share-arrow show-more-arrow watch101-hotspot instagram nav dropdown-arrow full-article-view read-more-arrow close email facebook w image-centric-view newletter-icon pinterest search thumbnail-view twitter view-image wondersauce
TEXT VIEW Article views bubble
IMAGE VIEW Article views bubble

The Art Corner Staycation & xu hướng nghỉ dưỡng mới của giới trẻ


ADVERTISEMENT

Thay vì đi du lịch xa, người trẻ thành thị nay chọn cho mình một chuyến staycation ngay chính tại thành phố của họ và xu hướng này ngày càng phát triển.

Staycation (danh từ): chỉ sự du lịch/nghỉ dưỡng (vacation) ngay chính tại thành phố bạn đang sinh sống (stay). Tuy vẫn còn là khái niệm khá mới mẻ ở Việt Nam, nhưng staycation ngày càng được nhiều bạn trẻ thành thị đón nhận và hưởng ứng như một lựa chọn mới thay cho việc đi du lịch xa. Và xu hướng này đang ngày càng lan rộng thời hậu COVID-19.

Khi mà công việc ngày một bận rộn, cùng với những rào cản du lịch và khó khăn tài chính do COVID-19 mang lại. Việc sắp xếp một chuyến đi chơi xa cùng nhau, vô tình trở nên khó không tưởng khi phải đi xa, tốn nhiều thời gian di chuyển, phải lên kế hoạch và ngân sách, sợ đông đúc v.v... Nên nhiều người trẻ Sài Gòn nay lại chọn cho mình một chuyến du lịch nghỉ dưỡng ngay chính tại Sài Gòn của họ.

Ảnh: Tony Phạm

Ở đâu chứ ở đất Sài Gòn này không thiếu những chỗ hay ho để bạn khám phá. Staycation ngay giữa đất Sài Gòn, bạn có thể cùng người thương nhập vai khách du lịch, đưa nhau đi khắp các ngõ ngách xưa cũ của Sài Gòn, để Sài Gòn kể cho bạn nghe về lịch sử, văn hóa và con người nơi đây. Hoặc mình làm hẳn một food tour ăn hết Sài Gòn. Lên danh sách quán, rồi dành trọn 1 ngày từ sáng đến tối để “rảo” hết các quán, nhâm nhi những món ăn đồ uống đặc sắc nhất.

Hay đơn giản hơn là đặt một căn phòng thật xinh, có ti vi và có bếp, tại một khách sạn thật xịn trong một khu phố thật yên tĩnh. Để cùng nhau nấu ăn, rồi nằm lười xem phim cả ngày (nếu mà có thêm combo trời mưa thì còn "đã" nữa) một không gian ấm áp, có hai người thương nhau, cho nhau nghỉ một nhịp giữa cuộc sống hối hả để cơ thể được nghỉ ngơi và đầu óc được detox…

Ảnh: Toa Heftiba

Nếu bạn muốn thử staycation tại Sài Gòn vào cuối tuần này, thì để WOWWEEKEND và chuỗi khách sạn RedDoorz giúp bạn tìm khách sạn phù hợp nha. RedDoorz hiện là chuỗi khách sạn lớn nhất ở Sài Gòn, mang đến cho bạn sự đa dạng khi lựa chọn khách sạn, hạng phòng và mức giá. Nói về staycation thì chuỗi RedDoorz có rất nhiều khách sạn lý tưởng - phòng decor xinh xắn, đầy đủ tiện nghi, có bếp riêng trong phòng với đủ dụng cụ nấu nướng, khu vực xung quanh khách sạn vừa an toàn và vừa yên tĩnh.

