ Chí Minh


ADVERTISEMENT