share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Nói là làm: Đã hết quý 1, bạn tiếp tục làm gì để hoàn thành các mục tiêu?


ADVERTISEMENT

Một quý đã qua, bạn thực hiện được bao nhiêu phần trăm cho kế hoạch tổng thể năm 2021 của mình? Hãy cùng WOWWEEKEND nhìn lại cũng như có những thay đổi gì cho hành trình chinh phục mục tiêu năm nay của mình nhé!

1. Kiểm tra lại kế hoạch đầu năm

Để bắt đầu một năm mới, chúng ta thường tự đặt ra cho mình mục tiêu toàn diện của một năm. Chúng ta thường chia nhỏ kế hoạch ấy để dễ dàng theo dõi và hoàn thành. Do đó, khi đến một thời hạn nhất định như một tháng, một quý,... bản thân sẽ tự kiểm tra lại kế hoạch của mình xem có đúng hướng, đầy đủ chưa.

Mục tiêu 2021, thực hiện mục tiêu 2021

Bạn cần xem xét lại các mục tiêu ở các khía cạnh:

  • Mức độ: đã hoàn thành hay chưa hoàn thành.
  • Nguyên nhân vì sao có những mục tiêu không thực hiện được.
  • Rút nghiệm được gì từ những sự cố đó.
  • Bạn đã hoàn thành bao nhiêu mục tiêu trong kế hoạch? Có đúng dư dự kiến ban đầu không?

Nếu có những mục bạn chưa làm tốt hoặc chưa thật sự hoàn thành thì cũng đừng vội nản chí. Hãy tiếp tục thực hiện theo các bước bên dưới để tiếp tục hoàn thành nhé! Và đừng quên liệt kê những thành quả mà mình đã đạt được để an ủi, tạo động lực cho bản thân tiếp tục phấn đấu.

2. Đánh giá lại các mục tiêu

Sau khi kiểm tra các danh sách mục tiêu, bạn cần phải đánh giá những việc đã làm và chưa làm để tiến hành cân đối lại tổng thể kế hoạch.

Đối với các mục đã thực hiện, bạn cần rút ra kinh nghiệm cho bản thân khi các việc được hoàn thành cũng như chưa hoàn thành. Ngoài ra, việc bạn cần làm là đánh giá lại các mục tiêu đó còn phù hợp với tổng thể và tình hình hiện tại hay không? Bên cạnh đó, cần xem xét triệt để các lý do làm trì hoãn việc hoàn thành kế hoạch ở quý 1 để có phương án xử lý cũng như giải quyết sau này. Tuy nhiên, có thể do một số sự kiện bất khả kháng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn nhưng cũng đừng quá tự trách mình mà mất đi ý chí nhé!

Mục tiêu 2021, thực hiện mục tiêu 2021

3. Điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp

Sau quá trình kiểm tra và đánh giá, bạn sẽ thực hiện việc điều chỉnh mục tiêu còn lại để có được kết quả như mong muốn ở đầu năm.

Việc điều chỉnh có thể xảy ra ở việc thay đổi một số mục tiêu không phù hợp ở thời điểm hiện tại, thời gian cần thực hiện hoặc cách thức hoàn thành. Bạn cần thực hiện việc điều chỉnh trên tinh thần tự nguyện và dựa trên thông tin đầy đủ để có quyết định phù hợp nhất có thể.

Mục tiêu 2021, thực hiện mục tiêu 2021

Bạn nên nhớ: không có quyết định đúng hoặc sai, chỉ là có quyết định chưa phù hợp với thời điểm hiện tại.

4. Thực hiện các mục tiêu tiếp theo của kế hoạch

Sau khi đã điều chỉnh mục tiêu cho phù hợp, bạn cần kiên quyết tiếp tục thực hiện các mục khác trên con đường đi đến kết quả bạn mong muốn. Từ những kinh nghiệm và bài học đã trải qua ở quý 1, bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như cách thức để tránh những sự kế trì hoãn không đáng có xảy ra. Trên tinh thần đi đến việc hoàn thành mục tiêu lớn của năm, bạn cần quan sát thật kỹ những biến động có thể ảnh hưởng đến bạn cũng như đưa ra được các phương án dự phòng hiệu quả nhé!

Mục tiêu 2021, thực hiện mục tiêu 2021

5. Định kỳ kiểm tra mục tiêu

Để kế hoạch không bị ''phá sản'', ngoài các công việc trên thì bạn cần dành thời gian để kiểm tra lại tất cả công việc của mình. Mục đích để xem nó có đi đúng như những mục tiêu mà mình đề ra hay không? Bên cạnh đó, ngoài việc tự bản thân kiểm tra định kỳ thì bạn nên thường xuyên trao đổi với những người bạn thân, những anh chị có kinh nghiệm và những người có khả năng liên quan đến kế hoạch của bạn nhờ họ góp ý và sửa đổi giúp bạn.

Mục tiêu 2021, thực hiện mục tiêu 2021

Để có được một năm 2021 như ý nguyện, ngoài việc tự giác thực hiện các kế hoạch của bản thân thì bạn cần phải có quyết tâm cũng như sự phấn đấu không ngừng nghỉ cho mục tiêu ấy. Chẳng có mục tiêu nào là cao cả hay nhỏ bé, chỉ có những mục tiêu được đưa ra và thực hiện đến cùng mới được trân quý. Chúc bạn sẽ thành công trên con đường mà mình đã vẽ nên nhé!


ADVERTISEMENT