share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Explore Ở đây ghi rõ: Những điều bạn cần làm khi đến Khao San


ADVERTISEMENT

Tôi không viết dựa vào bất cứ bảng xếp hạng nào, tôi viết dựa vào trải nghiệm của bản thân. Tôi đến Khao San khi trong đầu không có bất cứ một sự chuẩn bị nào để đón nhận một khu phố náo nhiệt nhất nhì Bangkok (Thailand). Nhưng không sao, vốn sẵn là một kẻ thích nghi tốt, tôi cũng đã bỏ túi cho mình kha khá điều cần làm khi đến Khao San - ít nhất là cho những người cũng lơ ngơ như mình, tới đây lần đầu tiên.

Đến Khao San làm gì bây giờ?

1. ĂN UỐNG NGON THẬT NGON

Tất nhiên đến một thiên đường ăn uống, top những địa điểm sở hữu street food phong phú nhất thế giới như Bangkok không thể bỏ qua việc thưởng thức những món ăn đặc sắc đậm hương vị Thái rồi. Bạn có thế tìm thấy ở đây hàng trăm hàng quán với đủ thể loại, thậm chí “vớ đại” trên đường cũng có thể ăn ngon. Tôi đã có một bữa tối no bể bụng với pad Thái, tomyum kung, nem cuốn, xôi xoài, sinh tố dừa, ép lựu, trái cây tươi… với mức giá không thể rẻ hơn. Tip cho các bạn là: đừng ăn tập trung ở một quán, hãy vừa dạo Khao San, vừa tấp vào những hàng bạn thấy đông khách để đa dạng thực đơn của bạn.

Top những địa điểm sở hữu street food phong phú nhất thế giới

2. “QUẨY” XUYÊN ĐÊM

Thật may mắn là tôi có thể so sánh việc lưu trú trong và ngoài con đường Khao San. Nó giống như hai thế giới khác nhau, dù chỉ cách vài chục mét. Phần lớn là nhờ các quán bar, pub mở thâu đêm, theo cách người Việt gọi là “phố Tây”. Nhộn nhịp, huyên náo, nhưng thực thực nên thử một lần uống một chai Chang (một loại bia nổi tiếng của Thái) cỡ đại, nghe nhạc sống và cháy hết mình với tất cả mọi người trong không gian quán. Đừng ngại, đây là cơ hội tốt để kết thêm những người bạn mới đến từ khắp nơi trên thế giới.

Dễ dàng bắt gặp biểu diễn nhạc sống trên phố Khao SanTận hưởng cuộc sống về đêm Khao San

3. KẾT BẠN BỐN PHƯƠNG

Như đã nói ở trên, Khao San vốn là một khu phố Tây nên sẽ hội tụ dân du lịch bụi trên toàn thế giới lưu trú và giải trí tại đây. Tôi có dịp làm quen với cô bạn cùng phòng đã ở đây được hơn một tháng, chỉ tận hưởng cuộc sống với vài cuốn sách, dạo phố, tìm hiểu văn hóa và hòa mình vào nhịp sống ở thủ đô Thailand. Tôi đã có thêm rất nhiều sự kết nối khác với một nhóm bạn trẻ người Úc, một cậu bạn làm film đã đi hơn 20 nước… Trải nghiệm và chia sẻ, đó là những điều rất đáng giá trong một chuyến đi.

Trải nghiệm và chia sẻ, đó là những điều rất đáng giá trong một chuyến đi

4. BẠN CÓ BIẾT ĐẾN BẠC THÁI KHÔNG?

Một loại bạc nổi tiếng gắn liền với đất nước chùa vàng, chắc chắn là ai ghé Thailand cũng nên sở hữu cho mình một chiếc vòng, nhẫn hoặc một vật kỷ niệm bằng bạc ở ngay khu Khao San với giá rất rẻ mà chất lượng tốt khỏi bàn. Tôi đã kiên nhẫn đến từng hàng một và chọn cho mình một đôi bông tai hình chú voi và mấy chiếc charm bạc gắn vòng tay siêu đáng yêu, cảm thấy thật đáng giá bởi mỗi khi ngắm lại nhớ Thái khủng khiếp.

Nhớ ghé thăm “phố hàng bạc” của Thái nhé

5. LANG THANG KHAO SAN

Ghé đền Wat Chana Songkhram, bảo tàng Khao San, mua sắm ở mấy tiệm bánh kẹo, đồ lưu niệm, đi massage kiểu Thái, hay tậu cho mình một hình xăm yêu yêu… tất cả đều giúp cho bạn có một chuyến đi đáng nhớ. Quan trọng là bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái, vậy nên cứ tìm cho mình cách tận hưởng kỳ nghỉ bạn ưng ý nhất ở Khao San nhé!

Tìm cho mình cách tận hưởng kỳ nghỉ bạn ưng ý nhất ở Khao San

Quan trọng là bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái


ADVERTISEMENT