share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

Inspiration Journey Seoul vào Thu


ADVERTISEMENT

Lần thứ hai đến thăm Seoul vào thu, tôi càng cảm nhận được cuộc sống hiện đại vun vút xen lẫn những góc cổ xưa cứ chậm rãi nép mình, sống cuộc đời yên lặng của nó.

Tại Seoul, không gian văn hóa và cuộc sống hiện đại tồn tại đan xen, hòa lẫn vào nhau. Bạn dễ dàng bắt gặp những cung điện cổ kính được trùng tu kỹ càng, những ngôi làng cổ hanok được bảo tồn bên cạnh những toà cao ốc sáng loáng, chọc trời. Tiếng còi xe, tiếng động cơ nối đuôi nhau giờ tan tầm, nhưng một khi bước vào những không gian văn hoá như cung điện, bỗng chốc cảm thấy mình được trở về thời xa xưa. 

Cung điện Gyeongbokgung

Là một trong bốn cung điện toạ lạc tại Seoul, Gyeongbokgung là cung điện lớn và nguy nga nhất, cũng là điểm đến không thể bỏ qua nếu đã chọn du lịch Hàn Quốc. Khuôn viên Gyeongbokgung vô cùng rộng lớn, có khi dành cả ngày bạn cũng chưa đi hết được.

Một hoạt động rất thú vị khi tham quan tại cung điện chính là mặc trang phục hanbok truyền thống. Bạn có thể thuê chúng tại khu vực xung quanh cung điện. Có rất nhiều mẫu mã đa dạng về màu sắc, chất liệu và giá cả. Khi mặc hanbok thì bạn sẽ được miễn phí vé vào cổng cung điện. Đặc biệt, chỉ riêng vào mùa Thu, Gyeongbokgung sẽ mở cửa đón khách thăm quan vào buổi tối. Bạn sẽ được ngắm nhìn một vẻ đẹp rất khác nơi hoàng thành về đêm.

Ảnh: Chanhee Lee

>> Xem thêm: Đại lộ ngân hạnh Hyeonchungsa đẹp nhất Hàn Quốc 

Cung điện Changdeokgung

Một gợi ý khác dành cho những bạn thích sự nhẹ nhàng, vắng vẻ chính là Changdeokgung. Nằm cạnh Gyeongbokgung, nhưng có vẻ vì diện tích khiêm tốn mà nơi này thu hút không quá nhiều khách tham quan.

Bên trong Changdeokgung có vườn thượng uyển, hay còn được gọi là Khu vườn bí mật (Secret Garden), đẹp đến nao lòng. Nơi đây chỉ cho khách du lịch ra vào theo tour, do hướng dẫn viên của cung dẫn đoàn. Bạn có thể đăng ký trực tiếp qua website của Changdeokgung với chi phí cực kỳ phải chăng cho tour đi bộ tầm 2 tiếng.

Vườn thượng uyển nằm trong Changdeokgung như một báu vật ẩn giấu, mà người đi tìm phải tốn khá nhiều công sức cùng thời gian. Đây cũng là một trong số ít những khu vườn còn giữ lại được kiến trúc Hàn Quốc cổ, được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 1997. Toàn bộ khu vườn được thiết kế hài hoà giữa cảnh tự nhiên và nhân tạo. Tôi chọn một khung giờ tour chiều tà, không quá nắng, không quá tối, vừa đủ chậm rãi để cảm nhận được khung cảnh nên thơ, hữu tình.

Làng Hanok Bukchon

Con đường ngập lá vàng bên cạnh Gyeongbokgung là làng cổ Hanok Bukchon, một địa điểm rất quen thuộc với các du khách. Thật kỳ lạ làm sao, bên trong vẻ ngoài cổ kính đó là những hàng quán hiện đại, mùi đồ ăn thơm phức, mùi bánh trái, mùi thơm của cà phê làm nao nức lòng người. 

Điều khiến tôi luôn phải trầm trồ khi ghé thăm Hanok Bukchon là những thương hiệu hiện đại cố gắng nương theo phong cách xưa cũ ở nơi đây, để không phá bỏ đi nét đẹp văn hóa, nhưng vẫn không làm mất đi bản sắc thương hiệu của họ. 

Cửa hàng Sulwhasoo tại làng Hanok Bukchon (Ảnh: Sulwhasoo)

Sau những giờ lang thang khắp các khu phố, chụp hình thoả thích với những hàng cây lá vàng, tôi dừng chân để thưởng thức món súp thịt hầm kim chi nóng hổi giữa tiết trời trong lành, se lạnh của trời mùa Seoul. 

Quả thật, du lịch mùa thu trong tôi không cần gì nhiều hơn thế!

>> Xem thêm: Trải nghiệm về đêm ở phố Hongdae - "thánh địa giới underground" xứ Hàn


ADVERTISEMENT