share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Reminiscence & Heritage Mơ một giấc mơ Đà Lạt tại tiệm bánh Blue Dream


ADVERTISEMENT

Blue Dream Bread, Đà Lạt

Đà Lạt dạo gần đây đông đúc quá, trong tôi gần như mất đi hình ảnh nhẹ nhàng của Đà Lạt thuở nào, không còn thấy đâu những cơn gió se se lần đầu thổi vào gò má, thì thầm với tôi: ''Chầm chậm thôi''. May mắn thay, cảm giác đó lại xuất hiện sau khi tôi được biết đến một chốn bình yên mới của Đà Lạt - Tiệm bánh Blue Dream Bread. Nói là một cửa hàng bánh nhưng tôi không chỉ tìm được có những chiếc bánh thơm ấm mũi mà còn những góc xanh ngập nắng vàng ngát hương trà để thả nhẹ mình vào dòng chảy lênh thênh của thành phố hoàng hôn.

Blue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà Lạt

Ấn tượng của tôi khi được gặp gỡ tiệm bánh là không gian bên ngoài rất chăm chút. Từng chỗ ngồi đều hoà trong không gian cỏ hoa xanh rờn và bầu không khí mát dịu. Các bộ bàn gỗ tưởng chừng giản đơn, nhưng khi được hoàn chỉnh bởi một chiếc khăn trắng phau dày dặn lại trở thành nơi ai cũng có thể ngồi hàng giờ để nhấm nháp từng chiếc bánh, ngụm trà và kể lại một thời kỷ niệm của mình. Với vị trí cách nhau vừa phải, mỗi khu vực bàn ghế đều có sự riêng tư cho những cặp đôi, nhóm bạn cần trút bầu tâm sự. Ngồi thật lâu, thong thả trong khí trời Đà Lạt, thả lỏng cuống họng, buông ra hết những lời khó nói cho nhẹ vơi đi nỗi niềm.

Blue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà LạtNguồn: Jerry Lưu | Blue Dream Bread

Nhưng với tôi, điểm nhấn thật sự của tiệm bánh lại là một khu vực phỏng lại từ nhà kính với muôn vàn cây xanh và dụng cụ làm vườn. Cảm giác khi ngồi tại đây như được chữa lành mọi ngóc ngách trong tâm hồn tôi bởi những hương thảo dược thoang thoảng và màu lục diệp mát mắt. Trong lúc đợi nước và bánh, dạo quanh từng khóm cây và chậu hoa sẽ thấy tự nhiên sao thật kỳ thú. Tôi nhìn những thực vật nhỏ nhắn kia đang mãnh liệt vươn lên mặc cho ngày mai có ra sao, mới thấy cuộc đời mỗi sinh vật đều luôn phấn đấu và tin vào tương lai một cách vô thức. Sống một cuộc sống luôn vực lên và tiến tới đúng là điều nên làm, nhưng hiện giờ hãy để cho Đà Lạt hỏi han lòng mình ra sao, bảo bọc cõi lòng trong những ngày trầm tư và ấp ủ lành lặn tâm trí tôi.

Blue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà Lạt

Để câu chuyện có thể tự nhiên trôi chảy ra mà không ngắt quãng, một ngụm trà oải hương sẽ nới lỏng cảm giác cay cay sống mũi đến từ ký ức tồi tệ và vỗ về rằng không sao đâu, vì bạn có đủ khả năng để vượt qua khoảng thời gian này. Nếu cảm thấy cái đắng đang nhen nhóm trong lòng, một chút bánh sừng trâu đặc trưng của Blue Dream hay chiếc bánh red velvet sẽ mang vị ngọt âu yếm xoa dịu bạn. Cứ thế, chậm rãi và từ tốn, không phải cứ mạnh mẽ là sẽ bước tiếp được, bởi vì tôi và bạn đều cần một chút trì chí cho cảm xúc màu xanh nổi lên, rồi nhạt đi. Khi mọi thứ ổn thoả, bạn sẽ sẵn sàng hơn cho điều diễn ra phía trước và biết rằng ở đó là một điều tốt đẹp hơn đang chờ bạn.  

Blue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà LạtBlue Dream Bread, Đà LạtNguồn: Blue Dream Bread Facebook

Cám ơn Blue Dream Bread đã mang cho tôi một góc trời thơ thẩn. Được lạc trong một không gian xa lạ mà chan chứa yên lành là một cảm giác thân thương lạ kỳ. Chắc chắn một ngày không xa, tôi sẽ lại được mơ một giấc mơ Đà Lạt tại Blue Dream Bread.


ADVERTISEMENT