Ở khu vực trung tâm thì có RedDoorz Plus near Nguyen Hue Walking Street. Tọa lạc ở đường Đoàn Như Hài, quận 4, ngay dưới chân cầu Khánh Hội. Khách sạn RedDoorz Plus near Nguyen Hue Walking Street có vị trí rất thuận lợi, dễ tìm và dễ di chuyển vào trung tâm quận 1. Gần Quận 1 là thế, nhưng khu vực khách sạn cả ngày thanh bình và yên ả. Phòng ở đây rộng rãi, thoáng mát. Tất cả phòng được decor theo tone trắng - xanh baby rất ngọt, và được trang bị bếp và dụng cụ nấu nướng riêng. Gần khách sạn có cà phê, quán ăn, và đi dăm ba bước là sẽ có cửa hàng tiện lợi.

Ảnh phòng Deluxe tại RedDoorz Plus near Nguyen Hue Walking Street

Còn ở ngay trung tâm quận 3 thì có khách sạn RedDoorz Premium White Lion Hotel ở đường Cao Thắng, đoạn giao với Võ Văn Tần. Khách sạn khang trang, nội thất gỗ bài trí theo phong cách xưa. Phòng ở đây gọn gàng, sáng sủa, tuy không có bếp riêng nhưng lại có bồn tắm, đảm bảo đem lại cho khách lưu trú khoảng thời gian nghỉ ngơi thoải mái.

Mặt tiền và sảnh tại RedDoorz Premium White Lion Hotel

Vị trí của khách sạn thì trên cả thuận tiện. Ngay trên đường Cao Thắng nên đi lại dễ dàng, ăn uống thì càng dễ hơn. Gần khách sạn có hằng hà sa số cửa hàng và quán ăn, muốn ăn muốn uống gì cũng có. Ngay sát bên cạnh khách sạn có rạp phim Mega GS, đối điện có Sushi Tei, gần đó (tầm 5-10 phút đi bộ) thì có Titi Beefsteak, Ba Con Cừu, Paris Baguette, Sumo BBQ, bánh mì Hòa Mã, bánh khọt Cô Ba Vũng Tàu, Chang – Modern Thai Cuisine v.v...

Ảnh phòng Premium Double tại RedDoorz Premium White Lion Hotel

Xa trung tâm một tí thì có RedDoorz Premium @Hang Xanh ở đường Điện Biên Phủ, Quận Bình Thạnh. Đây là một trong những khách sạn được yêu thích nhất, best-selling nhất của hệ thống RedDoorz. Phòng ở đây rất rộng, decor hiện đại theo tone màu gỗ-xám chủ đạo. Phòng Studio và Suite thì được trang bị bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng, microwave và tủ lạnh.

Ảnh phòng Suite tại RedDoorz Premium @ Hang Xanh

Riêng hạng phòng Suite tại đây thì siêu rộng rãi và thoải mái, đến mức có cả khu vực phòng khách, khu vực bếp với đầy đủ dụng cụ nấu nướng, microwave, tủ lạnh, và cả bàn ăn. Phòng Suite nằm trên tầng 7 của khách sạn, với hành lang có view hướng thẳng ra Landmark 81. Đêm về ra ngắm Landmark 81 lên đèn phải gọi là cực chill.

Hành lang tầng 7 của RedDoorz Premium @ Hang Xanh

Sân thượng RedDoorz Premium @ Hang Xanh, góc sống ảo tuyệt vời

Bạn có thể đặt phòng trên www.reddoorz.com hoặc ứng dụng RedDoorz. Chuỗi RedDoorz đang có chương trình khuyến mãi dành riêng cho bạn đọc WowWeekend: Đặt phòng trên website hoặc ứng dụng RedDoorz, nhập mã WOWRED giảm liền 27% giá phòng! Hiệu lực đến 31/07/2020.

Chuỗi RedDoorz hiện có 200+ khách sạn tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu và Đà Lạt. Đặt phòng RedDoorz, an tâm bạn sẽ luôn nhận được phòng sạch đẹp, đầy đủ tiện nghi với mức giá phải chăng. Liên hệ tư vấn đặt phòng: 1900 636 410


ADVERTISEMENT