share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Nhiếp ảnh Vĩnh Quí: ''Hội An thật đặc biệt, rất phố cổ và rất thơ''


ADVERTISEMENT

Là vẻ đẹp bình dị của đô thị hơn 400 năm tuổi, là sự giao thoa của nhiều nền văn hóa phương Đông… Hội An cứ như vậy mà níu giữ biết bao nhiêu đôi chân xê dịch. Một lần ghé thăm thành phố cổ này, chàng nhiếp ảnh trẻ Vĩnh Quí cũng đã có cho mình những cảm xúc rất riêng.

Đàm Vĩnh Quí (20 tuổi) hiện đang là sinh viên năm 3 của trường Đại học Cần Thơ. Ngoài việc học, Vĩnh Quí còn rất yêu thích nhiếp ảnh, những nơi từng đến, những khoảnh khắc cuộc sống đều được anh bạn lưu giữ qua ống kính của mình.

Từ đam mê nhiếp ảnh…

Nhiếp ảnh như một cách để Vĩnh Quí giải phóng tâm hồn và gửi gắm cảm xúc vậy. Anh bạn chia sẻ: ''Chắc có lẽ vì mình là một người hướng nội, nên bản thân rất ít khi bộc lộ mọi thứ ra bên ngoài, đặc biệt là cảm xúc; vì thế mà mình chọn nhiếp ảnh như một người bạn đồng hành, là nơi mà mình có thể tự do bay bổng trong thế giới riêng''.

Thường thì mỗi người sẽ có cho mình những quan điểm riêng về lĩnh vực này. Và với bản thân Vĩnh Quí, nhiếp ảnh là sở thích không thể thiếu trong cuộc sống, nó giúp lưu giữ lại những khoảnh khắc đẹp nhất và thể hiện được màu sắc, cá tính riêng của chính bản thân.

Chưa từng học qua trường lớp nào liên quan, anh bạn đa phần tự học nhiếp ảnh qua Youtube hay các trang mạng xã hội… Vĩnh Quí cũng trau dồi thêm bằng cách chụp cho bạn bè và nhận những lời góp ý từ họ, thi thoảng giao lưu với các anh chị đi trước để học hỏi rồi tích lũy kinh nghiệm cho chính mình.

Đến những khoảnh khắc của ''Hội An về đêm''

Lần ghé thăm Hội An này đã đem đến cho Vĩnh Quí nhiều trải nghiệm cũng như những cảm xúc rất ấn tượng: ''Mình đã bắt gặp vùng đất này khá nhiều qua mạng xã hội. Nhưng khi được tự mình đặt chân đến thì mọi thứ vô cùng mới mẻ, Hội An thật đặc biệt, rất phố cổ và rất thơ… Phải kể đến sự lộng lẫy và náo nhiệt của đêm phố cổ. Khi lạc đường vì mãi ngắm nhìn những chiếc lồng đèn chen chúc, hay lúc ngồi trên thuyền trôi lơ lửng và thả đèn hoa đăng… Tất cả, tất cả khiến mình cảm thấy bình yên và thoải mái, điều mà có lẽ là khó tìm thấy được ở bất cứ nơi nào. Chính đó cũng là lý do để Hội An níu chân và thôi thúc mình phải quay lại đây một lần nữa''.

''Mỗi cảnh vật, mỗi góc phố Hội An đều có thể lọt vào khung hình của mình và bằng một cách rất sống động. Như giữa sự cổ kính là hình ảnh dòng người tấp nập, giữa sự yên bình, tĩnh lặng là những chuyển động hay tiếng nói cười... Với mình, đó chính là những khoảnh khắc đắt giá nhất'', anh bạn tâm sự thêm.

Và bộ ảnh ''Hội An về đêm'' cũng vậy, đó cũng là những khoảnh khắc đặc biệt mà Vĩnh Quí đã lưu giữ được. Hơn cả, đó là sự chìm đắm, sự tự do rong ruổi đêm Hội An đầy thú vị và không hề mỏi mệt. Đôi lúc, sự cuốn hút của phố cổ còn khiến chàng trai quên mất việc phải cầm máy chụp hình.

Trong tất cả những gì đã khám phá được nơi đây, hình ảnh khiến anh bạn nhớ nhất là thả đèn hoa đăng. ''Một 'Hội An về đêm' được thu nhỏ nằm gọn trong những chiếc đèn. Nó chất chứa bao lời ước nguyện của những người con nơi đất phố cổ. Nó mang một sự ấm áp tràn đầy sức sống, rồi lộng lẫy và rực rỡ với nhiều xúc cảm rất riêng''.

Vĩnh Quí nhắn nhủ: ''Cũng qua bộ ảnh này, mình mong muốn có thể mang lại những khoảnh khắc hay góc nhìn mới mẻ từ trải nghiệm của bản thân đến với tất cả mọi người. Và nếu có dịp thì hãy một lần ghé thăm Hội An, đảm bảo là sẽ ấn tượng đến quên cả lối về''.


ADVERTISEMENT